Chapter 14

35 1 0
                                    

MLS: YOU'RE THE ONE

CHAPTER 14:
"STILL AND ALWAYS"


I just found myself feeling comfortable in a blanket the next day as it wraps me warm on the bed where Leo is supposed to be sleeping. I wondered why I even got in this bed because I remembered sleeping on the couch last night.

It's impossible for Luna and Jhen to just carry me to the bed since I'm heavy and I should've woken up if they did it; and it's obviously impossible for me to just levitate all the way from the couch to the bed.

After thinking for a while, I just smiled and even blushed after realizing how it is possible.

Tumayo ako at inayos ang higaan; then, I brush my hair and wash my face. Pagkatapos ay lumabas ako at naglakad papunta sa kabilang kwarto para tingnan kung nandiyan pa ba sina Luna at Jhen.

Ngunit, nakita kong wala na pala ang mga kaibigan ko sa kanilang kama kaya nag-assume ako na nasa sala na sila. Tiningnan ko ang orasan sa room at nakita kong alas siete na pala. Lima hanggang anim na oras lang ang tulog ko.

I proceeded to the dining room since gutom na gutom na ako. Hindi na ako masyadong nagulat nang makita ko si Leo na kumain ng leche flan habang nagkwentuhan sila ni Jheniyah.

Nang makita niya ako ay agad siyang ngumiti. "Good morning." Ngiting bati niya.

"Good morning din." Bati ko sa kaniya.

"Musta ang tulog mo? Mahimbing ba?" Tanong ni Leo. Si Jheniyah ay lumapit sa dispenser para kumuha ng tubig.

"Mahimbing naman. Ikaw?" Sagot ko.

"Mahimbing din. Kaso, gusto ko sanang tumabi sa'yo matulog."

Nagulat na lang ako nang magawa naman ni Jheniyah ang kadalasan niyang gawin.

Naduraan niya ang kaniyang nainom na tubig... Sa mukha pa ni Leo.

JHENIYAAAHHHHHHHHHHHHH!!!!!

Nakaka-ilan ka na ha! Ako'y nahiya sa ginawa mo!!!

Hindi ko alam pero namula ang pisngi ko nang sinabi niya iyon. GOSH! K-kaming dalawa... sa iisang kama? WAHH! Nababaliw na ako, kaka-imagine.

"Oh shoot." Bulong ni Leo habang pinahid ang mukha niya gamit sa t-shirt niya. Medyo basa iyon dahil bumaba ang tubig galing sa mukha niya patungo sa shirt niya. As he lift his shirt up, napatulala na lang ako sa nakita ko.

S**t! Nakita ko ang abs niya. WAHHHHHHHHHH!!!!!!

WAHHH! Alam ko na hot siya noon pa lang pero he's way too hot than I imagined!

"Hala ka." Napatakip si Jheniyah sa kaniyang bibig sa hiyang nagawa niya. "Sorry Leo. Hindi ko sinasadya." Sabi niya at lumuhod pa, humihingi ng tawad.

"Hoy Jhen. Tumayo ka diyan. Hindi naman masira ang mukha ko sa ginawa mo." Sabi ni Leo at inaya pa niyang patayuin si Jheniyah. Tumayo naman siya at umiwas ng tingin kay Leo, halatang nahiya na sa kaniya.

"Ano ba yan Jheniyah. Nakakahiya sa bisita." Sabi ni Luna.

"Magbihis na lang akong doon sa kwarto." Sabi ni Leo at umalis sa kusina. He then proceed to the bedroom where he'll change new clothes.

Masama kong tiningnan si Jhen na nerbyosong nakangiti. Binigyan ko siya ng ano-ka-ba-Jhen-nakakahiya-kay-Leo look.

"Sorry talaga hehe." Nerbyosong sabi ni Jhen.

You're The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon