"Đừng...Đừng mà...là ta không tốt.." Hạ Huyền cả người run lên, nước mắt từ từ chảy xuống.
Cảm nhận được nơi hõm cổ ấm nóng, Sư Thanh Huyền cũng nấc lên, nghiến răng nói: "Hạ Huyền."
Hạ Huyền ôm ghì lấy y, chôn mặt vào hõm cổ y, không lên tiếng.
"Ngươi có yêu ta không?" Thanh âm Sư Thanh Huyền nghẹn ngào.
Hạ Huyền có chút không tiếp thu được, không tin là y sẽ hỏi câu này với hắn, khẽ gật đầu: "Ta yêu ngươi..."
Sư Thanh Huyền nghe vậy, khóe môi khẽ nhếch lên: "Không. Ngươi không yêu ta, ngươi hận ta."
Hạ Huyền siết chặt vòng tay, làm y đau nhói: "Ta yêu ngươi...ta yêu ngươi mà."
Sư Thanh Huyền đưa tay, vuốt nhẹ mái tóc hắn như lúc hai người còn ở phủ Thanh Hiên, y yêu thương, dịu dàng vuốt gọn lại từng lọn tóc: "Sao ngươi phải chọn cách này mà trả thù ta chứ?"
"Hạ Huyền, tâm của ta đã trót đưa cho người khác rồi, lòng của ta cũng không đủ chứa thêm người nào nữa, sức lực của ta không đủ để bên cạnh ngươi nữa."
"Không phải! Lúc trước ngươi đã nói...!" Hạ Huyền gần như gào lên với y.
"Ta yêu Minh Nghi, ta yêu hắn." Sư Thanh Huyền khép hờ mi mắt dưỡng thần, mỉm cười rất đẹp, như lúc trước vô tư hồn nhiên, chỉ khác là bây giờ vành mắt y hơi đen, gò má hóp lại.
Hạ Huyền nhìn ngắm đến ngây ngẩn: "Minh Nghi không phải là ta sao?!"
"Không phải."
Sư Thanh Huyền nói tiếp: "Minh huynh thương ta nhất, sẽ ngồi thật tỉ mỉ giúp ta gỡ xương cá, sẽ xếp hàng thật dài mua cho ta một món điểm tâm, sẽ luôn đợi ta trở về, mỗi tối ôm ta vào lồng ngực..."
Hạ Huyền chụp lấy tay Sư Thanh Huyền, động trúng vết thương làm Sư Thanh Huyền phải hít khí lạnh, mồ hôi trên trán lấm tấm.
"Ta cũng có thể làm được!"
Bên gò má Hạ Huyền nóng rát, tay trái Sư Thanh Huyền dừng giữa không trung run rẩy.
Sư Thanh Huyền không để lời hắn nói vào tai, cũng mặc kệ nỗi đau trong xương tủy mà tiếp tục: "Minh huynh thích nhất là cùng ta dạo chơi, dù không thích cũng sẽ bồi ta chơi với đám trẻ con quanh nhà, là người thiện tâm nhất, mang mộng thái bình to lớn nhất."
Sư Thanh Huyền ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt Hạ Huyền: "Còn ngươi, ngươi là Hạ Huyền, là Hiền Minh Đế, là người rắp tâm chinh phục tứ hải, là quân vương sát phạt không ghê tay, là kẻ vô tình nhất, cũng là người căm hận ta nhất!"
Bây giờ Hạ Huyền mới biết, thì ra từ lúc y rơi xuống đài cao, thì trong lòng y không còn cho hắn bất cứ cơ hội nào nữa.
Sư Thanh Huyền nói xong thì kiệt sức, thở hổn hển, y kéo chăn nằm xuống.
Hạ Huyền ngồi bất động một lúc lâu, khi cảm nhận được hơi thở người kia đều đặn lên, mới nhẹ nhàng vén chăn, nằm xuống vươn tay, ôm lấy y vào lòng mà sưởi ấm.
Hắn tham lam hít lấy mùi hương của y, hương thảo dược thoang thoảng êm ái nay biến mất, chỉ còn lại mùi băng vải mới thay và đậm nhất là mùi thuốc đắng ngắt, như người bệnh lâu năm. Hắn đưa tay xoa nhẹ lưng y, xương sườn nổi lên như đâm vào tay hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Huyền-TQTP] Bất Di Bất Dịch
Short StoryBất di bất dịch - không bao giờ thay đổi Ta đọa quỷ nhờ vào lòng căm hận, cả nhà bốn người chết thảm, mười hai năm cô độc tàn ác nơi Đồng Lô sơn ấy vậy ngay lần đầu đặt chân lên thiên đình bằng thân phận Minh Nghi, khẽ nhìn vào ánh mắt trong trẻo đó...