Jared's POV
Nag inuman kami ni Drake kasama si Dianne ng gabing hinatid ko si Emma sa condo ko. Napakasipag nito at inayos at nilinis muna nito ang kusina bago siya pumasok sa bedroom nito. As usual napaka flirty ni Dianne sa akin lalo na ng medyo nalasing ito. "Why not yayain natin si Emma na makipag inuman sa atin? 18 na ba yun? Mukhang may gatas pa sa labi eh." Sabi pa ni Dianne na humahalakhak.
"Eh alam mo palang may gatas pa sa labi, bakit mo paiinumin ng alak?" Depensa naman ni Drake dito.
"Eh di tawagin natin. Tayo, alak at siya naman ay gatas ang ipapainom natin sa kanya." Sabi ni Dianne na nagpatawa sa aming tatlo.
Tumayo ako ng matingnan kung ano ang ginagawa nito. Hindi na ako kumatok sa pinto at binuksan ko na lang ito. Nakita ko itong naka pantulog at nakadapa sa kamang nagbabasa ng textbook niya. Una kong nakita ang halos luluwa na niyang dibdib. Dali dali itong bumangon at tinakpan ng mga kamay ang dibdib nito. "Jared bakit? May ipag uutos ba kayo sa akin?" Tanong niyang nakaupo na sa kama, ang mga kamay nakatakip sa dibdib at nakalugay ang mahabang buhok.
Tiningnan ko ito ng pagalit. "Why act so conservative now. Di ba kasal na tayo. Dapat nag hohoneymoon tayo ngayon! Ang arte mo!" Sabi ko sa kanyang puno ng sarcasm ang boses.
Binaba niya ang mga kamay at pinagsalikop. Nilalaro na naman niya ang mga daliri nito. Damn by doing that, nalantad sa akin ang malaki sa karaniwan nitong dibdib, bakat na bakat ito at nakikita ko na ang nipple. Napaka sexy nito sa ayos niya, napakaganda at maputi ito. Tama lang pala ang desisyon nitong takpan ng kamay ang dibdib. Now, I'm so aroused. Deep inside of me, meron akong kakaibang nararamdaman para kay Emma. "Bakit ba Jared gusto mo akong angkinin ngayong gabi? OK lang naman dahil asawa mo na ako." Matapang na sabi nitong nakatingin sa aking mga mata.
Hinablot ko ang isang kamay nito. Pinatayo ko ito and shake her shoulders. "Wala akong nararamdaman para sayo. Ayoko lang na nag iinarte ka sa harap ko! Now, get dress in there and join us outside." Pautos kong sabi sa kanya. I was fuming mad of Emma. Maybe because of my frustration na hindi ko maangkin ito. Pagkasabi ko, dali dali na akong tumalikod sa kanya.
"O relax, bakit naman mainit ang ulo mo?" Tanong sa akin ni Dianne.
Nakita kung lumalakad papunta sa amin si Emma. Nagsalita si Drake. "Let's celebrate my first night here in Pinas. Sana mahanap ko na ang babaeng magpapatibok ng puso ko." Sabi ni Drake na nakatingin sa papalapit na si Emma.
"Hoy Emma! Ligpitin mo nga itong mga boteng wala ng laman!" Utos ko pa kay Emmang pasinghal. Sa kanya ko ibinunton ang inis ko dahil sa mga tinging ibinibigay ni Drake sa kanya.
"Cous, OK lang. Ako na mamaya ang magligpit niyan. Emma dito ka na sa tabi ko umupo." Sabi naman ni Drake na nakangiti kay Emma.
"Hindi OK lang ako Drake. Ligpitin ko lang to at may pasok pa kasi ako bukas. Kailangan kong maagang matulog." Sabi naman nitong may napaka sweet na boses. Nakita kong natutulala si Drake sa kakatingin sa mukha nito.
"O sige. Sa susunod sabayan mo din kaming uminom. Umiinom ka ba ng hard drinks?" Tanong nito kay Emma na nag seseparate ng mga boteng walang laman.
Ngumiti ito. Damn! May mga dimples pala ito na mas lalong nag add ng charm sa maganda nitong mukha. "Hindi ko pa na try. 17 pa lang kasi ako. Bawal pang uminom ng hard liqour." Sagot nito kay Drake. Talagang binibiwisit ako ng babaeng ito ah. Gustong makipaglandian sa cousin ko pa. Nakakairita talaga ang babaeng ito.
"Alam mo Emma. Dalhin mo na sa kusina ang mga bote na yan! Andami mong dakdak. Walang may interesado sa mga pinagsasabi mo." Sabi ko sa kanyang puno ng iritasyon ang boses.
Nagsalita si Drake. "I am interested. I think sinagot lang niya ang tanong ko. Don't be too hard on her cousin." Sabi pa ni Drake sa akin.
Naramdaman ko na lang na pumupulupot sa tabi ko si Dianne. Tumingin ito sa akin. "It seemed like you're irritated with her. I thought, she's again one of those women you're bringing here. What's your relationship with her anyway?" Diretsang tanong ni Dianne sa akin.
"She is just a friend. Someone I just need to help." Sabi ko pa kay Dianne.
Alam kong nakikinig si Emma sa amin. " So all along it was still Vanessa. Kaya nga I gave up on you. Nobody could compete Vanessa in your heart. I heard she's coming back." Sabi ni Dianne. They're both in the modeling business kaya they knew what's going on around their colleague.
"I heard so too!" Sagot ko sa sabi ni Dianne. Naririnig ko ang pagliligpit ni Emma sa kitchen.
Nakita kong tumayo si Drake at pumunta kay Emma. "Ako ng gagawa diyan. Matulog ka na. Di ba may pasok ka pa bukas?" Tanong nitong puno ng paglalambing kay Emma.
"I think Drake likes her." Sabi sa akin ni Dianne. "Napakagandang bata. Baka gusto niyang mag model. Pwede ko siyang ipasok sa Paris." Dagdag pa nito.
Bigla akong nagselos sa mga atensiyon at pagpapakita ni Drake ng pagkakagusto kay Emma. Tinutulungan niya ito sa kusina at napahalakhak pa si Drake sa sinabi nito. "Hindi siya pwedeng mag model at nag aaral pa ito." Sabi ko kay Dianne.
Narinig kong nagpaalam si Emma kay Drake. Then pumunta din ito sa amin ni Dianne na nagpapaalam ng matulog at may pasok pa ito kinabukasan. Hindi ko pala na arrange ang transportation nito papunta ng school. Paano galit ako sa kanya. Kaya nakaligtaan kong ihanap ito ng masasakyan. Dadaanan ko na lang ito bukas ng umaga.
BINABASA MO ANG
Marriage in Despair(Completed)
RomanceMinahal ni Emma si Jared ng sobra sobra. Hinahabol habol niya ito ng hindi napapagod. Si Jared naman ay umiiwas palayo sa kanya. Naiinis, nalilito at ayaw nito kay Emma.