Chap 44

2.8K 313 82
                                    

"Dưa sao rồi anh Tí?" Trân Ni vừa đi ra đã hỏi, anh Tí ngẩng lên mà nói

"Tầm chừng hơn tuần là dưa chín, nếu mình mối đi xa thì bây giờ cắt là được. Để vừa mối lên tới nơi, dưa vừa chín là kịp lúc luôn"

"Vậy đợi Tú ra rồi mình tính luôn nha anh"

Tí nghĩ gì đó thì liền hỏi

"Mà chị hai, chị có tính bán cho bà con ở làng hay không? Ở đây ít ai trồng dưa, mình bán ở đây cũng đủ lời cần gì mối lái hở chị?"

Trân Ni nghe mấy lời đó thì bật cười, mà hỏi lại

"Thế nếu bán ở làng, họ ngán rồi số dưa còn lại mình bỏ hay sao anh? Mối lái ở đây chủ yếu là mình lấy khách trước, họ ăn rồi họ biết dưa mình ngon sang năm họ lại lấy. Đó là lượng khách nhất định, tiền cũng nhiêu đó để mình lường. Còn bao nhiêu thì bán lại ở làng, ổn thỏa"

"À" anh Tí vỡ lẽ ra thì gật gù, Trân Ni bật cười rồi đi kiểm tra dưa. Tầm mai mốt là có thể hái mà đem đi mối, còn lại thì cứ để thủng thẳng qua tuần. Ai mua thì họ vào ruộng mà mua, muốn cúng bàn thờ thì càng để ba bốn ngày được.

Đến tối, Trân Ni nằm trên bụng Trí Tú, đầu vừa nhô lên nhô xuống theo nhịp thở đều đặn của người ta. Đem chuyện ban xế kể cho Trí Tú nghe, chỉ thấy Trí Tú lặng thinh không đáp. Trân Ni mới lui người lên tay Trí Tú nằm, thủ thỉ

"Mình tính làm sao..."

Trí Tú bật cười mà đáp

"Mình hỏi dò tui à?"

"Ai thèm" Trân Ni bĩu môi mà dụi dụi mặt, Trí Tú thở dài mà nói

"Mình dò tui làm chi, dầu tui có lấy chồng thì tình cảm tui dành cho mình vẫn y nguyên như vậy chớ có ăn bớt được đâu"

"Thì em có nói gì đâu mà mình tự khai vậy?"

Trân Ni nhướng mày trêu ngươi Trí Tú, càng gần tới ngày đó khi mà Trí Tú rầu rĩ thì Trân Ni càng cà rỡn hơn. Tuy vậy, Trí Tú thừa biết Trân Ni chỉ đang tự kiếm cho mình niềm vui nho nhỏ mà thôi. Liền xoa đầu Trân Ni mà nhỏ nhẹ nói

"Thì chẳng phải tui khai ra đặng làm cho em yên lòng hay sao?"

"Yên cái nổi gì..." giọng Trân Ni mất hút đi trong đêm tối. Đúng thôi, cô đâu phải vì chuyện Trí Tú bỏ cô đi lấy chồng, vốn dĩ nó đã như thế rồi có thay đổi được đâu. Cái cô không yên, là liệu quan Thông Phán có đối tốt với Trí Tú hay không thôi. Cô hỏi Trí Tú cũng chỉ muốn hỏi Trí Tú định liệu ra sao mà thôi.

Ngày cưới càng gần, cả hai lại thêm bận vốn đã không có gặp nhiều như trước. Tới mùa dưa thu hoạch, chín Lí vốn muốn lấy lòng Trân Ni nên đi đánh ghe mà đem ngược sông Tiền lên mấy xứ Cần Thơ, Đồng Tháp Mười mà bỏ mối. Còn anh Tí thì đánh mối theo người quen của Trí Tú xuống xứ Trà Vang, Sóc Trăng mà bỏ mối.

Còn Trí Tú và Trân Ni thì ở ruộng bán, ai tới mua thì cả hai bán. Vì là ít ai bán dưa hấu, nên rất nhanh đã bán gần hết. Trân Ni nhẩm tính còn hơn trăm cân thì hết, mà sáng giờ tiền dân họ đưa toàn tờ tiền lớn, có cả mấy tên lính Pháp cũng ghé mua. Sợ lát không có tiền thối, nên Trân Ni lên tiếng

Đò DọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ