Ánh đèn pin nhỏ yếu ớt soi lên mắt Trân Ni, đồng tử đen láy bất chợt bị rọi vào thì co nhỏ lại đôi chút. Vị bác sĩ người Pháp bỏ đèn pin xuống nói với vị bác sĩ người Việt đang ghi chép, lát sau anh ta lại đem từng lời kia thuật lại. Trân Ni có lẽ đã bị đập đầu vào đâu đó, thêm tinh thần hoảng loạn khi bị trận bão vùi dập nên có thể bị mất trí nhớ. Song vì không gần gũi nhà, những thứ liên hệ được với quá khứ không có ở ngay trước mắt nên dần không có kí ức nào khơi lại...
Trên chiếc xe hơi hướng từ Sài Gòn về miền Tây, Trân Ni ngồi yên trong xe không nói gì, dù mấy nay đều cảm nhận gia đình thương mình. Những cực khổ hai năm vừa qua gần như đã không còn bám lấy cơ thể cô, nhưng sao cô vẫn cảm thấy chính mình khó thở vô cùng. Trong tiềm thức mỗi đêm, đều dần dần ghép lại đôi chút kí ức nhạt nhòa khiến cô đôi lần phải bật dậy vì sợ hãi, nửa muốn nhớ để trở lại. Và nửa sợ những thứ đó sẽ dày xéo tâm trí cô, khi phải đối diện với hai người mình thương...
Trân Ni bước xuống xe, bà Hiến Sử không khi nào rời con gái mình, bên trong nhà có cậu hai Vỹ, dì ba Hương Điền và Trí Tú đang ngồi trò chuyện. Trí Tú ngồi đó, tuy sắc mặt trò chuyện tươi vui lắm nhưng không khó thấy quầng thâm trên mắt, đôi tay gầy mà tơ giăng đầy trên đó. Nghe động Trí Tú đưa mắt nhìn ra, đôi mắt liền ngấn nước mắt muốn trực trào rơi lệ. Trí Tú luống cuống chớp mắt đứng dậy, cúi đầu chào ông bà Hiến Sử Kim.
"Tú ghé chơi đó đa, hôm nay rảnh rỗi thì ăn cơm với gia đình tui nghe. Từ dạo gặp con gái thì lu bu nhiều chuyện, không có thời gian nói chuyện cho tử tế để cảm tạ Trí Tú đây."
Trí Tú chưa kịp mở miệng từ chối thì Trân Ni đã lên tiếng cắt ngang
"Trí Tú hồi đó nói với con rất thích qua nhà cha má chơi, má nói vậy Tú mừng còn không hết mà"
Trí Tú nghe người ta gài mình thì chẳng biết từ chối ra sao, nhìn thấy Trân Ni đứng đó đem ánh mắt cầu xin nhìn cô khiến tim Trí Tú như mềm nhũn đi, cô không tính qua chỉ vì nghe Trân Ni hôm nay đi coi bệnh, nên muốn qua coi người ta đỡ hơn chưa. Dì ba Hương Điền lên tiếng
"Lúc nãy em có thay anh chị qua mời bà hai Hưởng qua, song bà ngại mình chân chất bước vào nhà quan lớn, bà không dám. Nên bà cứ từ chối đây đẩy, làm em chỉ có đưa Trí Tú về được thôi"
Ông Hiến Sử Kim nghe thế thì cất giọng
"Sao mà được, người ta như ân nhân cứu mạng con gái mình vậy đó. Phải mời họ qua cho bằng được, bằng không làm vậy thì sao dám nhìn mặt họ"
Nói rồi ông liền sai tụi nhỏ đi mời gia đình bà hai Hưởng qua hết mà dùng cơm. Trân Ni thấy Trí Tú cứ né mình thì bước tới ngồi bên cạnh, chẳng ngại gì mà khoác tay Trí Tú
"Lâu rồi không gặp Tú, ốm quá đi"
Tưởng chừng trong mắt mọi người ngồi đây, đó chẳng qua là câu nói bâng quơ của chị đối với đứa em thân thiết mà thôi, nên họ bật cười vui vẻ. Riêng Trí Tú bị cái khoác tay đó siết đến đau, biết người ta đang trách mình thì khó chịu vạn phần, muốn lo lắng cho nhau mà phải như vậy, thôi thà đừng lo còn hơn. Dày vò nhau như này, liệu có vui được không...
BẠN ĐANG ĐỌC
Đò Dọc
FanficCon đò không có tay chèo, nương theo dòng nước ngày mùa nước nổi. Lênh đênh như số phận bạc bẽo của người phụ nữ nghèo mạt trong phong kiến xưa...