Chap 58

3.2K 352 78
                                    

"Tú, ăn nhiều một chút nha"

Cậu hai Vỹ gắp ít thức ăn vào chén Trí Tú làm Trân Ni cảm giác có gì đó không đúng, nhất là ánh mắt anh hai nhìn người thương của cô, không khác gì cô nhìn Trí Tú là mấy. Ánh mắt của những kẻ si tình mới nhìn ra được, Trân Ni phút chốc ngỡ ngàng dần dần hiểu ra gia đình cô muốn Trí Tú ở lại vì anh hai, chứ không phải cô. Nghĩ đến đó Trân Ni run rẩy mà rớt cả đôi đũa đang cầm trên tay làm ai cũng ngưng nói chuyện mà nhìn cô, cậu Vỹ liền lên tiếng hỏi

"Em gái, em mệt hay không khỏe trong người chỗ nào hay sao?"

"Em...em ẩu tả đó" Trân Ni cười gượng đáp, nghe vậy mọi người mới thôi chú ý nữa. Riêng Trí Tú không dời mắt đi được đôi mắt đang sững sờ kia, như vừa biết cái gì đó đau đớn vậy. Bà hai Hưởng nhìn hai người mà bà đau đớn thay cho mối tình oan nghiệt trời ban cho họ. 

Sau khi ăn cơm xong, bốn bà gồm bà hai Hưởng, chị em nhà Hiến Sử và tư Rằn xuống dưới nhà cầu phía sau mà xỉa răng, tiêm trầu trò chuyện. Ông Hiến Sử phải lên quan, riêng vợ chồng Út Lệ, Tí, Lụa, cậu hai Vỹ và Trân Ni, Trí Tú ngồi trước nhà trò chuyện vì họ cũng luống tuổi nhau, nên đủ thứ chuyện mà nói. Ở dưới nhà sau, bà Hương Điền và Hiến Sử nghe bà hai Hưởng tâm sự chuyện bị đuổi đi, duyên cớ vì sao. Nghe xong lửa trong lòng hai bà hừng hực lên, tuy vậy biết đó là gia đình Trí Tú thì hai bà càng thêm thương, chạy trốn là phải. Bà Hiến Sử tính tình nhu mì hiền lành, song nghe mấy lời đó thì bà cũng tức mà nói

"Làm gì có người cha nào quýnh con ác nhơn như thế đâu, dẫu có con nuôi đi nữa thì cũng không đánh như vậy. Nuôi lâu mình mến tay mến chân, chỉ có con quỷ mới quýnh người ta như vậy mà thôi..."

Bà ba nghe chị nói vậy thì gật đầu

"Phải đó, mà nghĩ tới chừng mình đi xuống nhà họ hỏi cưới coi bộ cũng gắng gượng mà nhìn mặt sui gia chị nhỉ..."

Bà hai Hưởng nghe mấy lời kì lạ đó thì bà nhíu mày mà hỏi rõ xem họ tính chuyện chi, mà có cả hỏi cưới làm sui ở đây "Chẳng biết gia đình mình xuống đó để hỏi cưới ai cho ai vậy cà?"

Bà Hương Điền liền đáp "Thì thằng hai với Trí Tú đó, tuy rằng gia đình Trí Tú sống ác song con bé đoàng hoàng, nếu không đã hùa theo gia đình mà làm bậy. Nói cho ngay thì bà cũng là người bị gia đình Tú hại, mà bà nói tới Trí Tú thì đều nói Tú là người đoàng hoàng thì biết con bé giỏi đối nhân xử thế ra sao. Bữa giờ, gia đình tui ưng con bé lắm nên muốn mối cho thằng lớn..."

"Sao được đa!" Bà hai Hưởng sững sốt kêu lên làm ba bà đều ngó trân trân không hiểu sao bà hai hốt hoảng như thế. Thấy bản thân mình phản ứng quá lố thì bà thì lặng người lại đôi chút, rồi mới đáp.

"Tui...tui thấy Tú nó còn buồn chuyện bị từ hôn, với chắc cũng ái ngại chuyện lập gia đình. Nó mắc cỡ với người ta..."

"Ôi giời" bà Hương Điền phất tay phản bác "Chuyện đó không cần lo, Trí Tú cũng không cần ngại với ai. Cái tên Thông Phán kia lại chẳng bằng thằng hai, chỉ sợ gia đình Trí Tú họ nghe Đề Lãnh xin cưới là ưng cái rụp liền. Còn về phần Tú, cứ từ từ thông thả không gấp. Trai tài gái sắc kiểu gì không về bên nhau, nhìn hai đứa còn có tướng vợ chồng với nhau nữa kia. Khéo lo..."

Đò DọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ