Dane's P.O.V.
F*CK!!!!
I CAN'T SLEEP!
Wala bang balak matulog yung mga bwiset na iyon. Kanina pa tili ng tili!
SH*T!
Tumingin ako sa orasan ko at 1:00 AM na. Hindi ba sila napapagod! Can't they sleep?
Bumangon ako mula sa pagkakahiga. Boxer lang ang suot ko. I don't wear shirts when I'm in the house especially when I'm sleeping. Sometimes I sleep naked. Who cares? I'ts my room so I can do what I want.
Lumabas ako ng bedroom ko at pumunta sa harapan ng kwarto ng kapatid ko. Rinig na rinig yung mga tili nila at parang kumakanta pa yata sila. Idinikit ko yung isa kong tenga sa pintuan para marinig sila.
"Triple A!" Rinig kong sigaw ng kapatid ko.
Why are they talking about batteries?
"I love it, girls!" Ani Angel.
"Forever!" Saad nung isa pa. I can't remember her name.
"Sa atin lang may forever!" Wika ni Angel.
F*cking retards! Puro salita! Nakakainis na!
Binuksan ko ng biglaan yung pintuan nila. Laking gulat ko dahil hindi ito naka-lock. Nadatnan ko silang nagtatatalon sa kama ng isa't-isa. Tumahimik sila nung nakita nila ako.
"Can you f*cking shut up! " Bulyaw ko sa kanila. Katahimikan ang sumalubong sa buong kwarto nila.
Tiningnan ko si Angel. Hindi siya kumikibo at tahimik lang na nakatingin sa akin.
Now I know how to shut this place up...
~#***#~
Alyssa's P.O.V.
"Bakit ka ba mura ng mura? Wala namang magagawa iyan, kuya." Saway ko kay kuya. Nakakainis na kasi eh. Nagsasaya lang naman kami ah. What's the problem with that?
"Alyssa, I want to sleep!" Sigaw niya sa akin.
"O, bakit mo kami dinadamay?" Tanong ko sa kanya. Pwede naman siyang matulog na hindi kami iniistorbo ah.
"How can I sleep? Eh ang ingay niyo nga eh!" Sabay suntok niya sa pintuan
"Bakit kailangang sumigaw? You can ask in a nice way." Wika ko sa kanya. Konti na lang at masasampal ko na siya. Kairita!
"What if I don't want to?" Hamon niya sa akin. Ayaw kong pumatol sa kanya. Lalo na at wala siyang suot na pantaas. Kahit gwapo, may abs at hot ayaw ko pa rin.
"KUYA!" Sigaw ko na sa kanya.
Hindi niya ako pinansin imbes ay tumingin siya kay Angel. Lumapit siya sa kanya at hinawakan ang braso niya.
"You're sleeping with me." Saad ni kuya kay Angel.
"Ano ba?!! Ayaw ko!" Sigaw sa kanya ni Angel. Pinipilit niyang alisin ang pagkahawak ni kuya sa kanya. Hindi ko na keri ito! Bawal maghiwalay ang Triple A.
Tiningnan ko ng matalim si kuya at tatalunan na sana siya pero bigla siyang tumingin sa akin. Ang lakas naman ng sense niya.
"Subukan mo at isasama ko pa yung isang iyon." Babala niya sa akin atsaka tinuro si Alice. Nanahimik na lang ako sa isang pwesto. Ganoon rin ang ginawa ni Alice. Tuluyan na niyang nilabas si Angel at pinasok sa kwarto niya. Napakasama talaga niya! Argh!
Nung wala na siya sa kwarto napasigaw ako ng dahil sa galit. "I HATE YOU!!!!!" Sabay sarado ng pintuan ng padabog.
"Ang hirap talaga kung may kapatid, noh?" Tanong sa akin ni Alice.
BINABASA MO ANG
10 Shooting Stars
ChickLitMeet Briana Angel Consueras. A girl that doesn't believe in shooting stars. Pero nang dahil sa best friend niya bigla siyang naniwala dito at mas lalo pa siyang naniwala dito noong nakaramdam siya ng malakas na tibok at kabog ng kanyang puso. Ang l...