"You're leaving now?" Malanding tanong ni Sofia. Sa akin lang siya nakatingin. Tama nga ako ng hinala. Na ako lang ang intensyon niya.
"Pakielam mo ba? Hindi mo kontrolado buhay ko!" Pagbubuhos ko ng galit. Buti na lang kami na lang ang tao dito sa loob. Pinagilid ko muna si Dane para naman magkaharap na kami ni Sofia.
"How pathetic. You think you're tough but no. You think you're strong? B*tch no!"
Gusto ko na siyang sampalin ngayon pero mas pinili ko munang magtimpi. Titingnan ko muna kung may mas ibubuga pa yung bunganga ng bruhang 'to.
"Wala naman akong sinabi. Eh ikaw? Bakit ka umuwi? Kating-kati ka na ba doon sa London kaya umuwi ka para magpakamot sa boyfriend ko? Pwes, Magpakamot ka sa iba!" Sigaw ko sa harapan niya. Alam ko namang iyon lang ang pakay niya kaya siya umuwi dito sa Pinas.
Nakaramdam ako ng sampal sa mukha.
Agad-agad lumapit sila Dane sa akin pero pinigilan ko sila. Tumapak sila patalikod at muli kaming hinayaang dalawa ni Sofia mag-usap.
"You're nothing compared to me! I'm with him first so I'm gonna be with him 'til the very end. You really thought that you can beat me, do you? Well, I'm just getting started and when I start It'll be the end of your life." Pananakot niya sa akin.
Hindi ko na napigilan sarili ko. Sinampal ko na siya pabalik. Napakabastos ng bunganga ng bruhang 'to. Akala mo kung sino!
"Don't assume na makukuha mo lahat ng gusto mo, Sofia. Tanggapin mo na lang kasi yung katotohanan na hindi ka na babalikan ng mga taong sinaktan mo dati. Nagsisimula ka pa lang? Wala akong pakielam! Hindi 'to ang magiging dahilan para matapos ang kaligayahan ko sa buhay. Kaya kitang talunin, Sofia! Huwag kang mayabang. Kung gusto mo ng laban sige makikipaglaban ako sa'yo hanggang sa mapansin mong lahat ng gusto mo hindi na babalik sa'yo." Pagtatapos ko ng usapan.
Bago ako umalis sinampal ko ulit siya sa mukha at tuluyan ng naglakad palabas ng hall. Sumunod sa akin sila Dane at naiwan namang mag-isa si Sofia.
Muli na namang magbabago ang takbo ng buhay ko but this time it'll be more harder. Hindi na ako natatakot sa kanya.
Kung kaya kong magmahal ng buong puso kaya ko rin lumaban para sa mga taong akin lang dapat. Siguro magkakaroon ng mga panahon na malapit na akong sumuko pero kung lalaban ako hindi na ako magpapatawad. Hindi dito nagtatapos ang kuwento namin. Hindi dapat dito nagtatapos dahil nagsisimula pa lang rin ako. Hindi niya makukuha basta-basta ang mga tao na gusto niyang mapasakanya dahil sa buhay natin lahat pinaghihirapan hindi dinadaya.
If that girl wants a battle then I'm going to give her the hardest battle she'll ever have.
This time it'll be between me and her.
-End Of Book One-
~#***#~
Yup! Tama po kayo ng basa. End of book one.
The story continues in.... "A Star's Wish"
To be posted on "July 12, 2016"
I'll be focusing first to my other stories atsaka ko sisimulan ang Book Two para sunod-sunod na ang mga updates.
Sa mga sumubaybay sa story ni Angel, maraming salamat po! Sobra talaga akong nagpapasalamat sa patience niyo. Imagine na nakaabot na kayo dito sa Epilogue.
Salamat sa mga nagbasa ng Book One!
Kita-kits tayo sa Book Two!
Follow my Facebook Profile to be updated. Just type "TheBoyYouLiked".
Also Follow me here on Wattpad. We're trying to reach 100 FOLLOWERS so make sure to hit that follow button. Please...
See you...
-TBYL
BINABASA MO ANG
10 Shooting Stars
ChickLitMeet Briana Angel Consueras. A girl that doesn't believe in shooting stars. Pero nang dahil sa best friend niya bigla siyang naniwala dito at mas lalo pa siyang naniwala dito noong nakaramdam siya ng malakas na tibok at kabog ng kanyang puso. Ang l...