"O, ito meryenda." inilapag ko sa lamesa yung nabili kong pagkain.
Dismissal time na kaya niyaya ko yung dalawa kong friends na sumabay sa akin kumain. Nag-volunteer ako na ilibre ko sila kasi gusto kong magpasalamat sa kanila kasi tinanggap nila ako bilang kaibigan atsaka hindi rin natuloy yung music class namin kasi wala si ma'am Alejandra and naging totoo yung second wish ko.
"What's that?" Nadidiring tanong ni Sofia.
"Hoy bruha! huwag ka OA. Nakakita lang ng street food sisigaw agad. Kulang na lang maging megaphone ka." Inis na saad ni Alice.
"Why do you care?!" sabi ni Sofia. Halata na sa toni nito ang pagkainis.
"Just shut your mouth you b*itch."
"What the Heck?!"
"Huy!! Kayong dalawa! Stop fighting! Hindi ko kayo dinala dito para mag-away. Dinala ko kayo dito para kumain." sa sobrang inis ko napasigaw na rin ako. Ano ba problema nila?
"O, ito kain na." sabay abot ng pagkain sa dalawang bruha.
"What is this?" Tanong ni Sofia.
"Kwek-kwek." Sagot ko.
"Is this good?" tanong ulit ni Sofia.
"Kumain ka na nga lang. Ang rami pang tanong eh." singit ni Alice. Halatang ayaw niya sa kasama naming isa, a.
"I'm not talking to you." sabi ni Sofia.
"Ayan na naman kayo eh kain na nga. Lalamig na yung kwek-kwek eh." singit ko.
"Oh kwek-kwek." sabi ni Sofia.
After namin kumain pumunta na kami sa room naming tatlo kasi magkaklase kami sa English class.
~#***#~
Parang magwoworld war 3 na!
Paano ba naman kasi magkatabi ng upuan sina Alice at Sofia. Kung ano pa yung pinagsasabi.
"Your not the boss of me." saad ni Sofia.
"So?" sabi naman ni Alice. Nakapameywang na 'to sa kaharap niya.
Mga tao talaga ngayon mahilig mangitlog ng galit. Hayyyyy buti na lang at tapos na ang klase. I can finally go home..
♫Falalalala♫
Naglalakad ako habang kumakanta para naman may magawa hindi yung parang babaeng nagmemenopause.
♫Lalalala♫
"HEY!!!"
"Ayy petrang kabayo!" napasigaw ako sa gulat. Ikaw ba naman ang gulatin ng isang babae na naka-black sa gitna ng hapon. Tiningnan ko ng mabuti yung mukha atsaka ko lang nalaman na si Sofia iyon.
"Ano ginagawa mo dito?" tanong ko.
"Let me-" sabi ni Sofia pero hindi ko na siya pinatuloy at kung anu-ano na pinagsasabi ko.
"May patay ba? Alien ka ba? Nangkakatatay ka ba?"
"Angel I-"
"Don't tell me, Nangkukulam ka?!" sa sobrang taranta ko bigla akong lumuhod at hinawakan yung black shoes ni Sofia. Pinupuri ko pa siya.
"Angel I ju-" sabi ni Sofia pero hindi ko na naman pinatapos.
"Masiyado pa akong bata. Gusto ko pang mabuhay. Ipupuri kita ng husto huwag mo lang kuhanin yung buhay ko. *kiss sa black shoes*"
Sa sobrang hindi pagkaintindi ni Sofia sa ginagawa ko hinawakan ako ni Sofia sa kaliwa't kanan kong braso "Angel, I just want you to join with me in the parlor is that okay to you?" pagpapaliwanag niya
BINABASA MO ANG
10 Shooting Stars
ChickLitMeet Briana Angel Consueras. A girl that doesn't believe in shooting stars. Pero nang dahil sa best friend niya bigla siyang naniwala dito at mas lalo pa siyang naniwala dito noong nakaramdam siya ng malakas na tibok at kabog ng kanyang puso. Ang l...