"Try niyo ito," Abot sa'min ni William ng dalawang inumin. "Ibinibigay ko lang yung cocktail na iyan sa mga mag-jowa at mag-asawa. Dahil mag-jowa na rin naman kayo, bibigyan ko kayo."
Ininom na naming dalawa yung cocktail na binigay ni William sa'min. Kaparehas itong mixed cherry and wine. First time ko lang makalasa nito kaya nakakaiba para sa akin yung lasa pero naging magaan rin yung pakiramdam ko ng uminom ulit ako. Nag-order ulit ako ng isa pang wine kay William pati na rin si Dane. Inabutan niya ulit kami pero this time ininom namin ni Dane yung wine ng sabay.
Ang sarap talaga kung may boyfriend. Laging may nagbabantay sa iyo. May humahalik sa labi mo ng panakaw. May yayakap sa iyo mula sa likod. May lalaki kang macho na laging nasa tabi mo. Mula sa pag-iisip sa aking baby boy, kinuha ni William yung atensyon ko.
"Nagligawan na ba kayo?" Tanong niya sa aming dalawa ni Dane. Ibinaba ko sa counter table yung hawak kong baso at napaisip sa kanyang tanong.
Hindi pa.
Kailan pa ba?
Kailangan pa ba ng ligawan?
Tumingin ako kay Dane at nakita kong busy siya sa paggagalaw sa telepono niya. Hindi man ba niya iisipin ang pagligaw sa akin? Hindi ba niya ako liligawan? Ang sakit naman.
Pero paano kung manligaw nga siya?
Ano nga ba ang isasagot ko sa kanya? Oo o hindi? Syempre oo pero hindi ko alam kung dapat na bang tumuntong sa stage na ganoon. Dapat na nga ba? Ang gulo naman!
"H-hindi pa." Nauutal kong sagot kay William. Hindi pa ako sigurado. Hindi ko pa alam yung isasagot ko sa kanya.
"Kung ganoon, hindi pa kayo official?" Tanong ulit sa akin ni William habang gumagawa ng shake at wine sa ibang tao.
"Ganoon na nga." Malungkot kong sabi sa kanya. Siguro hindi na nga ako liligawan ni Dane. Siguro wala ng ligawan. Tumingin ako kay Baby Boy at nakita ko siyang nakatingin sa kanyang cellphone habang may tina-type.
Kailan mo ko balak ligawan?
~#***#~
Dane's P.O.V.
To: Marco
Is everything going fine?
I texted Marco so the big happening tomorrow can go smoothly and fine. I can't focus right now to my girlfriend because I'm busy organizing other things.
From: Marco
Everything is fine, Captain! Huwag ka ng mag-alala. XD.
Tomorrow will be the day I'm going to wake up early and leave the house for the meantime and come home with the person I love.
To: Marco
Better make it good or I'll kill all of you!
I warned all the Black Dragons in case of problems or any ridiculous things they'll do.
From: Marco
Yup, Sir. Ahaha. Ikaw, captain ah.
To: Marco
How about the vehicle?
From: Marco
Okay na, Captain. Pumayag na yung driver niyo na ihatid ka ng maaga.
Seems like everything is good. I guess there's no problem at all.
To: Marco
It's better be good. The designs should be great and the house should be comfy.
BINABASA MO ANG
10 Shooting Stars
ChickLitMeet Briana Angel Consueras. A girl that doesn't believe in shooting stars. Pero nang dahil sa best friend niya bigla siyang naniwala dito at mas lalo pa siyang naniwala dito noong nakaramdam siya ng malakas na tibok at kabog ng kanyang puso. Ang l...