"Báo Thao....." Phó Thâm lẩm bẩm.
Nghiêm Tiêu Hàn: "Sao vậy?"
"Không có gì," Phó Thâm nói, "Nghiêm huynh, ta....."
Y còn chưa nói hết câu, ngoài cửa bỗng truyền đến tiếng hạ nhân thông báo: "Lão gia, Tiêu Tuân tướng quân của Bắc Yến ghé thăm, đang đợi ở ngoài cửa ạ."
"Tìm ngươi đấy." Nghiêm Tiêu hàn rút bút lông trong tay Phó Thâm ra, nói xong liền quay đầu phân phó người bên ngoài: "Mời hắn vào, hầu gia qua ngay đây."
Phó Thâm tự mình chuyển xe lăn định ra ngoài, liền bị Nghiêm Tiêu Hàn ngăn lại: "Chờ đã nào, gấp cái gì."
Hắn xoay người đi vào phòng trong lấy một cái áo choàng, bọc kín Phó Thâm lại, rồi mới từ phía sau đẩy xe lăn ra ngoài, chu đáo cẩn thận khỏi nói, khi gặp ngưỡng cửa còn chuyển cả người lẫn xe lăn qua, bớt được không ít phiền toái.
Phó Thâm tâm tình phức tạp được hắn chăm sóc, có chút lúng túng, cũng có chút khổ trong lòng.
Quan hệ giữa y và Nghiêm Tiêu Hàn vô cùng vi diệu, trước đây tuy rằng cứ gặp mặt là lại gây nhau, nhưng bên trong vẫn miễn cưỡng làm bằng hữu được, bây giờ bị ép vào một mối quan hệ quá mức thân mật như vậy, trong lòng hai người đều có phần câu nệ, có lúc lại càng thấy xa cách.
Song nói thế nào thì chí ít ngoài mặt vẫn không muốn có trở ngại. Phương diện đối nhân xử thế này, Phó Thâm tự nhận mình không bằng, nếu hai người đổi vị trí, y nghĩ mình sẽ chẳng lo liệu chu toàn được như Nghiêm Tiêu Hàn.
Nói sâu hơn một chút thì, y chưa từng nghĩ sau khi bị thương, mình lại có thể được người ta đối xử như vậy, có người nửa đêm ở bên cạnh y săn sóc, trước khi ra cửa nhớ lấy áo choàng cho y. Giống như một đứa bé nghèo bỗng dưng được nhét cho một nén bạc lớn, cuộc đời chưa từng thấy nhiều tiền như vậy, bất ngờ chẳng biết phải làm sao.
Mấy ngày ngắn ngủi, y đã sắp không nhận ra bốn chữ "Hư tình giả ý" này rồi.
Trong sảnh chính, Tiêu Tuân trông thấy Phó Thâm ngồi trên xe lăn, được Nghiêm Tiêu Hàn đẩy vào cửa, vẻ mặt đơ ra tại chỗ.
Ngày đó hắn dẫn người tiến thẳng đến kênh Dương Thụ ở thành Đông tìm kiếm "Vương Cẩu Nhi", song chỉ tìm được hai gian nhà tranh rách nát trống trơn. Đúng lúc gặp phải trời mưa to, bọn họ bị kẹt ở trong thôn. Con chó to nuôi ở sau nhà họ Vương không ngừng sủa inh ỏi, Tiêu Tuân thấy lạ, bèn để con chó kia ngậm y phục của bọn họ, được nó dẫn đến núi Thọ Hoa phía sau thôn. Ba người lặn lội đến nửa đêm, cuối cùng phát hiện thi thể cả nhà Vương Cẩu Nhi ở sâu trong núi.
Bọn họ mang thi thể về làng, báo cho quan phủ địa phương, sau khi tạm thời dàn xếp xong xuôi bên kia rồi, Tiêu Tuân lập tức phóng ngựa về thành tìm Phó Thâm bẩm báo, còn chưa về đến cổng lớn hầu phủ thì đã choáng váng bởi một loạt tin tức "Hoàng thượng ban hôn", "Phó Thâm quỳ trước cửa cung mãi không đứng lên", "Nghiêm Tiêu Hàn mang người về phủ".
Mấy ngày sau đó, Nghiêm Tiêu Hàn bận bịu chăm sóc Phó Thâm, không rảnh phân thân, đặc biệt dặn dò hạ nhân không tiếp bất cứ khách nào. Tiêu Tuân ăn canh bế môn ở Nghiêm phủ mấy lần, trải qua ngàn vạn khó khăn, cuối cùng cũng nhìn thấy hầu gia nhà mình, giờ khắc này quả thực là cả thân lẫn tâm đều mệt mỏi, hận không thể nhào tới trước mặt Phó Thâm khóc một trận. (Ăn canh bế môn: không được tiếp đón.)
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
РазноеTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...