Chương 10: Bệnh trong

1.6K 112 19
                                    

"Phó Thâm!"

Bên tai mơ hồ truyền đến tiếng thét, y vẫn còn ý thức, chỉ là thân thể đã mất đi tri giác. Tiếng mưa như hình với bóng, một người cúi xuống bế y lên, khuỷu tay mang theo thứ xúc cảm quen thuộc.

Giống như mấy ngày trước ngã xuống đất được ôm vào lồng ngực ấm áp, lại cũng giống như đôi tay rất lâu trước đây từng dịu dàng vỗ về lưng y.

Là ai vậy?

Y bị đưa vào lồng giam chật hẹp khô ráo, bị ép phải rời khỏi cái ôm ấm áp mềm mại kia. Y còn chưa hưởng thụ tử tế, lập tức nổi giận, đột nhiên vươn tay túm chặt lấy cổ áo người kia, kéo mạnh kẻ phía trước --

"Ầm."

Nghiêm đại nhân còn chưa kịp thẳng eo lên thì đã bị va vào xe ngựa, dùng một tư thế vô cùng đồi phong bại tục đặt Tĩnh Ninh hầu ở dưới thân. Mà Phó Thâm rốt cuộc cũng không phụ sự mong đợi, bị hắn đánh thức.

Nghiêm Tiêu Hàn không ngờ tên quỷ bệnh này ngất đi rồi mà còn có thể làm xác chết vùng dậy, tức muốn nổ phổi, đúng lúc đối diện với ánh mắt của Phó Thâm.

Trên lông mi y còn dính nước mưa, muốn ngã mà lại không ngã, ánh mắt dại ra, trông như thể sắp khóc. Mặc dù biết rõ là giả, nhưng Nghiêm đại nhân vẫn bất giác tắt lửa giận, tự mình leo lên ngồi, rồi thấp giọng hỏi: "Trước hết đến quý phủ của ta, để Thẩm Di sách xem xét thương tích cho ngươi, được không?"

Hắn hơi lo cho thương thế của Phó Thâm, dù sao dầm mưa quỳ trên nền gạch suốt hơn một canh giờ, nhiễm phong hàn chẳng phải chuyện đùa. Phó Thâm không biết có nghe hiểu hay không, chỉ hàm hồ "Ừm" một tiếng.

Y mệt mỏi khép hờ mắt, ngay cả khí lực nói chuyện cũng chẳng có, dựa vào vách gỗ toa xe như người không xương. Xe ngựa hướng tới Nghiêm phủ, con đường trong kinh bằng phẳng, Phó Thâm lại cứ nghiêng trái đổ phải. Nghiêm Tiêu Hàn ngưng thần quan sát y hồi lâu, rốt cuộc thử vươn tay về phía Phó Thâm, Quả nhiên còn chưa tới gần, người đang nhắm mắt lim dim kia đã ra tay như điện, chuẩn xác bắt lấy cổ tay hắn: "Làm gì đó?"

Nghiêm Tiêu Hàn: "Ngươi có chỗ nào không thoải mái không?"

Mặt Phó Thâm thoáng hiện vẻ mê man: "Chỗ nào cũng không thoải mái, sao vậy?"

Ngón tay y lạnh lẽo, lòng bàn tay lại tỏa ra nhiệt ý khác thường. Nghiêm Tiêu Hàn thở dài, cổ tay vặn ngược, khéo léo thoát khỏi sự kìm giữ của y, giơ tay thử nhiệt độ trên trán y: "Sốt rồi."

Sốt đến phỏng cả tay.

Bản thân Phó Thâm lại chẳng cảm thấy gì, cũng đưa tay sờ thử một chút, mê man nói: "Có nóng đâu?"

Nghiêm Tiêu Hàn: "Ngươi sờ nhầm tay của ta rồi."

Phó Thâm dùng ót làm điểm tựa, trở mình, nghiêng người đối diện với hắn, nói chẳng hề để tâm: "Không sao..... Về ngủ một giấc là khỏi thôi."

Y khỏe mạnh quen rồi, mấy bệnh lặt vặt, cứ ngủ một giấc tỉnh dậy là chẳng có chuyện gì.

Chỉ tiếc lần này phương pháp có vẻ mất linh rồi, đoạn đường từ hoàng cung đến Nghiêm phủ, ám thương không thể trị tận gốc và cái lạnh từ dầm mưa đồng thời phát tác, bệnh tình nghiêm trọng, hơn nữa hao tổn tinh thần vừa tâm lực mệt mỏi, Phó Thâm bị sốt đến thần trí mơ hồ, khi xuống xe đã hoàn toàn hôn mê, có gọi thế nào cũng không tỉnh. Nghiêm Tiêu Hàn chẳng còn cách nào, đành phải tự mình bế y vào phủ.

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ