Chương 74: Không ngủ

825 62 2
                                    

Mùa hè trôi qua, nóng ẩm dần biến mất, để chuẩn bị cho Trường Trì đế tháng chín đến Giang Nam, Nghiêm Tiêu Hàn được phái tới Kim Lăng trước, lo liệu các công việc phòng vệ hành cung.

Một ngày trước khi đi, hắn bàn giao công vụ cho nhóm Ngụy Hư Chu xong xuôi, về nhà ngồi ở hành lang, nhìn đám hạ nhân tất bật thu gom hành lý, chán nản gẩy gẩy đóa hoa tú cầu trắng bên cạnh. Hoàng hôn nơi chân trời rọi xuống những tia nắng vàng, Nghiêm đại nhân đứng trước gió thở dài thườn thượt, cảm giác mình mà còn tiếp tục thế này nữa thì có khi sẽ mở miệng ngâm ra mấy câu kiểu như "Chiều tà hiu hắt nước mênh mang".

(Câu thơ trong bài "Vọng Giang Nam" của Ôn Đình Quân, diễn tả nỗi lòng người thiếu phụ mong ngóng chồng đi xa trở về )

Phó Thâm viễn chinh Tây Nam đã hơn ba tháng, cũng không phải Nghiêm Tiêu Hàn lo lắng cho an nguy của y, mà chẳng qua là cảm thấy hoảng loạn. Phân ly đằng đẵng, tương tư dày vò, lúc ở Kim Lăng đã nếm đủ tư vị rồi, bây giờ lại phải nếm trải lần nữa, may mà hắn nhẫn nại tốt, lý trí vẫn giữ được, không thì đã mặc kệ Trường Trì đế, quẳng gánh mà đi vạn dặm tìm chồng rồi.

"Lão gia!" Quản gia từ gian trước vội vàng chạy tới, cầm một phong thư mỏng manh, hai tay trình lên, thưa, "Lão gia, vừa có quân lính đến nhà đưa thư, nói đây là thư quốc công gia gửi từ Tây Nam về."

Tay Nghiêm Tiêu Hàn run lên, hoa tú cầu bỗng dưng bị ngắt trụi mất một mảng, cánh hoa rơi lả tả đầy đất. Tai hắn tràn ngập tiếng tim mình đập liên hồi, gương mặt cố làm ra vẻ trấn định: "Đưa ta xem."

Phong thư rất mỏng, miệng dán kín, bên trong chỉ có một tờ giấy mỏng dính, lúc lấy ra Nghiêm Tiêu Hàn còn sợ mình mạnh tay làm rách giấy.

Tại sao chỉ có một tờ giấy? Năm ấy chỉ sáu chữ "Vợ ta có bình an không" mà vẫn in sâu trong lòng hắn, lần này cách ngàn núi vạn sông, y sẽ viết gì đây?

Đến khi mở bức thư ra, Nghiêm Tiêu Hàn vẫn giữ nguyên tư thế cầm thư, cả người hoàn toàn cứng ngắc lại.

Cái gì thế này?

Chẳng có đôi câu vài lời, chỉ có một đống ngoằn nghoèo y như bùa vẽ quỷ. Nghiêm Tiêu Hàn căng mắt nhìn một lúc lâu, mới phân tích được bút pháp hào phóng cuồng dã của Phó Thâm bằng trí tưởng tượng nghèo nàn của mình.

Đen là lưng, trắng là bụng, đằng trước nhô ra là mỏ, đằng sau vểnh lên là móng, vết mực nghiêng nghiêng hai bên là..... cánh?

Không đúng, thứ gì mà có bốn cánh chứ?

Phó Thâm tốt xấu gì cũng là công tử thế gia, thư họa mặc dù không thể lưu truyền cho đời sau nhưng cũng phải cho người ta nhìn ra được mình vẽ cái gì, nhưng mớ đen xì này là cái quái gì đây?

Nghiêm Tiêu Hàn hoàn toàn không ý thức được, bộ dáng vừa dở khóc dở cười vừa nghiến răng nghiến lợi này vô cùng dọa người, hắn như đứa trẻ bị hấp dẫn bởi một món đồ chơi mới, chăm chú kiếm tìm đáp án, hoàn toàn không xét đến khả năng tranh này là tiện tay quẹt bậy, chẳng có bất cứ ý nghĩa gì.

Đương nhiên, Phó Thâm sẽ không gửi thư từ ngàn dặm xa xôi chỉ để trêu hắn, mà vẽ được như thế này, y cũng đã cố hết sức rồi.

Nghiêm Tiêu Hàn nghiên cứu cả buổi, nhìn xuôi nhìn ngược, rốt cuộc phát hiện ra vừa rồi mình đoán sai, đằng trước nhô ra không phải mỏ mà là hai cái đầu chim, đằng sau vểnh lênh cũng không phải móng mà là đuôi, bốn vết mực là hai đôi cánh, kết hợp với lưng đen bụng trắng, đáp án cuối cùng vô cùng sống động.

Trên giấy vẽ..... một đôi chim nhạn.

Khoảnh khắc hiểu ra ý nghĩa bức tranh, ánh mắt hắn bỗng chốc trở nên dịu dàng, như đột nhiên bị thứ gì đó đánh trúng trái tim, khóe môi cong lên, trong đôi mắt như có sóng nước dập dềnh.

Thư được gửi về cùng quân báo, vì sợ bị trộm mất nên Phó Thâm không thẳng thắn tỏ lòng, đành dùng cách này, gửi cho hắn một phong "nhạn thư".

"Hồng nhạn" rốt cuộc có ý nghĩa gì, đó là sự ngầm hiểu chỉ hai người mới biết được.

Nhạn là loài chim trung trinh, suốt kiếp chỉ có một bạn đời, sải cánh cùng bay khắp chân trời.

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ