Chương 36: Khúc mắc

1.2K 86 27
                                    

"Ngươi nói thật đi, phục kích ở ải Thanh Sa, sứ đoàn Đông Thát bị ám hại, có phải là hoàng thượng bảo Kim Ngô vệ ra tay không?"

Phó Thâm "Ừ" một tiếng, điềm nhiên nói: "Ngươi cũng có thể đoán được mà."

Y cảm giác được bàn tay Nghiêm Tiêu Hàn ôm mình bỗng siết chặt, vì vậy nở nụ cười rất nhẹ: "Ta biết ngươi muốn nói gì, để ông ta tức chết cũng chẳng oan, có đúng không?"

"Nhưng mà Nghiêm huynh," Y buồn bã nói, "Không phải ai cũng vừa nhấc chân đã đi tới bước đường hôm nay."

"Bệ hạ bây giờ già rồi, ngờ vực đa nghi, tin lời gièm pha, nhưng trước đây ông ta không phải như thế. Phủ Dĩnh quốc công tuy suy tàn, nhưng vẫn là quái vật to lớn, vẫn còn Bắc Yến thiết kỵ, vẫn còn phủ Tĩnh Ninh hầu..... Không có hoàng thượng, thì sẽ không có Phó gia hiện tại, chớ nói chi là ta."

"Năm Nguyên Thái thứ hai, bệ hạ mới lên ngôi, Bắc Cương náo loạn, tổ phụ ta được điều chuyển làm tiết độ sứ Cam Châu, hoàng thượng cho ông ấy sự hỗ trợ tuyệt đối, binh quyền, lương thảo, bổng lộc..... Gần như vét cạn quốc khố vốn chẳng nhiều nhặn gì, mới có thể dẹp yên Bắc Cương lần nữa. Phụ thân ta, nhị thúc, những trụ cột vững chắc hiện tại còn đang ở hiệu lực Bắc Yến quân, và cả rất nhiều tướng quân ở khắp tứ cảnh (biên giới bốn phương), đều trưởng thành từ trận chiến đó."

"Ngay sau khi ngươi và ta ra đời, thiên hạ nghênh đón thái bình thịnh thế, ta không thể trái với lương tâm mà nói rằng, tất cả những thứ này đều là công lao của tổ tiên Phó gia."

Nghiêm Tiêu Hàn nở nụ cười không rõ ý tứ, Phó Thâm có thể nhận ra hắn không đồng tình, nhưng Nghiêm Tiêu Hàn không phản bác, chỉ ra hiệu cho y tiếp tục nói.

"Ông ta đã từng là một hoàng đế anh minh," Phó Thâm nói, "Ngày ban hôn, ngươi hỏi ta tại sao không phản, lúc đó ta bảo với ngươi, không thể để anh danh của Bắc Yến quân bị hủy trong thoáng chốc được. Còn một nguyên nhân nữa ta không nói cho ngươi. Hôm nay ngươi cũng thấy rồi đấy..... Ta không xuống tay được."

"Cho nên ta chỉ biết dùng thủ đoạn thấp kém để trả thù ông ta, rồi lại không nhịn được mà cứu ông ta, vừa làm kỹ nữ, vừa muốn lập đền thờ....."

Nghiêm Tiêu Hàn nghe vậy, lập tức giơ tay vỗ một cái lên hông y, cảnh cáo: "Chớ nói nhảm."

"Lĩnh hội ý tứ là được rồi." Phó Thâm nói, "Tất cả trong tay ta đều là hoàng thượng cho, hiện tại ông ta muốn lấy về, còn sợ ta không chịu buông tay....."

Non sông vẫn là non sông như cũ, lòng người thì đã chẳng còn là lòng người năm xưa.

Y không nói nổi nữa. Nghiêm Tiêu Hàn dù có gần gũi với y đến đâu, cũng không thể hiểu rõ được. Xoắn xuýt mâu thuẫn, thay đổi thất thường, ngay cả chính Phó Thâm cũng cảm thấy uất ức, nhưng lại không nói trước mặt người khác, có lẽ y thực sự là một ngu trung.

"Phì....."

Phó Thâm kinh ngạc ngẩng đầu, suýt tưởng rằng Nghiêm Tiêu Hàn đột nhiên mất trí. Y lập tức bị kéo vào lồng ngực của người kia -- Không phải kiểu ôm thân thiết giữa người trưởng thành với nhau, mà là kiểu cưng chiều và yêu thương chẳng chút che giấu, hệt như đang dỗ dành trẻ nhỏ.

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ