Năm Nguyên Thái thứ mười tám, đầu thu.
"U Lan biệt nghiệp" là một danh thắng trên núi Bảo Nham ở huyện Hoàn Nhân, nguyên chủ là một vị văn sĩ phong nhã ở triều đại trước, người này làm quan đến chức tể tướng, sau khi về hưu thì đặt mua tòa sơn trang ở ngoại ô này để dưỡng lão. Nguyên chủ lúc bình sinh đam mê hoa lan, trong vườn gieo trồng đủ loại hoa lan quý hiếm, cũng đặt tên cho sơn trang này là "U Lan biệt nghiệp". (Biệt nghiệp: tức biệt thự, chủ biệt nghiệp vốn có một nơi ở khác rồi, sau lại xây thêm biệt nghiệp, nên mới gọi như vậy.)
Sau khi chủ nhân biệt nghiệp qua đời, hậu nhân nhà này vì ăn lối hộ mà bị xử tội, triều đình tịch biên hết gia sản, "U Lan biệt nghiệp" cũng thuộc nhóm niêm phong, bị sung công. Về sau, tiên đế ban thưởng nơi này cho Dĩnh quốc công đời trước là Phó Kiên, từ đó đời đời truyền lại, trở thành tài sản riêng của Phó gia.
Huyện Hoàn Nhân cách kinh thành chỉ mấy chục dặm, trên núi Bảo Nham nhiều rừng rậm và sơn cốc, là nơi tốt để săn bắn. Phó Thâm bị đám con cháu thế gia quấy nhiễu, bất đắc dĩ làm chủ nhà, đành sai tôi tớ đi quét dọn chỉnh lý trước, chuẩn bị đón khách. Vì thế Tần thị không vui vẻ, ngày nào ở nhà cũng chỉ cây dâu mà mắng cây hòa, nói y là đồ công tử bột phá của. Phó Thâm lười ra ngoài xã giao, lại bị bà ta làm phiền muốn chết, đang mài dao soàn soạt định tìm cớ xả giận, bỗng nghe thấy gia nhân đến báo, nói nhị thúc của y trở về từ Bắc Cương.
Phó Đình Tín như thể định hải thần châm, chỉ nói mấy câu đã giải quyết được Tần thị, bảo Phó Thâm cứ thoải mái ra ngoài chơi. Ông tới rồi Phó Thâm càng chẳng nỡ đi. Phó Đình Tín không có con cái, Phó Thâm từ nhỏ lớn lên trước mắt ông, văn võ đều do tay ông dạy dỗ, còn thân thiết hơn cả cha ruột của y.
"Nhị thúc," Phó Thâm ngồi ngả ngớn trên cái bàn trong thư phòng Phó Đình Tín, đong đưa hai chân, "Thu đông chính là thời điểm khẩn yếu để canh giữ biên cương, sao người lại đột nhiên trở về?"
Phó Đình Tín đang lục tung tìm đồ, đáp mà chẳng buồn ngẩng đầu lên: "Trong triều có việc."
Phó Thâm ngay lập tức đoán ra được: "Trung thư thị lang Kim Vân Phong mưu phản bị hạ ngục?"
Phó Đình Tín đứng phắt dậy: "Con từ đâu biết được?!"
"Đám thiếu gia đòi đạp cửa vườn nhà chúng ta nói đấy," Phó Thâm nhếch miệng cười, "Nhị thúc, con cũng chẳng còn nhỏ nữa, trước đây không hiểu chuyện, bây giờ chẳng lẽ còn không hiểu sao."
Phó Đình Tín giơ tay đỡ trán: "Thâm Nhi, nghe Nhị thúc khuyên một lời. Sau này ra ngoài tuyệt đối đừng cười kiểu đó nữa, nhìn ngu quá."
Phó Thâm: "......"
Phó Đình Tín dứt khoát ném rương hòm ra đó không quản, cùng ngồi ngả ngớn lên bàn giống Phó Thâm, thấp giọng hỏi: "Con nghĩ thế nào về việc này?"
"Con ấy ạ?" Phó Thâm nói, "Con thì..... chỉ tùy tiện hóng vậy thôi."
Phó Đình Tín nện một cú vào ót y, cả giận nói: "Nói chuyện đàng hoàng!"
Phó Thâm bị đánh chúi đầu về phía trước, ủy khuất xoa ót: "Con vốn chỉ xem nó là lời đồn tình cờ nghe được, không liên quan đến nhà chúng ta thôi! Kim Vân Phong là bởi vì bị kéo vào án mưu phản của chỉ huy thủy quân Giang Chiết là Hàn Nguyên Đồng nên mới bị kết tội, ông ta dù sao cũng là trung thư thị lang, vị trí tương đương với tể tướng, cùng Hàn Nguyên Đồng một người bên ngoài, một người trong triều, vạn sự đại cát...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
AléatoireTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...