Chương 8: Ban hôn

1.6K 119 19
                                    

Như bị người phủ đầu giáng một cú bạt tai, bên tai Phó Thâm hỗn loạn tạp âm, tim đập điên cuồng, mũi tên này kéo y trở về đoạn ký ức tựa ác mộng kia, đá tảng rơi xuống đỉnh đầu, đôi chân tàn phế dường như có tri giác, truyền đến nỗi đau đứt xương khiến người ta phát ngất.

Y cúi gập người, lưng cong lên, đây là động tác tự vệ theo bản năng, từng giọt mồ hôi lớn nhỏ xuống theo thái dương, dọc theo đôi má hao gầy trượt xuống cổ, gân xanh dưới làn da tái nhợt nổi lên, như thể đang chôn giấu một con hung thú sắp sửa phá thể xông ra.

"Rắc" một tiếng, hộp gỗ cứng rắn không chịu nổ lực tay của y, bị bóp nát mối nối. Mảnh gỗ vỡ tóe ra, đâm mạnh vào lòng bàn tay Phó Thâm.

Nhưng cái đau ấy tựa như một mũi kim châm, chớp mắt xuyên não thấu xương, một châm ổn định lại hồn phách lung lay chực đổ của y. Tầng tầng mê chướng bị thiên quang xuyên thủng, ác mộng quay cuồng nhanh chóng tan đi.

Phó Thâm vã mồ hôi ngẩng đầu lên, y không rơi lệ, nhưng đôi mắt lại phiếm hồng, dày đặc tơ máu. Hàng mi đen dày rủ xuống như mưa, lộ ra con ngươi tối tăm tựa như một con thú dính máu tươi bị vây nhốt.

Tầm mắt y dời về phía hộp gỗ trên bàn, chợt phát hiện trong khe hở lộ ra một rìa trắng -- Trong kẽ hộp còn có một tờ giấy.

Chưa tới nửa canh giờ sau, Tiêu Tuân canh giữ ngoài cửa nghe tiếng gọi của Phó Thâm trong phòng. Hắn đẩy cửa đi vào, cứ cảm thấy trong phòng ngoại trừ mùi than đốt, còn có một mùi máu tanh nhàn nhạt.

"Hầu gia."

Phó Thâm ngồi ở trước bàn sách, sắc mặt bình tĩnh không dao động, có lẽ còn lạnh nhạt hơn bình thường đôi phần, trong tay đang vuốt ve một chiếc hộp gỗ dài. Máu tươi nhuộm đỏ bàn tay y, ngay cả hộp cũng loang lổ vết máu, song y dường như không cảm thấy đau, thần thái vẫn như thường, nói: "Trong vòng ba ngày, trong phủ có những ai tiến vào thư phòng? Gọi tất cả đến cho ta."

Tiêu Tuân bị bàn tay máu me của y dọa sợ, muốn băng bó vết thương cho y trước, nhưng Phó Thâm lại chẳng buồn nhấc mắt. Tiêu Tuân không dám trái lời y, vội vàng cúi đầu vâng dạ. Khi đang định ra ngoài, Phó Thâm bỗng gọi hắn lại: "Gượm đã."

Tiêu Tuân: "Xin ngài cứ nói."

Y trầm ngâm chốc lát, nói: "Mang cả thân binh vào."

Sau khi gặp nạn ở ải Thanh Sa, chuyện đầu tiên Phó Thâm làm khi tỉnh lại chính là sai người đi tìm mũi tên ghim vào núi đá kia. Tay trắng trở về là chuyện đã dự đoán trước, y cho rằng mũi tên này đã sớm bị chôn vùi dưới mưa đá cuồn cuộn, không ngờ lại có kẻ ra tay trước y lấy đi vật chứng quan trọng này.

Nhưng rốt cuộc là ai có năng lực ấy, có thể hành động nhanh hơn người của y, hơn nữa còn đưa vật chứng đến ngay trước mắt y, nhanh chóng tìm được chân tướng như thế?

-- Chọc thủng tầng tầng chân tướng này, là có rắp tâm gì?

Chẳng mấy chốc sau, đám hạ nhân cao thấp khác nhau, già trẻ lẫn lộn, lục tục đứng trước mặt y, cúi đầu rụt vai, ánh mắt kinh hoảng, người nào người nấy hận không thể chui vào trong đất. Ngoài phòng là một Bắc Yến thiết kỵ đằng đằng sát khí, vẻ mặt giống như bất cứ lúc nào cũng muốn xách đao xông vào chém người.

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ