Chương 60: Kinh biến

871 69 4
                                    

Đoàn Quy Hồng không có tật xấu thừa nước đục thả câu, ông nói thẳng: "Là Phó Đình Nghĩa."

Như một cái búa tạ từ trên trời ầm ầm giáng xuống, đập cho Tĩnh Ninh hầu từ mặt đất sụt lún xuống dưới lòng đất. Phó Thâm trố mắt kêu lên: "Ai cơ?"

Y hoài nghi Đoàn Quy Hồng đang gạt mình, không thì là y gặp ảo giác rồi.

"Dĩnh quốc công. Tam thúc của ngươi." Đoàn Quy Hồng cuối cùng cũng dọa được Phó Thâm một phen, chẳng hiểu sao còn có chút đắc ý, "Không ngờ đúng không?"

Phó Đình Nghĩa, tam gia phế vật nổi tiếng kinh thành, gà mái bay ra từ ổ phượng hoàng, quý tộc trung niên trầm mê tu tiên, cửa lớn không ra cửa nhỏ chẳng bước còn hơn cả tiểu thư khuê tú, sống đến tận giờ mà vẫn chưa chết đói, đều là nhờ đầu thai tốt.

Ngay đến cả Phó Thâm cũng chẳng có bất cứ kỳ vọng nào với ông, ai mà ngờ đại án chấn động kinh thành còn có phần ông nhúng tay vào?

"Ông ấy...... Bao nhiêu năm qua, ông ấy cầu tiên vấn đạo chỉ là vỏ bọc, kỳ thực vẫn luôn âm thầm liên hệ với ngài?"

Phó Thâm tuy kinh ngạc nhưng đầu óc thì vẫn đủ dùng, Đoàn Quy Hồng chỉ điểm một câu, đã đủ cho y suy đoán được đại khái đầu đuôi sự việc. Thanh Hư quan ở kinh thành có tiếng linh nghiệm, Phó Đình Nghĩa lại là người say mê đạo thuật, ông ra vào Thanh Hư quan, đương nhiên sẽ không khiến người ta hoài nghi. Mà Bạch Lộ Tán và tẩu thuốc mà Thuần Dương đạo nhân cần cũng có thể đưa đến tay Phó Đình Tín trước, sau đó ông lại chuyển giao cho Thuần Dương đạo nhân, lão ta là một đạo sĩ, nếu liên tục liên hệ với Tây Nam thì sẽ dễ lộ sơ hở, nhưng đối với phủ Dĩnh Quốc công mà nói thì chuyện này không thành vấn đề...... Thảo nào lúc trước nhóm người Nghiêm Tiêu Hàn điều tra kiểu gì cũng không phát hiện nguồn dược vật là từ tay Thuần Dương đạo nhân.

"Tam thúc của ngươi giấu tài nhiều năm rồi." Đoàn Quy Hồng nói: "Hành động của Thuần Dương ở kinh thành phần nhiều là dựa thế của ông ấy, ta và tam thúc ngươi liên hệ, cũng là chuyện sau khi ngươi đến Bắc Cương."

Phó Thâm lại nổi giận một cách hiếm thấy, sắc mặt y sa sầm: "Có giấu tài thì cũng nên đi lo chuyện tu tiên của ông ấy đi chứ! Cứ nhất định phải dính vào mấy việc tồi tệ này, đây là mất hết lương tâm hay là chê phủ Dĩnh quốc công sụp chưa đủ nhanh?"

"Kính Uyên." Đoàn Quy Hồng bình tĩnh nói, "Ngươi cũng nghĩ giống người kinh thành, đều cảm thấy ông ấy có thể có ngày hôm nay, hoàn toàn là nhờ đầu thai tốt, đúng không?"

"Đúng cái gì mà đúng!" Phó Thâm giận dữ nói, "Ông ấy làm gì mà chẳng được? Tu tiên cũng chả ai ngăn ông ấy! Ta vất vả lắm mới kéo được phủ Dĩnh quốc công ra khỏi đống phiền phức, ông ấy thì lại lao đầu nhảy vào hố lửa, bộ bị nghiện hả!"

"Ngươi om sòm cái gì," Đoàn Quy Hồng cau mày bảo, "Ngươi không hiểu tam thúc của ngươi đó thôi. Lúc mẹ ông ấy mang thai ông ấy thì bị động thai sinh non, cho nên sức khỏe tam thúc ngươi từ nhỏ đã không được tốt, đại ca và nhị ca ông ấy cũng nhường nhịn đệ đệ, sợ ông ấy va vấp xảy ra chuyện gì nên không dám cho ông ấy tập võ. Ta từng gặp ông ấy vài lần, hồi bé ông ấy gầy gò nhỏ con, không thích nói chuyện, suốt ngày ru rú trong nhà không ra khỏi cửa."

"Sau đó Bá Tồn và Trọng Ngôn đều đến Bắc Cương, một mình ông ấy lớn lên ở kinh thành, văn võ đều chẳng giỏi giang, nhưng bên trên còn có hai người huynh trưởng bản lĩnh; kết quả hai vị huynh trưởng lần lượt qua đời, cũng may lại có cháu ruột che chở ông ấy."

"Kính Uyên, ngươi gánh vác trọng trách quen rồi, không cảm thấy đó là gánh nặng, nhưng đối với tam thúc ngươi, đây vốn phải là trách nhiệm của ông ấy. Ông ấy dù gì cũng là trưởng bối của ngươi, không bảo vệ được cho ngươi, ông ấy vẫn luôn cảm thấy hổ thẹn."

Phó Thâm mơ hồ nhận ra sự cô đơn ẩn trong lời nói của ông, bỗng chốc hiểu được nỗi hổ thẹn mà Đoàn Quy Hồng không nói ra, cũng như của Phó Đình Nghĩa.

Y nhất thời đơ người.

Phó Thâm đi đến bây giờ không dựa dẫm vào ai, từ lâu đã quen đối mặt với gian lao, bởi vì biết sẽ không có ai che mưa chắn gió cho y, trốn tránh chẳng có tác dụng gì. Mà kể từ khi Phó Đình Tín qua đời, những năm tháng bám lấy trưởng bối nhõng nhẽo của y đã vĩnh viễn trôi qua, sống đến cái tuổi này, dù là giả vờ, y cũng chẳng giả được cái vẻ được người khác cưng chiều chăm bẵm có thể dễ dàng khom lưng cúi đầu, biến mình thành một vãn bối cần được chiếu cố.

"Được rồi, ngừng lại đi, không cần phải thế," Phó Thâm lầm bầm, "Ai mà thèm chứ, ta đâu có thiếu người thương yêu, cả đống tuổi rồi mà còn chơi cái trò thiết hán nhu tình....... Không thấy sến súa hả?" (Thiết hán nhu tình: mạnh mẽ kiên cường mà vừa có sự dịu dàng tình cảm.)

Đoàn Quy Hồng: "......"

Cái đồ da dày thịt béo sát phong cảnh, người thế này thì có gì đáng mà thương!

"Sau này nhờ ngài chuyển lời tới ông ấy, bảo ông ấy hãy mau dừng lại đi," Phó Thâm một tay đỡ trán, miễn cưỡng đổi sang giọng điệu không quá nóng nảy, "Ta tự có tính toán riêng, không cần hai vị phải đích thân mạo hiểm. Xin hãy rủ lòng thương, xem như thương xót tiểu điệt, đừng khiến ta ngoài bận tâm Bắc Yến quân ra lại còn phải phân tâm lo lắng cho hai vị, được không?"

Người xuất thân từ Bắc Yến quân bọn họ luôn có một sự bộc trực và đồng cảm lạ kỳ, vậy nên khi Phó Thâm dùng thân phận chủ soái Bắc Yến quân nói chuyện thẳng thắn, y chẳng chút khách khí với Đoàn Quy Hồng, dù cho thân phận của Tây Bình quận vương còn cao hơn y; mà bây giờ không nói chuyện công, Phó Thâm tự xưng là "Tiểu điệt", Đoàn Quy Hồng còn thấy không dễ chịu hơn cả y, ông nói cứng ngắc: "Được."

Hai người lúng túng im lặng chốc lát, Đoàn Quy Hồng vội đằng hắng một tiếng, để che giấu sự gượng gạo, ông nói sang chuyện khác: "Ngươi ăn cơm chưa? Nếu chưa thì đêm nay chúng ta uống mấy chén nhé?"

Phó Thâm gật đầu sao cũng được, bỗng nhớ tới gì đó: "Vương gia, Thu Dạ Bạch....."

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ