Thẩm Di Sách đoán không lầm, trận bệnh này vô cùng dữ dội, phong hàn chỉ là chất dẫn, kéo theo nội thương và ngoại thương đồng thời phát tác, suýt nữa lấy mất nửa cái mạng của Phó Thâm.
Y sốt tròn hai ngày hai đêm, bệnh đến bất tỉnh nhân sự. Nghiêm Tiêu Hàn dùng đủ mọi cách để hạ sốt cho y -- Mát xa rượu mạnh, khăn lạnh đắp trán, bị xoay qua xoay lại đến chẳng thể chợp mắt nổi. Cũng may một ngày uống xong ba bát thuốc rồi, cuối cùng cũng coi như thấy hiệu quả, đến buổi tối ngày thứ ba, nhiệt độ phỏng tay kia rốt cuộc cũng dần rút đi. Mặc dù Phó Thâm vẫn chưa tỉnh, nhưng tình trạng đã ổn, Nghiêm Tiêu Hàn rốt cuộc cũng tạm ngủ ngon được một giấc.
Mà Phó Thâm bị trận ốm này hút hết tinh khí, hôn mê suốt một ngày, đến nửa đêm hôm sau mới hoàn toàn thanh tỉnh.
Trời tối người yên, lặng ngắt như tờ. Trong phòng tối đen, màn giường không giống kiểu bố trí mà y quen thuộc, trên bàn chỉ có một ngọn đèn, chiếu rọi một tấc quanh thân tựa như một tầng lụa mỏng mông lung. Y nhận ra một tiếng hít thở khe khẽ, ngoảnh đầu nhìn lại, phát hiện ở ngoài giường còn đặt một chiếc giường tháp thấp, Nghiêm Tiêu Hàn cuộn người quay lưng về phía y, để nguyên quần áo mà ngủ.
Ký ức long trời lở đất từ từ trở về trong đầu, song cuối cùng chẳng dấy lên nổi sóng trò ngập trời gì, đều hóa thành dòng chảy ngầm tuôn trào dưới mặt nước, luôn chìm vào đáy biển sâu chẳng thể lường.
Phó Thâm nằm mà khó chịu cả người, muốn xoay người thả lỏng thắt lưng cứng đờ đau nhức một chút, không ngờ vừa cựa thì Nghiêm Tiêu Hàn liền tỉnh. Hắn trở mình ngồi dậy, vươn tay dìu y lên, vì còn chưa tỉnh hoàn toàn, nên vừa mở miệng, thanh âm phát ra trầm thấp mà nhẹ nhàng đến không ngờ: "Làm sao vậy? Muốn uống nước hay muốn đi vệ sinh?"
Hắn ngồi nghiêng bên giường, một tay nắm lấy cánh tay Phó Thâm, một tay ôm lưng, vì vậy liền cúi người dùng trán mình chạm vào trán y, thử nhiệt độ một cách tự nhiên: "May quá, không sốt. Ngươi làm ta khổ chết mất thôi."
Trong lúc bệnh Phó Thâm chẳng nhớ gì, hoàn toàn không ngờ mình lại được đãi ngộ tốt như vậy, mới đầu suýt nữa ngây ra không kịp phản ứng, khi nhận thấy khasc thường thì lập tức trốn về sau: "Không có chuyện gì, giờ nào rồi? Ngươi..... Dìu ta ngồi lên một lát."
Cơn buồn ngủ mơ màng dần dần rút đi, ánh mắt Nghiêm Tiêu Hàn rốt cuộc cũng thanh tỉnh. Hắn yên lặng để Phó Thâm tựa vào đầu giường, sau đó lập tức lui về sau ba bước, ngồi trở lại trên chiếc giường thấp, tạo ra một khoảng cách thủ lễ mà xa lạ.
Bầu không khí có chút lúng túng.
Hai người thật giống như vừa tỉnh lại từ cơn loạn trí, không hẹn mà cùng loại bỏ tạp niệm, nhớ tới cuộc ban hôn hoang đường còn đang vắt ngang giữa bọn họ.
Vô luận ý nghĩa chính trị của nó mạnh bao nhiêu, bất kể nó có phải là một âm mưu từ đầu chí cuối hay không, kết uyên dương dù có loạn đến đâu, dù có thành "Uyên uyên ôm ấp", thì bản chất không thay đổi, vẫn là một mối nhân duyên.
"Đã qua giờ Tý, hôm nay là mười một tháng mười." Nghiêm Tiêu Hàn nói, "Ngươi bệnh đã mấy ngày rồi."
Hắn không nói thêm gì nữa, nhưng vừa nhắc đến, trong đầu Phó Thâm bất chợt lóe lên một vài đoạn ngắn mơ hồ mà ôn nhu. Tĩnh Ninh hầu vừa rồi còn tâm như nước lặng, giờ lại có xu thế đau đầu, y vốn tưởng rằng mình là người rất giỏi gánh vác mọi chuyện, nhưng lúc này chỉ muốn mất trí nhớ, làm lại từ đầu, giả bộ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
De TodoTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...