【7】
Đến tháng tám, vết thương của Phó Đình Tín đã gần khỏi hẳn, nằm nhà rảnh đến nỗi sắp mọc nấm luôn. Tôn Lạc thấy hắn chán quá, lại chẳng nhớ ra được gì, y sợ hắn buồn lại sinh bệnh, vừa hay cuối tháng này tập đoàn tổ chức tiệc từ thiện, năm nay chủ tịch đang ở nước ngoài nên nhờ y thay mặt, Tôn Lạc nghĩ dù sao Phó Đình Tín cũng đang rảnh rỗi, liền cho hắn ăn vận chải chuốt đến tham dự tiệc tối.
Phó Đình Tín xuất thân từ quân nhân, dù mất trí nhớ nhưng thói quen hình thành từ nhiều năm trong bộ đội vẫn không đổi, mặc âu phục vào liền tỏa ra khí thế bức người, trông còn giống ông chủ hơn cả Tôn Lạc. Hai người sóng vai đi đến hấp dẫn không ít sự chú ý, sau khi mọi người vào hết, khách khứa bắt đầu tụm năm tụm ba, lén lút suy đoán thân phận của vị này.
Ngoài là thành viên ban quản trị của tập đoàn Thái Hợp, Tôn Lạc còn có chỗ dựa là Tôn gia quyền thế, mặc dù y đã tận lực khiêm tốn nhưng vẫn khó tránh khỏi những người muốn trèo cao. Quãng đường này vô cùng trắc trớ, thi thoảng lại lòi ra một người bắt chuyện với y, Phó Đình Tín thì lại rất kiên nhẫn chờ y, thấy Tôn Lạc cau mày có vẻ sốt ruột, liền vỗ vai y dỗ dành: "Đừng nóng, muốn ăn gì không? Tôi đi lấy giúp cậu nhé?"
Có người thương là khác ngay, sắc mặt Tôn Lạc lập tức tươi tỉnh, nghiêng đầu thì thầm gì đó với hắn, đại khái là oán giận đông người phiền phức, Phó Đình Tín liền đổi vị trí với y, đi ra rìa ngoài, dùng thân mình chắn một phần tầm mắt nhìn vào y. Hai người cao xấp xỉ nhau, tư thái thân mật, cứ đi trong sân như chốn không người, khi họ đang định ngồi xuống, sau lưng bỗng có người gọi: "Giám đốc Tôn?"
Hai người quay đầu lại, thấy một thanh niên trẻ tuổi cao gầy đang đứng sau ghế dựa, gương mặt điển trai tươi cười. Tôn Lạc quen biết người này, liền chủ động bắt tay anh ta: "Giám đốc Diệp."
Diệp Tranh bắt tay y rồi thả ra, ánh mắt nhìn sang Phó Đình Tín ở bên cạnh, đôi mi dài ngước lên: "Chà chà, khí chất này, anh có muốn gia nhập giới giải trí không?"
Mặt Tôn Lạc lập tức như dính nhọ nồi, Phó Đình Tín thì chẳng để tâm lắm, còn sảng khoái vươn tay ra với Diệp Tranh, cười bảo: "Xin chào, tôi họ Phó, quân nhân xuất ngũ, hiện là vệ sĩ của sếp Tôn, hồi trước làm ở đội nhà bếp chứ chưa tham gia ban văn nghệ bao giờ."
Diệp Tranh ngạc nhiên, cười lớn bắt tay hắn: "Công ty giải trí Tây Hoa, Diệp Tranh."
"Cậu ấy đùa đấy, đây là Phó Đình Tín - bạn thân tôi, cậu ấy vừa mới bị thương, vẫn chưa khôi phục, giờ đang an dưỡng." Tôn Lạc giới thiệu với Diệp Tranh xong, liền nói với Phó Đình Tín: "Vị này chính là nhị công tử của Tây Hoa, chị dâu cậu ấy Tôn Thanh Tĩnh là chị họ tôi, đều là thân thích trong nhà cả."
Phó Đình Tín gật gật đầu, có vẻ chẳng kinh ngạc vì quan hệ thông gia rộng khắp của Tôn gia. Diệp Tranh thì quan tâm đến thương thế của hắn, nghe bảo là chấn thương não ảnh hưởng đến trí nhớ thì liền vỗ ghế dựa: "Trùng hợp ghê. Lát nữa tôi giới thiệu cho anh một người, giám đốc Hoắc của Hằng Thụy, Hoắc Minh Quân, anh từng nghe nói bao giờ chưa? Người yêu anh ta là Tạ Quan, hồi nhỏ cũng bị chấn động não mà mất trí nhớ, nghe nói năm ngoái vừa trị khỏi, lão Hoắc tìm không ít chuyên gia khoa não hội chẩn, lát nữa mọi người trao đổi xem, không chừng có thể giúp ích cho thương tích của Phó tiên sinh đấy."
(Couple Hoắc Minh Quân x Tạ Quan ở trong bộ Thế Thân Tương Hứa cùng tác giả nhé, mọi người tò mò thì tìm đọc nha, mình thì chưa đọc bộ này.)
Việc này liên quan đến bệnh tình của Phó Đình Tín, Tôn Lạc không dám bỏ qua bất cứ cơ hội nào. Bữa tiệc bắt đầu, y vội vã lên sân khấu đọc diễn văn ngắn gọn, sau khi xuống sân khấu liền đi thẳng đến phòng nghỉ. Kể ra cũng khéo thật, đêm nay Tạ Quan được mời tham dự, Hoắc Minh Quân cũng đi theo, khi Tôn Lạc bước vào, mấy người đã làm quen nhau dưới sự giới thiệu của Diệp Tranh, đang trò chuyện rất rôm rả.
Trước đây tuy Thái Hợp và Hoằng Thụy từng cạnh tranh làm ăn, nhưng không liên quan đến chuyên môn của Tôn Lạc nên y chưa từng gặp Hoắc Minh Quân ngoài đời bao giờ, chỉ nghe nói người này tính cách nghiêm túc lạnh lùng, là một con người quyết đoán. Song hôm nay gặp gỡ, vị này cũng không lạnh lùng như trong tưởng tượng, có lẽ là vì đang yêu chăng.
Tạ Quan cũng không giấu diếm gì, đều chia sẻ hết những gì mình nhớ cho Phó Đình Tín, cuối cùng nói: "Tôi có thể tìm lại ký ức, có lẽ là vì sau này từng ngã một lần. Tuy có vẻ vô căn cứ, nhưng nghe đâu rất nhiều người đều khôi phục trí nhớ nhờ đập đầu. Anh đừng nóng vội, không chừng qua mấy ngày là tự nó khỏi thôi."
Phó Đình Tín gật đầu, điềm nhiên nắm ly rượu, suy nghĩ một chút rồi nhỏ giọng nói: "Bản thân tôi thì không gấp, chủ yếu là Tôn Lạc ấy, áp lực của cậu ấy quá lớn, chuyện này sắp thành tâm bệnh rồi."
Tạ Quan vô cùng nhạy bén, lập tức nhận ra bất thường từ lời hắn nói, bèn hỏi: "Anh và Tôn tiên sinh......?"
"Vẫn chưa đi đến bước của cậu và giám đốc Hoắc." Phó Đình Tín nói.
Câu này chứa lượng thông tin rất lớn, Tạ Quan nở nụ cười. Phó Đình Tín đứng dậy, đặt ly rượu trong tay lên quầy, nói: "Tôi đến phòng rửa tay."
Phòng rửa tay phải ra ngoài đi đến hành lang đầu khác, Phó Đình Tín đút một tay trong túi, chậm rãi đi dọc theo tấm thảm mềm mại, vừa đi vừa nghĩ đến cuộc trò chuyện vừa rồi với Tạ Quan.
Tạ Quan nói sau khi ngã xuống khỏi sân khấu, trong lúc hôn mê cậu ta từng mơ thấy những chuyện xảy ra trước đây. Điều này khiến Phó Đình Tín không khỏi nhớ tới giấc mộng Nam Kha trong lúc hôn mê -- Nó thật sự chỉ là một giấc chiêm bao thôi sao?
Hắn suy nghĩ đến xuất thần, đứng ở bồn rửa tay một lúc lâu. Cửa buồng vệ sinh cách đó không xa bỗng hé mở, người đàn ông bước ra bị tiếng nước chảy thu hút chú ý, lúc đi ngang qua tình cờ liếc vào gương một cái, đang tiến lên mấy bước thì đột nhiên dừng lại, kinh ngạc nói: "Đình Tín?"
Phó Đình Tín quay đầu lại, nhận thấy đó là một gương mặt xa lạ, trong lòng biết hẳn là người quen trước đây. Nhưng hắn không nhớ nổi người này là ai, đành vờ như kinh ngạc, lịch sự hỏi: "Anh là....."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
De TodoTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...