"Đã khám nghiệm thi thể chưa? Ngỗ tác nói thế nào?"
Thi thể đặt trong hầm ngầm Bắc ngục, vì thời tiết chuyển nóng nên đã được ướp lạnh. Nghiêm Tiêu Hàn không ngại dơ bẩn, tự mình động thủ kiếm tra. Kim Ngô vệ tử vong kia rất gầy gò, mặt không chút máu, quầng mắt thâm đen, không giống cấm vệ ngày ngày thao luyện, mà ngược lại giống như công tử hàng đêm chơi bời, bị móc rỗng thân thể.
Chẳng biết vì sao, Nghiêm Tiêu Hàn cứ cảm thấy gương mặt hắn trông hơi quen quen.
"Nguyên nhân cái chết là gì?"
Ngư Hư Chu đứng cách xa, nói: "Thoát dương bộc phát -- Chính là mã thượng phong ấy ạ. Qua đời ngay tại chỗ, không cứu được." (Mã thượng phong: đột tử trong lúc đang ấy ấy.)
Nghiêm Tiêu Hàn mở hai bàn tay thi thể ra, quả nhiên trong lòng bàn tay có vòng đỏ, gân đỏ trong lòng bàn tay chằng chịt, vòng tròn khép kín, là triệu chứng điển hình của mã thượng phong. Hắn đặt bàn tay về, hỏi: "Nếu nguyên nhân cái chết đã rõ ràng thì còn gì phải điều tra nữa?"
Ngụy Hư Chu cười khổ: "Đại nhân, ngài nhìn kỹ lại xem, ngài thật sự không biết người này sao?"
Nghiêm Tiêu Hàn nhìn lướt qua lần nữa, rốt cuộc bừng tỉnh đại ngộ: "Thảo nào ta cứ thấy người này trông quen quen, ngươi thấy cái đức hạnh này của hắn, có giống Dịch Tư Minh không?"
Ngụy Hư Chu: "......Không phải. Đại nhân, người này tên Dương Hạ Hiên, cha hắn là Dương Úc - tiết độ sứ Đường Châu, hắn là cháu trai bên ngoại của hoàng hậu nương nương, biểu đệ của thái tử, cũng coi như hoàng thân quốc thích. Cho nên vụ án này ngoại trừ Phi Long vệ chúng ta ra thì còn nha môn nào dám nhận?"
Hắn nói đến thái tử, Nghiêm Tiêu Hàn liền nghĩ: "Há, người nhà họ Dương. Tướng quân Dương Tư Kính của Cửu Môn vệ có phải huynh đệ của hắn không?"
Ngụy Hư Chu nói: "Đúng vậy."
Nghiêm Tiêu Hàn cười khẩy một tiếng, không nói gì nữa. Ngụy Hư Chu lại lạnh cả sống lưng vì nụ cười của hắn, cứ luôn cảm thấy nụ cười của đại nhân nhà bọn họ còn mang ý khác.
Lúc trước thái tử hiến kế, từng tiến cử Dương Tư Kính với Nguyên Thái đế, định để hắn thành hôn với Phó Thâm, tuy rằng việc này cuối cùng bị Nguyên Thái đế bác bỏ, nhưng vẫn khiến Nghiêm Tiêu Hàn ăn dấm chua vì chuyện cũ này. Hắn chẳng có tí tẹo hảo cảm nào với người nhà họ Dương, nể mặt người chết, Nghiêm Tiêu Hàn không nói ra hai chữ "Đáng đời", chứ hi vọng hắn tận tâm tận lực điều tra án này thì đừng có mơ.
Hơn nữa, hoàng đế quan tâm vụ án này, chẳng qua là vị hai Kim Ngô vệ liên tiếp bị hại, khiến người ta lo lắng đây là một âm mưu nhằm vào cấm vệ thôi. Nghiêm Tiêu Hàn biết Mục Bá Tu đã bị Phó Thâm xử lý, không có liên quan gì đến cái chết của Dương Hạ Hiên. Hắn cũng đã nhận ra, vụ án này căn bản chẳng có gì kỳ lạ cả, chỉ vì nể mặt hoàng hậu và Dương Úc nên đành phải làm như rất coi trọng thôi.
"Đem khẩu cung của nhân chứng đến cho ta xem," Nghiêm Tiêu Hàn ném cái khăn vừa dùng để lót tay đi, quay người ra ngoài tìm nước rửa tay, vừa đi vừa nói: "Tất cả giải tán đi. Ngày mai Ngụy huynh và Khương Thuật đi cùng ta đến Thúy Kim các một chuyến, những người khác nên làm gì thì làm đi. Một vụ án mà thôi, không đáng để chúng ta làm lớn chuyện."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
RastgeleTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...