Vạn Thọ yến năm Nguyên Thái thứ hai mươi sáu, bắt đầu bằng bách quan chúc thọ, vạn dân chung vui, kết thúc bằng hoàng đế ngất xỉu, hoàng hậu sẩy thai.
Nghiêm Tiêu Hàn vội vã quay về xử lý vụ án, chỉ có thể đưa Phó Thâm đến Đông Thắng môn. Hắn bảo tiểu thái giám ra ngoài gọi gia nhân Nghiêm phủ đến cửa cung chờ, nhân lúc bốn bề vắng lặng, liền khom người ôm y một cái, dặn dò: "Vụ án này không biết phải thẩm tra đến bao giờ, buổi tối không cần chờ ta, ngươi cứ ngủ sớm đi nhé."
Phó Thâm có lẽ còn đang suy nghĩ chuyện vừa rồi, vẻ mặt không thoải mái, nghe vậy liền gật đầu.
Nghiêm Tiêu Hàn lại nói: "Ta thấy vừa nãy ở cung yến ngươi cũng không ăn được mấy, về nhà nhớ ăn thêm chút gì đó, đừng để bị đói, cũng đừng quên uống thuốc."
Phó Thâm cuối cùng cũng dứt khỏi dòng suy nghĩ, túm cổ tay Nghiêm Tiêu Hàn, kéo hắn đến trước mặt mình, so với nói là hôn, đúng ra chỉ là chạm môi hắn một cái, xong rồi còn vênh mặt hất hàm bảo: "Tuổi còn trẻ mà cứ học theo mấy bà mẹ già làm gì, khép lại cho ta, không được lải nhải."
Đúng là liếc mắt đưa tình với kẻ mù. Nghiêm Tiêu Hàn không biết nên khóc hay cười, nhủ thầm ngày thường ngậm trong miệng sợ tan, nâng trong tay sợ đổ, thế mà hầu gia bảo bối này còn không cảm kích, lần tới phải cho y ba ngày không xuống giường được thì y mới biết quý trọng mẹ già, biết thế nào là đủ.
Hai người chỉ kịp nói mấy câu, tiểu thái giám nọ đã trở về phục mệnh, Nghiêm Tiêu Hàn nhìn theo bóng hai người biến mất ở cửa cung, nụ cười trên môi dần nhạt đi, hắn đổi sang gương mặt lạnh lùng sắt đá, trở lại là khâm sát sứ đại nhân tàn nhẫn độc ác.
Phó Thâm về Nghiêm phủ rồi liền nhốt mình trong phòng, dặn dò chớ quấy rầy, đám hạ nhân nhận ra tâm tình y không vui, cũng chẳng ai dám khuyên can, ngay cả Đỗ Lãnh cũng bị chặn ở ngoài cửa. Mãi đến chập tối, có người đánh bạo đến gõ cửa mời y dùng cơm, nơm nớp nói rằng nếu y không ăn cơm, lão gia mà biết thì nhất định sẽ nổi giận.
Lời này vừa nói ra, Đỗ Lãnh liền biết ngay sắp hỏng việc. Người bề trên như Phó Thâm, ghét nhất là người khác uy hiếp mình, đừng nói là Nghiêm Tiêu Hàn, có là thiên vương lão tử cũng không dọa được y.
Quả nhiên, Phó Thâm ở trong phòng lạnh lùng lên tiếng: "Ta đã nể mặt các ngươi rồi đúng không?"
Thị nữ bưng cơm kia sợ đến nỗi quỳ mọp xuống, mắt rơm rớm nước, đi cũng không được mà không đi cũng chẳng xong. Đỗ Lãnh không đành lòng, đang định bảo nàng đi thì bỗng nghe Phó Thâm nói: "......Thôi, mang vào đi."
Hả?!
Làm quân y Bắc Yến, Đỗ Lãnh quá hiểu tính tình Phó Thâm. Y ở trong quân nói một không nói hai, một khi nổi giận thì chính là lôi đình chấn nộ, lục thân không nhận. Bởi thế nên ít có ai dám cả gan khiêu khích y. Cái tính này dùng ở chính sự thì còn tốt, chứ trong sinh hoạt hàng ngày thì là cứng đầu cứng cổ. Đỗ Lãnh từng vì ép y uống thuốc mà bị y lôi cổ tay ném ra khỏi doanh trướng, thực sự không thể tưởng tượng nổi người mở lời nhượng bộ đầu tiên lại là Tĩnh Ninh hầu mà hắn quen biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
AléatoireTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...