Chương 54: Hồ nước

1K 72 3
                                    

Mấy ngày không thấy, miếu Hồ Tiên vẫn đứng sừng sững trên sườn núi nhỏ lúc trước, song đã tàn tạ hơn, ở trong màn đêm trông như một đống phế tích, dòng sông thì chảy vào hồ nước rộng lớn phía sau núi.

Tối nay không gió không mưa, ánh trăng sáng soi, bờ hồ lởm chởm đá, hồ nước lặng im không sóng, toát lên sự âm u lạnh lẽo chẳng nói thành lời. Nghiêm Tiêu Hàn xuống ngựa, đứng lặng một hồi lâu ở bên hồ, nhìn chằm chằm vào hồ nước sâu hút cả buổi trời, mới nghĩ ra nơi này rốt cuộc quỷ dị ở chỗ nào.

Đêm đó mưa to như trút nước, bọn họ không tới gần bên hồ nhìn kỹ, mà nhóm Tề vương và Nghiêm Tiêu Hàn đều là người phương Bắc, không hiểu cảnh sắc phía Nam lắm, cho nên không ý thức được điểm khác thường: Cái hồ này xuất hiện giữa chốn sơn dã, còn có sông chảy vào, nhưng bờ sông lại không một ngọn cỏ, vừa không có lau sậy bèo rong, cũng chẳng có bói cá dừng chân, thậm chí ngay cả cá tôm cũng rất ít, toàn bộ hồ như một đầm nước tù đọng, không có chút sức sống nào.

Lại liên tưởng đến hành động đêm nay của các thôn dân, Nghiêm Tiêu Hàn bỗng nảy sinh một suy đoán đáng sợ.

Chẳng bao lâu sau, trong sông truyền đến tiếng nước ào ào, Nghiêm Tiêu Hàn chăm chú nhìn kỹ, giữa sông quả nhiên có một cái bóng màu trắng đang chìm chìm nổi nổi.

Dân thôn Khê Sơn sống gần sông, kỹ năng bơi đều rất tốt, có lẽ vì vợ hắn xông tới cản trở mà tảng đá trên cơ thể người kia không buộc chặt, sau khi vào nước càng nới lỏng ra một chút, khiến hắn đến bây giờ vẫn chưa chìm xuống đáy, mà dựa vào một ngụm không khí chống đỡ, theo dòng nước trôi nổi đến bên hồ.

Nghiêm Tiêu Hàn cởi áo ngoài, mặc y phục gọn nhẹ nhảy xuống nước, ra sức bơi tới giữa sông, cắt mấy đoạn dây thừng, để tảng đá lớn kia kéo dây thừng chìm xuống đáy, sau đó tung một quyền đánh ngất người còn đang giãy dụa loạn xạ kia, túm hắn nổi lên mặt nước, bơi về phía bờ.

Hắn đến cứu kịp thời, người kia mặc dù bị sặc nước, nhưng tốt xấu gì cũng còn sống, Nghiêm Tiêu Hàn quăng hắn lên bờ, thấy hắn tạm thời chỉ có thể khạc nước chứ không có sức chạy trốn, bèn quay người lần nữa chìm vào trong nước, bơi về phía hồ nước cách đó không xa.

Bên ngoài đêm đã khuya, trong hồ nước lại càng u ám, Nghiêm Tiêu Hàn chỉ có thể nhìn rõ xung quanh mình chừng một thước, hắn nín thở lặn xuống, cảm nhận quy luật dòng chảy của nước sông khi đổ vào hồ nước, tiếp tục bơi vào sâu trong hồ.

Bơi một hồi, hắn cảm giác hình như mình đụng phải thứ gì đó, mới đầu còn tưởng là cá, sau đó thứ kia cứ đâm vào lưng hắn, hắn liền với tay nắm lấy, xúc cảm vừa mềm vừa trơn, kéo gần lại nhìn, thứ đó trắng bóc như một đoạn ngó sen non, phần cuối còn phân nhánh --

Là một cái tay người.

Vừa mới đến đã tay nắm tay với khách trọ ở hồ, Nghiêm đại nhân tí thì ngất ngay tại trận, suýt tưởng cơn nghiện của mình lại lên nên mới xuất hiện ảo giác. Hắn phun ra một luồng bọt khí, cảm giác mình vừa mới bị kinh hách, không khí trong miệng hoàn toàn không đủ cho hắn nghênh đón đợt kinh hãi tiếp theo, vì vậy dứt khoát từ bỏ, hai chân đạp đạp trong nước, xoay người bơi lên trên.

Một lát sau, mặt hồ nổi lên một đám bọt nước, Nghiêm Tiêu Hàn trồi lên khỏi mặt nước, vừa mới thở ra một hơi, liền nghe thấy bên bờ truyền đến tiếng vó ngựa.

Phó Thâm không chờ ngựa dừng hẳn, đã nhảy từ trên ngựa xuống, bước vội về phía hồ: "Mộng Quy!"

Nghiêm Tiêu Hàn phất tay với y, ý bảo không có chuyện gì, rồi lại bơi vào trong hồ, dùng nước tẩy rửa nhiều lần. Kỳ thực hắn không có bệnh sạch sẽ, nhưng ai bơi lâu như vậy trong dòng nước ngâm xác, tâm lý cũng khó mà chịu đựng được. Phó Thâm cùng hắn từ bên hồ vòng đến bờ sông, vươn tay lôi Nghiêm Tiêu Hàn ướt sũng lên, cầm lấy áo phủ lên cho hắn, bực bội nói: "Sao ngươi lại khổ mình như thế?"

Nghiêm Tiêu Hàn nắm lấy tay y không chịu buông: "Không nói cho ngươi, bằng không ngươi chắc chắn sẽ không cho ta nắm."

Phó Thâm cười xùy: "Cái đồ lắm chuyện."

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ