Chương 68: Bụi trường

935 75 10
                                    

Nghiêm Tiêu Hàn khiêm tốn làm họa thủy, vờ như không phát hiện sóng ngầm mãnh liệt giữa Phó Thâm và Triệu Hi Thành.

Quan hệ mâu thuẫn giữa Bắc Yến quân và tân triều sớm muộn cũng sẽ phơi bày ra ánh sáng, Phó Thâm quả thực muốn trấn chỉnh lại non sông, nhưng cũng không thể có chuyện y ở tiền phương chém giết, để tân triều đi theo sau nhặt mót, cuối cùng hai tay trống trơn, chỉ được cái thanh danh "Trung thuận".

Nguyên Thái đế đánh giá Phó Thâm là "Trung với thiên hạ mà không trung với vua". Tuy ông gia tưởng tượng Phó Thâm quá mức dã tâm, nhưng câu nói này lại tương đối chính xác. Phó Thâm năm xưa chịu cúi đầu trước Nguyên Thái đế là vì y niệm tình cũ, còn đối với Tôn Duẫn Đoan thì không giống vậy. Đừng nói tình cũ, chỉ riêng những gì tân đế làm với Phó Lăng thôi, Phó Thâm đã không thể để yên cho hắn rồi.

Huống chi, Nguyên Thái đế còn đang yên lành ở Thục Châu, trước đây Phó Thâm chưa từng can thiệp vào chuyện phế lập, nhưng không có nghĩa là sau này y sẽ không xuất thủ quyết định ai là người ngồi trên ngôi vị hoàng đế.

Triệu Hi Thành bị Phó Thâm nói mấy câu mà mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, cảm giác mình không nên vạ miệng, tự dưng đi nhắc đến Nghiêm Tiêu Hàn làm chi, mọi người cùng nhau vui vẻ bàn chuyện đánh Trường An không được sao?

Triệu tướng quân không biết nhiều về hai người Nghiêm, Phó, không biết quan hệ giữa hai người rốt cuộc là thế nào, lại càng không biết Phó Thâm nhất quyết đòi giữ Nghiêm Tiêu Hàn lại là có dụng ý gì. Có điều truyền thuyết "Chó săn triều đình tàn hại trung lương" đã ăn quá sâu vào lòng người, cho nên khi ông bình tĩnh ngẫm lại, liền cảm thấy khả năng lớn nhất là Nghiêm Tiêu Hàn trước đây làm bậy quá nhiều cho nên gặp phải báo ứng.

"Ý của hầu gia, tại hạ đã hiểu rồi," Triệu Hi Thành thành khẩn nói, "Nếu Nghiêm đại nhân cũng không phản đối, vậy tất cả đều nghe hầu gia an bài."
Trong căn phòng yên tĩnh bỗng vang lên một tiếng cười khẽ, Nghiêm Tiêu Hàn chậm rãi ngẩng đầu, đối diện với tầm mắt hai người nhìn sang, ngoài cười nhưng trong không cười: "Được thôi. Cứ làm như thế đi."

Đợi Triệu Hi Thành cáo từ đi khỏi rồi, Phó Thâm rút lại gương mặt lạnh lùng, lắc đầu cười to: "Nghiêm đại nhân, xem ra quan hệ của ngươi thật chẳng ra làm sao, nói vứt là vứt luôn, chẳng do dự chút nào hết."

Nghiêm Tiêu Hàn cũng lắc đầu: "Thật không ngờ, chuyện như 'cường thủ hào đoạt', cũng có ngày xảy ra với ta." (Cường thủ hào đoạt: cưỡng ép chiếm giữ hé hé:v)

"Cường với thủ cái gì," Phó Thâm nói, "Đừng có bôi nhọ ta, rõ ràng là cưới hỏi đàng hoàng."

Nghiêm Tiêu Hàn cố nhịn cười, lòng mềm nhũn như nước, dán tới gần đòi hôn, Phó Tâm hôn chụt một cái lên khóe môi hắn, kết quả bị Nghiêm Tiêu Hàn cắn ngược, đặt y trên xe lăn hôn một cái thật sâu.

Mấy ngày sau, chúng tướng tập hợp ở ngoài thành, cuộc chiến Trường An chính thức bắt đầu.

Trường An được gọi là Tây Kinh, là cố đô của tiền triều, mảnh đất trung tâm của Trung Nguyên. Trường An dân số đông đúc, phồn hoa chẳng thua kém gì kinh sư. Sau khi Thát tộc xuôi Nam xâm chiếm thì cũng xem nơi này là trọng trấn, cướp bóc trong thành suốt mấy ngày, bách tính khổ sở lầm than, nhà cửa hầu hết đều trống không. Khi Bắc Yến quân dẹp loạn những thôn trấn xung quanh, liền có không ít người lén lút chạy ra khỏi thành mật báo cho bọn họ. Nghe nói trong thành Trường An có rất nhiều du hiệp nghĩa sĩ, hay nhân lúc đêm khuya đến ám sát quan quân tướng lĩnh Thát tộc, bách tính thì thường đốt lửa ở cổng thành, khiến bụi mù bốc lên bốn phía, giả làm như thể đại quân tiến công.

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ