"May mà hai chúng ta hiểu rõ nhau, không thì giờ đã lôi ngươi ra đánh cho một trận rồi đấy," Phó Thâm nói, "Can dự vào chuyện phế lập, đây là câu mà tướng quân trấn giữ Bắc Cương như ngươi nên nói sao?"
Du Kiều Đình nói: "Đao đã kề lên cổ rồi, còn cái gì mà không thể nói chứ? Ta chưa từng phát hiện ngươi là người không thực tế như thế đấy, là cam chịu hay đã sớm có dự tính rồi?"
Phó Thâm bị hắn nói trúng, liền nở nụ cười: "Theo ý của ngươi thì sao?"
Du Kiều Đình: "Thái tử thất đức, Tấn vương vô tài, những người còn lại đều tầm thường, chỉ có --"
"Tề vương." Phó Thâm cướp lời hắn, nói: "Về công, Tề vương điện hạ có hiền danh, về tư, muội muội ta là chính phi của hắn, cho nên ngươi cảm thấy hắn là người thích hợp nhất để kế thừa ngôi vị, sau này có thể trở thành một hoàng đế tốt?"
Du Kiều Đình gật đầu.
Phó Thâm: "Thanh Hằng, ngươi tỉnh táo chút đi, nếu như cuối cùng Tề vương điện hạ ngồi lên ngai vàng thì ta chính là ngoại thích đấy. Xưa nay ngoại thích đâu được mấy ai có kết cục tốt?"
"Đừng thấy hiện tại hắn khách khí với ta mà lầm tưởng, chờ hắn ngồi lên vị trí kia rồi, chỉ e sẽ biến thành kẻ hoàn toàn khác," Y nói, "Ngươi và ta là tướng của một quân mà còn lo lắng đủ điều, hắn là chủ của vạn người, chuyện phải lo so với hai ta chỉ hơn chứ không kém. Năm ấy hoàng thượng và tiên phụ còn được xưng là 'Quân thần tương đắc', bây giờ tai họa bắt nguồn từ con trai ông ấy, cũng đâu có thấy hoàng thượng nương tay?"
Du Kiều Đình nghe y nói thì càng sầu não, tóc cũng sắp bạc đến nơi: "Theo như ngươi nói thì Tề vương cũng không được, vậy bên chính thống còn ai thích hợp nữa?" Hắn bỗng nhớ tới gì đó, giật mình nói: "Kính Uyên! Đừng bảo là ngươi muốn để Anh vương điện hạ....."
Phó Thâm thẳng thắn thừa nhận: "Từng nghĩ tới rồi."
Du Kiều Đình: "Tướng quân, ngươi nghĩ bạo thật đấy."
"Thế nhưng không thể," Phó Thâm nói, "Chỉ riêng thân thế thôi đã là một vấn đề lớn rồi."
Du Kiều Đình: "Vậy ngươi......"
Phó Thâm: "Ta thường nghĩ, dù là hoàng thượng, thái tử hay Tề vương, vô luận ai ngồi trên long ỷ, bất kể là minh quân hay hôn quan, tại sao cuối cùng cứ luôn xem Bắc Yến thiết kỵ như khúc xương cá nuốt không trôi? Chẳng dối gạt ngươi, ta thậm chí từng dao động, cảm thấy có lẽ không phải là vấn đề ở hoàng thượng, mà sự tồn tại của Bắc Yến thiết kỵ, vốn đã là một sai lầm."
Du Kiều Đình cũng thở dài thườn thượt.
"Nhưng Bắc Yến thiết kỵ trấn giữ Bắc Cương nhiều năm như vậy, cẩn trọng tận tụy, bảo vệ quốc gia, nào có lỗi gì?" Phó Thâm nói, "Bắc Yến thiết kỵ là lưỡi đao sắc của đất nước, đao không có lỗi, lỗi là ở người cầm đao. Chỉ cần còn một ngày chuôi đao nằm trong tay kẻ khác, thì chúng ta sẽ phải mãi mãi sống trong ngờ vực."
Du Kiều Đình sợ ngây người bởi lời nói còn đại nghịch bất đạo hơn cả mình của Phó Thâm, hắn run rẩy nói: "Kính Uyên, ngươi..... ngươi muốn tạo phản ư....."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]
De TodoTác giả: Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Full : 84 chương Edit & Beta: Hương (FujoshiNinja) Cre : wp catshousesite CV: Kho tàng đam mỹ - fanfic Văn án :...