Chương 14: Mộng xưa

1.6K 112 25
                                    

Sau khi tiễn Tiêu Tuân đi, hai người trở về phòng ngủ rồi, Phó Thâm mới nói: "Vừa rồi ngươi rốt cuộc có ý gì, giải thích chút đi."

"Nghe không hiểu mà dám để Tiêu Tuân đi," Nghiêm Tiêu Hàn cong mắt, "Không sợ ta giam lỏng ngươi thật hả?"

Phó Thâm thật muốn cho hắn một cước, "Đừng nói vớ vẩn nữa."

Nghiêm Tiêu Hàn: "Thời gian này ngươi lưu lại chỗ ta, ta giúp ngươi tranh thủ một cơ hội trở về Yến Châu. Ta đã nói rất rõ ràng rồi."

"Ta không hỏi cái này, Nghiêm Tiêu Hàn," Phó Thâm gằn từng chữ, "Ta đang hỏi ngươi là, ngươi rốt cuộc đứng ở bên nào?"

Ngươi là thần tử được hoàng thượng ưu ái nhất, là tâm phúc được thánh sủng nhất, cách lên trời chỉ có một bước thôi, tại sao lại phải giúp một kẻ trời sinh đối nghịch lập trường với ngươi?

Nghiêm Tiêu Hàn vẫn cong mắt, nhưng loại ôn nhu trêu đùa trong mắt vừa rồi đã không thấy đâu, hắn như thể lập tức phủ thêm một tầng áo giáp đao thương bất nhập, ung dung nói: "Trên đời này đã có bất nhị thần, đương nhiên cũng có nhị thần." (Nhị thần: chỉ kẻ bề tôi phản nghịch, hai lòng.)

Phó Thâm: "Ngươi không cần tự coi nhẹ mình....."

"Hầu gia của ta, đừng ngây thơ nữa, "Nghiêm Tiêu Hàn cười nói, "Ngươi từ lâu đã biết ta là kẻ ra sao, cần gì phải nhọc lòng bào chữa thay ta? Hai người chúng ta tuy rằng cùng ở trong triều đình, nhưng ngươi có hoài bão của ngươi, ta chỉ làm quan mưu sinh mà thôi. Không vì danh, chỉ vì lợi, không vì người trong thiên hạ, chỉ vì chính bản thân ta."

"Trục lợi mà hướng, lựa cành mà đậu, đạo làm quan vốn phải như vậy." (Lấy từ câu "Chim khôn lựa cành mà đậu", ý nói nhân tài ưu tú nên biết chọn chủ tốt mà cống hiến.)

"Cho nên," Hắn nói, "Ta không đứng ở bên ngươi, ta chẳng qua đứng ở bên có lợi cho ta nhất, chỉ vậy thôi."

Hắn là một con cờ trong ván cờ, cũng là người thứ ba chấp cờ.

Hắn có thể vì một bên cống hiến, xông pha chiến đấu, cũng có thể một lời không hợp liền hất tung cả bàn cờ.

Nếu Nguyên Thái đế không thích binh khí trong tay nghĩ quá nhiều, vậy cứ dứt khoát để hắn làm một kẻ đơn độc tay không tấc sắt là được.

Bởi vì làm quân cờ không vui.

"Được, hay cho câu 'Chỉ vậy thôi', vất vả cho ngươi thản nhiên thừa nhận mình chẳng ra gì," Phó Thâm giận quá hóa cười, "Vậy ngươi còn mang ta về làm gì, sao không để ta dầm mưa chết luôn ở cửa cung đi?"

Nghiêm Tiêu Hàn đao thương bất nhập, sừng sững bất động, "Dĩ nhiên là vì thèm nhỏ dãi sắc đẹp của hầu gia rồi."

Phó Thâm: "....."

Tướng lĩnh sát phạt quả quyết như y, ghét nhất là không khí lá mặt lá trái dây dưa lằng nhằng của quan trường kinh thành. Nghiêm Tiêu Hàn cũng biết tính y, hắn nhẹ nhàng nở nụ cười, trấn an trước khi y bạo phát: "Phó Thâm, đừng tiếp tục tìm lý do bao che cho ta nữa."

Khi hắn không gọi "Hầu gia" nữa, mà gọi thẳng tên húy, lớp áp giáp quanh người như bị bóc xuống, lộ ra một bóng hình vừa xa lạ vừa quen thuộc, đó là Nghiêm Tiêu Hàn mà Phó Thâm ngày đầu quen biết.

Hoàng Kim Đài [Đam mỹ - Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ