SS2: C6: Hoang mạc

63 10 0
                                    

Chúng tôi lao ra hoang mạc bất chấp bóng đêm không nhìn rõ đường, thà ở ngoài này còn hơn ở trong kia chờ chết.

"Chúng ta đi đâu đây?"

"Tiếp tục chạy đi."

Không có đích đến nào cả, chúng tôi cứ thế chạy, chạy khỏi sự truy đuổi của đám lính đằng sau.

"Mau tản ra, họ sẽ mất dấu chúng ta trong cơn bão."

Mấy tên bảo vệ thậm chí còn được trang bị xe moto để truy tìm bọn tôi, đèn xe cứ rọi mọi nơi nhưng chả thấy bóng người nào cả. Sống sót qua đêm nay là điều chúng tôi mong muốn.

Tất cả đều nằm xuống bãi cát, sau đó lùi dần về phía sau để tránh không bị bắt gặp. Cứ chạy, chạy đến khi nào không còn tiếng xe và người ở đằng sau. Teresa chạy đầu tiên, tốc độ cứ thả không phanh cho đến khi cô bạn tựa được vào cái gì giống cửa sổ..

"Mau nào, mau nào. Bên này!"

Đó là một chỗ trú ẩn, tuy nhiên cửa sổ bị đập vỡ và bên trong tối om không có ánh sáng nào cả. Tất cả cùng liều lĩnh xông vào thay vì ở bên ngoài đợi bị bắt. Teresa tiên phong nhảy xuống đầu, tiếp đó là tôi.

"Teresa!"

"Evia!"

"Mau xuống đây."

Chúng tôi hét lên phía bên trên ra hiệu, sau đó lần lượt vài người cùng nhảy xuống. Đường đi xuống có cát bị tràn vào, trượt đến khi nào chân chạm đất thì thôi. Minho lôi cái balo ra, soi đèn pin vào mọi nơi.

Vắng vẻ, đồ đạc bị đập vỡ. Tôi đoán, là trung tâm thương mại.

"Nơi nào đây?"

"Chúng ta phải đi, tiếp tục.."

"Không Thomas, dừng lại."

Teresa phản đối ý kiến, Minho đi theo Thomas cũng đành ngừng lại sau đó cậu bạn quay về đứng cạnh tôi.

"Cho tớ biết chuyện gì đang xảy ra?"

Thomas dần bĩnh tĩnh hơn, bắt đầu kể lại mọi thứ cậu nhìn thấy.

"Họ là WICKED. Họ lừa chúng ta khi thoát khỏi Mê Cung. Tớ và Aris tìm thấy các thi thể."

"Nhiều quá không đếm nổi."

"Ý cậu là thi thể người chết?"

"Không chết, nhưng họ vẫn sống."

"Họ bị gắn những chiếc ống, khắp người. Họ đang bị hút khô."

"Giờ thì tớ đoán vì sao họ gọi nơi đến là nông trại hay cánh đồng rồi. Bọn họ coi chúng ta như một con bò sữa vậy."

"Và đám đó định biến cậu thành một con bò đó."

"Ghê quá. Im đi."

Tôi không muốn bị làm một con 'bò' bị bọn chúng cắm đống dây dợ vào người như lời Thomas đâu.

"Họ muốn thứ gì đó bên trong chúng ta. Thứ gì đó trong máu. WICKED vẫn luôn theo dõi chúng ta."

"Kháng thể à?"

"Họ bảo chúng ta là những người có khả năng miễn nhiểm mà? Vậy thì họ lấy máu để nghiên cứu và chế tạo."

"Được rồi vậy kế hoạch là gì? Cậu không có kế hoạch, đúng không?"

The Maze Runner- GladeressNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ