Những tên lính lại xông vào giữa buổi nói chuyện của chúng tôi.
"Teresa Agnes muốn gặp cô ta."
"Đến lấy đi."
Maria bỏ đi trước bọn chúng. Hai tên đó đi đến đầu giường của tôi, tháo còng trên tay tôi ra và thay thế loại mới. Chúng áp giải tôi một căn phòng Teresa đã chờ sẵn. Nhìn cô ta kìa, ăn mặc sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng còn trông có nhan sắc hơn. Khác với tôi, sống trong bóng tối, bị đem ra làm thí nghiệm rồi lại bị nhốt, còn phải mặc cái áo in dòng chữ: "Tài sản của WCKD." nữa.
"Evia."
Cô ta gọi tên tôi.
"Có một bé gái bị nhiễm bệnh ba tuần rồi và cậu có thể cứu được cô bé đó. Và cậu có thể cứu được nhiều người khác."
"Tôi chưa nói rõ ràng sao? Tôi muốn tất cả đều chết."
"Không, Evia, cậu không hiểu. Mọi việc bọn tớ làm ở đây đều đã có kết quả."
"Cậu có hiểu không, vì thế việc này mới quan trọng. Nó có thể cứu cả Thế Giới."
Tôi nhìn cô ta, sau đó cười.
"Tôi không muốn hiểu điều đó nhưng có điều tôi muốn hiểu.."
Teresa chăm chú nghe tôi nói.
"DeeDee. Kể tôi về gia đình cô và nhóm bạn bốn người trước khi đến WCKD đi."
Mặt Teresa hiện rõ sự hốt hoảng, cô ta đứng bật dậy, lắp bắp:
"Cậu..Cậu.."
"Làm sao có thể biết?"
"DeeDee à? Hợp với cô đấy."
"Đây không phải chuyện đùa EVIA! Chúng ta đang có trách nhiệm cứu cả Thế Giới đó!"
"Vậy thì.."
"Tôi sẽ giúp cậu."
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Teresa lập tức ngồi xuống nói chuyện với tôi.
"Cậu muốn tôi giúp thế nào? Thí nghiệm trí óc như trong Mê Cung, giải câu đó, giết người hay gì? Tôi có thể làm."
"Khoan đã..tại sao..cậu lại đồng ý?"
Tôi sẽ làm những gì cho là cần thiết vì tôi cần thứ thuốc kéo dài thời gian.
"Tôi sẽ làm những gì tôi cho là đúng, được chứ Teresa Agnes."
"Được."
Tôi đứng lên nhưng bị hai tên lính gác nhìn chằm chằm để đảm bảo Teresa không bị thương.
"Nếu cậu không tin tôi, thì tôi e rằng tôi không thể giúp cậu được rồi."
"Ta.. sẽ nói chuyện sau."
Teresa mở cửa chạy vụt ra ngoài. Hai tên lính kia đi vào, từ bộ đàm còn phát ra tiếng:
"Mang cô ta đến phòng thí nghiệm."
oOo
"Lần này đảm bảo cô ta không thể di chuyển hay làm gì."
"Được rồi, tiêm thuốc đi."
Tôi dần chìm vào cơn mê khi hai mắt vẫn mở ro ràng.
Tôi đang đứng ở Đất Cháy, mọi thứ chỉ toàn cát và cát. Dưới đất là..Winston..
BẠN ĐANG ĐỌC
The Maze Runner- Gladeress
FanfictionAi cũng biết, Evia là đứa con gái đầu tiên đến Trảng. Nó đến Trảng vào năm 13, rồi thoát ra vào năm 16. Cả cuộc đời của cả bọn chúng nó chỉ gói gọn trong hai: "nguy hiểm" và "chạy". . . . "Chúng ta luôn dính với nhau." "I love you forever." oOo Nhân...