SS3: C5: Giải cứu

45 5 0
                                    

"Đưa đối tượng thí nghiệm về lại phòng."

Maria ra lệnh cho hai tên lính nhốt tôi lại vào phòng, chị ấy cũng vào theo.

"Sao đây?"

"Đến lúc rồi, chị nhận được tin báo Thomas mấy ngày trước được xác định đã vào bên trong bức tường. Cậu ta giờ này hẳn đã đến đây rồi."

"Sao chị biết nhiều vậy?"

"Để giúp đỡ mày đó, con nhóc."

"Bây giờ theo kế hoạch nhé."

Chị đưa tôi con dao nhỏ nhét vào túi quần tôi. Sau đó thì thầm:

"Dù bất kể ai hay mày là người như thế nào."

"Đêm nay chị cần mày thế chỗ, Evi."

"Em cũng cần chị giúp."

oOo

Thomas, Newt, Minho và Gally mặc các trang phục bảo vệ chùm kín mặt vào áp giải Teresa đi xuống. Cánh cửa vừa mở ra, họ điều khiển súng máy bắn tên đô con một phát và tất cả những ai ở phía sảnh. Nhiệm vụ là giải cứu hai mươi tám người ở dưới này và cả Evia.

Newt chạy đến trước cửa một đám thiếu niên bị nhốt trong đấy, đám trẻ hoang mang và sợ hãi người mặc quần ào trùm kín. Newt cởi mặt nạ ra và hô:

"Nhanh lên đi thôi!"

Bọn họ còn mở thêm nhiều buồng giam khác nhau để giải cứu nhưng tuyệt nhiên không thấy người cần tìm.

"Cô ấy không ở đây."

"Evia đâu?"

Minho gầm gừ, dí thẳng họng súng vào đầu Teresa đe dọa.

"Bình tĩnh."
===

Tôi nằm mê man khi bị tiêm thuốc mê, Maria đã tiệm cho tôi liều lượng vừa đủ và vài phút sau sẽ mất tác dụng. Chị đã lên kế hoạch còn tôi chỉ cần thực hiện. Đám bác sĩ khiêng tôi nằm lên cái xe đẩy và bắt đầu chở đi. Tôi không biết mình sẽ đến đâu nhưng chắc chắn là sẽ rất kinh dị.

"Việc này không đợi đến mai được sao?"

"Cô ta bị tiêm quá nhiều thuốc rồi, có thể chết ngay trên bàn phẫu thuật."

Bọn họ định phẫu thuật tôi, nhưng để làm gì?

"Tôi chỉ nhận lệnh. Janson muốn ngay, tất cả. Kể cả não."

Nghe rất kinh dị đó. Bọn họ muốn mổ não tôi ra.

"Bắt đầu ngay đi."

Tôi được đẩy đến vị trí trung tâm, các bác sĩ kê đầu tôi lên và bắt đầu khởi động máy cạo.

"Bọn khốn!"

Tôi vùng lên, rút con dao từ túi quần ra đâm vào cổ họng tên gần nhất mình. Có tận năm tên bác sĩ vây quanh tôi và một tên vệ sĩ, tôi phải xử lí bọn họ trong tám phút, nếu không mọi thứ sẽ chậm trễ.
===

Maria đi đến hầm bãi giữ xe, bọn họ nhận được lệnh có người đột nhập vào và không ai được thoát ra cả.

"Khoan đã!"

The Maze Runner- GladeressNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ