SS2: C8: Love, Love, Love

104 14 0
                                    

Lại một đêm nữa ngoài Thế Giới, ánh lửa bập bùng là thứ soi sáng và làm ấm cho đám trẻ trong đêm.

Cuộc trò chuyện xoay quanh Winston đã thôi, nước mắt lan dài trên má cũng đã khô, câu chuyện lại hướng sang vấn đề khác.

"Tớ không nghĩ mình sẽ nói điều này bây giờ, nhưng tớ nhớ Trảng Cỏ."

Lời của Chảo Chiên làm cho cô gái bên cạnh tôi cứng người lại. Minho biết, mỗi lần có thứ gì đó xoay quanh Trảng cỏ lại làm Evia nhớ nhà. Nhưng cô vẫn quyết định bỏ đi, đi theo mình, đi theo Newt. Minho biết, Evia biết rằng cả mình và Newt ghét cay ghét đắng cái nơi khỉ gió đó thế nào.

Nó làm anh nhớ đến lần đầu đến Trảng, lạc lõng, mất hết kí ức, không có ai để tin tưởng. Anh hoảng sợ, điên cuồng kêu gào. Rồi cô xuất hiện, lúc đấy cô mới mười ba tuổi, kém anh một tuổi. Cô xuất hiện với mái tóc vàng ánh kim, cô có đôi mắt xanh biển đậm chỉ khi nắng chiếu vào mới lung linh. Khuôn mặt xinh đẹp mà lại lấm lem bụi bẩn trông thật dơ dáy, nhưng Minho không quan tâm.

Anh cảm thấy thật hối hận khi mà hành động nông nổi, tấn công cô vào lần đầu gặp mặt. Nhưng cô vẫn chào đón anh, giới thiệu về nơi được gọi là Trảng, về nơi cô cho là nhà. Minho không biết tại sao cô có thể sống lạc quan ở đây và coi đó là nơi dừng chân. Điều anh biết là, nơi đây không phải là nhà của họ, chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là nhà của anh. Anh ghét cay ghét đắng nơi này.

Anh không thể theo kịp nhịp sống ở đây, ba ngày đầu luôn phải có sự trợ giúp, anh thấy mình như gánh nặng vậy. Rồi anh phát hiện, có thứ công việc hợp nhất với mình, Tầm Đạo Sinh. Vì cô cũng là một Tầm Đạo Sinh.

"Tin tôi chứ?"

Evia hỏi, trước khi lách luật đem anh vào Mê Cung. Sau vụ đó Alby và Newt nổi khùng lên với cô ấy, phạt cả hai hai đêm trong Trang thất. Dù sao, đối với anh vẫn là kỉ niệm vui. Từ lúc đó, anh quyết cố gắng làm Tầm Đạo Sinh.

Mất vài tháng, Newt và Alby mới chịu cho anh lên làm Tầm Đạo Sinh. Minho lấy Evia làm động lực mỗi sáng thức dậy để chạy cùng cô. Chạy vòng quanh Mê Cung buồn tẻ vô cùng, nhưng có Evia, anh thấy không tệ.

Thế mà một năm sau, khi mà anh được làm Trang chủ cô lại từ bỏ. Cô lại từ bỏ làm Tầm Đạo Sinh để làm Y-tờ, bảo rằng không quan tâm anh. Minho không thể không nói, khoảnh khắc anh nghe thấy, tim mình như ngừng đập một giây rồi lại tiếp tục.

Thời gian thì vẫn cứ trôi qua, tình cảm vẫn cứ ấp ủ mà Minho không biết.

Rồi mọi thứ dần chuyển biến khác, hai người có những động chạm thân thiết với nhau dù cho lúc trước cũng làm, nhưng cảm giác lại khác lạ. Anh đoán, tình cảm của cả hai không đơn thuần là bạn bè.

Chỉ cho khi thoát khỏi cái Mê Cung chết bằm kia, đến khi mà được nắm chặt tay cô bạn thân nhất, nói chuyện xong Evia ngủ gục trên vai anh, anh đã xác định.

Minho yêu Evia.

Minho càng nhận ra mình yêu cô gái bên cạnh hơn mình tưởng nhiều khi nhìn thấy cô bị nhốt trong một cái lồng kính ở WCKD. Minho đã quyết định, nếu cô không ra khỏi đấy thì anh cũng sẽ không đi đâu. Thật may mắn là cô đã thoát ra ngoài.

The Maze Runner- GladeressNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ