SS3: C1: Kế hoạch giải cứu của Thomas

55 7 0
                                    

Đã qua bao lâu rồi nhỉ?

Tôi không biết, chúng tôi đi bằng phi thuyền mãi mà chả dừng chân, bọn họ chỉ ngừng khi đến một căn cứ nhỏ, tống bọn tôi vào đấy, tắm rửa và bắt chúng tôi mặc đồng phục của WCKD. Sau đó lại xích tay chúng tôi lại lên cao và để chúng tôi vào khoang tàu vận chuyển trên cái xe lửa nào đó để đi xuyên qua Đất Cháy.

"Cậu ổn chứ?"

Tiện thể tôi cũng làm bạn với Aris và Sonya- cô bạn có mái tóc vừa trắng vừa vàng gần giống như tôi.

"Không."

Không ai là ổn khi sống thế này cả.

Tôi mệt mỏi vô cùng, trên chiếc Berg hết Ava rồi đến Maria và Teresa gặng hỏi, tra hỏi đủ thứ tôi. Nhưng điều tôi đáp trước sau vẫn như một:

"Không biết."

Điều đó làm Maria tức điên và suýt tẩn tôi ngay đấy, may mà chị ta suy nghĩ lại. Không biết chị ta lây cái tính thiếu kiên nhẫn đó ở đâu khi cha và mẹ chị ta đều kiên nhẫn.

"Cậu nghĩ họ sẽ làm gì chúng ta."

"Bất cứ thứ gì còn tệ hơn cái chết."

Sonya và Aris tái mặt nhìn tôi.

"Cậu nghe thấy gì không?"

Aris hỏi tôi và Sonya, chúng tôi đều khó hiểu lắc đầu.

"Tớ nghe thấy bên ngoài khá ồn ào."

"Do cậu tưởng tượng ra thôi."

"Không, tớ nghe thấy thật."

Bây giờ cả ba chúng tôi đều nghe thấy, đó là tiếng chân chạy trên đỉnh đầu chúng tôi.

"Đó là Thomas!"

Và..Minho và Vince.

Ba người đó chạy vụt qua đầu chúng tôi đi về phía trước, bọn họ định làm cái trò gì vậy? Dù họ làm gì, nhưng tiếp cận như này là quá ngu ngốc rồi, không thể mạo hiểm mạng sống như vậy.

"Họ sẽ cứu chúng ta!" Sonya và Aris vui mừng không tả nổi.

Chúng tôi còn nghe rõ tiếng nổ bên ngoài, chắc chắn khoang đằng trước đã tách chúng tôi ra rồi. Chúng tôi dừng đột ngột lại, cả khoang tàu nghiêng về phía trước.

"Evia!"

"Evia! Cậu có nghe thấy tớ không?"

Thomas và Minho liên tục đập vào vỏ khoang tàu, họ chỉ cần sự xác nhận Evia có ở trong đấy hay không.

"Thomas! Minho!"

Cả hai đều nghe thấy ai đó gọi tên mình trong khoang tàu đầy ắp tiếng người reo hò.

"Evia trong đấy."

"Chắc chứ?"

"Ừ."

"Newt!"

Newt núp sau tảng đá lớn lộ ra ngoài, huy động hai người trốn theo mình chạy ra.

"Khoang này."

Thomas đập vào toa đầu sau đó trèo lên cùng Vince để giúp đỡ, đám lính từ đằng xa bắt đầu chạy lại trong khi đó Newt mới chỉ lôi đồ nghề ra để bắt đầu.

The Maze Runner- GladeressNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ