CHAPTER 9

22.5K 908 11
                                    


Third Person's P.O.V.


Mababakas ang kaba at takot sa mga taong dumalo sa kasiyahan, pag aalala sa kaligtasan ng prinsesa.

“Ibigay niyo ang kailangan namin at maliligtas ang prinsesa!” Sigaw ng isa sa mga bandido habang dinidiinan ang hawak na patalim sa leeg ng prinsesa.

Habang ang prinsesa'y walang tigil ang pag agos ng luha.

‘Ngayon lang ako nakaramdam ng saya, ayaw ko pang mamatay.’ saad niya sa kaniyang isip.

Ilang saglit pa’y tumingin ito sa kaniyang ama at nag tagpo ang kanilang mga paningin na tila bay nangungusap

“DADAA!!”

Huling salitang kaniyang binitawan bago mawalan ng malay.

Ang mga bandido ay napatingin sa prinsesa, pati sila'y nagulat sa nangyare.

Emperor's P.O.V.

Our eyes met, I saw her fear.

“DADAA!!” She screamed and lost her consciousness.

Who gave them permission to touch her?’

They ruined my daughter's party.’

‘How dare they threaten her.’

‘They'll pay.’

Third Person's P.O.V.


Nabalot ng malakas na ora ang buong paligid. Ang mga tao'y napaluhod sa subrang lakas ng enerhiyang naka balot dito.

Walang emosyong tumayo ang Emperador sa kaniyang trono at tumingin sa bandidong may hawak sa prinsesa. Unti-unting lumitaw ang espada sa kaniyang kamay habang ang mga mata nitong pula ay umiilaw.

Napahiga sa sahig ang katawan ng walang malay na prinsesa.

“S-Sugurin siya!” Sigaw nong may hawak sa prinsesa na tumatayo bilang leader nila.

Kaagad na sumugod ang mga bandido sa Emperor ngunit nawala nalang ito bigla sa kanilang paningin, namalayan nalang niyang isa-isang bumubulagta sa sahig ang mga kasamahan niya kasunod ang pag agos ng malalapot na dugo.

Lumitaw sa harapan nito ang walang emosyong emperor.

Bakas ang kaba sa mukha ng bandido. “Huwa— AACKK!” Hindi nito natapos ang kaniyang sasabihin ng biglang my matalim na tumusok sa kaniyang leeg.

Ang bilis.’ Ang tanging nasa isip ng nakasaksi.

Its not enough.’

“Raige,” tawag niya sa kaniyang pinag kakatiwalaang knight. “You know what to do.” utos ng emperor, tango lang ang naging tugon nito.

Binuhat na ng emperor ang prinsesa at dinala sa kaniyang silid.

Emperor's P.O.V.

‘Try to hurt my princess and I will show you what hell looks like.’

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon