Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V."Galing mo kanina, Sab." puri ni Mark.
Ngumiti naman si Sabrina, "Salamat."
____________________
| Raven / 𝘃𝘀. / Dylan |Dylan, siya yong lalaking naka salamin na inutusan ni HM para pumunta ako sa office niya. Nakapasok pala siya sa third round. May maitim itong buhok at mala abo sa kulay ng mata, maganda rin ang pangangatawan at matangos ang ilong, bumagay rin sa kaniya ang suot niyang salamain.
"Siya ang SSG president dito sa academy." saad ni Sabrina.
"Kilala mo siya?" Tanong ni Warren.
"Hindi naman masyado, pero balita ko malakas daw yan," Tumango-tango lang sila.
"I think siya yong lalaking sinasabi nila na nagmula sa ibang lupain at lumipat sa South kingdom at may kapatid siya ehh. Pero hindi ko alam kung sino." dagdag pa niya.
Tumuntong na sila sa stadium at pumasok sa illusion, kinausap muna sila ni ma'am Diane saka isa-isang nagsummoned ng weapons.
Espada ang weapon ni Raven habang kay Dylan naman ay Espada din pero may kadena sa dulo ng hawakan nito.
Naunang kumilos si dealan at ginamit ang kadena para ipulopot sa katawan ni Raven saka niya hinagis kaya tumilapon si Raven.
Mabilis ding nakatayo si Raven at patakbong sumugod kay dylan, sunod-sunod ang tira nito gayon din si dylan.
*Shiiinggg
Tunog ng nagsasalpokang espada nila, agad na sinipa ni Raven si Dylan nong may pagkakataon kaya napa atras si Dylan.
Biglang tumalon si Raven at akmang sasaksakin si Dylan mula sa taas nong ginamit ni Dylan ang kadena niya para ipulupot sa katawan ni Raven kaya napabilis ang pagbagsak niya.
"Shit, sakit non." komento ni Mark.
Mahinang tumayo si Raven pero agad rin siyan sinipa ni Dylan sa sikmura kaya napa ubo siya ng ilang beses, hindi nakuntwnto si dylan at sinuntok niya ito sa mukha ng ilang beses.
Natumba si Raven at hindi na masyadong nakakagalaw walang pag alinlangang tinarak sa dibdib nito ang kaniyang espada.
"Winner, Dylan!"
'Ang bilis natapos.'
Matamlay na lumabas si Raven sa illusion saka pumunta sa dereksyun namin.
"Ayus lang yan, dre. Buti nga naka abot ka sa third round ehh." Saad ni Warren.
"I-I disappoint my father." Mahinang saad saka tumingin sa gawi nina Dada.
Tumango lang si Sir Lancelot mula doon.
"Raven, I'm sure kanina pa yan proud ang papa mo, wag kanang masyadong mag isip." Pagpapalakas ko sa loob niya, tumango lajg siya.
Bigla nalang nangunot ang noo ni Raven.
"Wait, dalawang players nalang ang natira, does that mean..." putol na saad ni Raven at saka tumingin sa among dalawa ni Hazel.
___________________
| Devi / 𝘃𝘀. / Hazel |"M-magkalaban kayo?" Sabrina asked.
'Yon nga, koko permahin mo ang tungkol sa kaniya sa pamamagitan ng pagtutuos namin.'
'Malalaman ko rin ang sikreto mo.'
BINABASA MO ANG
Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]
FantasyHaily Constello is an orphan who lives alone and who loves to make a mess. But an unexpected accident happened that changed her life. She got reincarnated as an Emperor's hated daughter- the villainess. There she'll meet the ruthless Emperor, the th...