Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.Naka upo na ako ngayon sa karwahe at hinihintay nalang si Dada, hindi ko mapigilang ma excite.
Maya-maya pa ay may narinig na akong mga yapak at nasisiguro kong si Dada na yun.
At.... tama nga ako pero kasama si sir Lancelot.
“You ready? ” Dada asked.
I nod as response then smile. Pumasok na sila sa karwahe.
Medyo may kalayuan ang palengke mula dito kaya ilang oras din ang byahe.
Hindi naman ako na bored kase natutuwa ako sa magagandang tanawin. Masaya ako kase for the first time naka labas din ako ng palasyo
“Ano ba ang iyong gagawing doon prinsesa? ” natigil ang pagmumuni-muni ko nang tanungin ako ni sir Lancelot kaya tumingin ako sa direksyun niya.
“Gushto ko lang mamasyal Sir lanshilot, hindi pa kashe ako nwakakalabas ng palasyo ehh. ” I said then pout.
Ilang minuto lang ay tumigil na ang karwahe at naririnig ko na ang ingay ng
mga tao kaya lumabas na kami.“Woah.” namamanghang saad ko.
Ibat-iba ang binebenta nila, may nagbebenta ng mga laruan, gulay, karne basta raw foods tsaka may mga nagbebenta rin ng mga luto na parang yung street foods, may nakita rin akong nagbebenta ng ibat-ibang weapons.
Na una akong pumunta doon sa nagbebenta ng laruan at kinuha ang bunny stufftoy.
Naramdaman ko namang sumunod sa akin sina Dada. Kung tinatanong niyo kung bakit parang walang pakealam ang mga tao sa paligid kahit nandito ang emperor ay dahil...
Habang nakayakap si Dada sa akin ay may bigla akong naalala.
‘Hindi siya pwedeng makilala ng mga tao doon, magiging awkward lang ang atmosphere.’
“Ahm... dada?”
“Hmmn?” he responded.
“Bago tayo pumunta sa pwamilihan bukas.. pwede pwo bang mag disguise kayo, pwara hindi ma distract ang mga tao doon?”
Nakita ko pang nangunot ang noo niya.
‘Yes po dada, ikaw ang mag aadjust.’
“Tsk, fine.”
“Do you want to buy that stufftoy?”
Napatigil ako sa pag iisip nong tanungin ako ni Dada. Nakahawak kase ako sa isang bunny na stufftoy, kulay blue.
“Can I?” I asked then looked at him.
He nodded. “Buy everything you want, I won't mind.”
“Yey! I want this bunny stufftoy.” masayang ani ko."
Inilibot ko ang paningin ko at napunta doon sa nagbebenta ng pagkain walang pag alinlangang tumakbo ako doon.
Malapit na sana akong nakarating doon ng may maka bangga ako.
“Aray, yung pwet ko, huhu.”
“Are you okay, little girl?” I heard a boy's voice.
Napatingin ako sa nagsalita.
‘Makapag sabing little girl eh bata rin naman siya. 'Matanda kalang siguro ng isang taon!’
“Yesh, I'm fine.” sagot ko saka tumayo. Pinagpagan ko muna ang palda ko pero napansin kong nakatingin lang sa akin yung lalake.
Sa nakikita ko hindi siya commoner lang, mukhang may kaya rin ito base sa damit niya.
“What?” masungit kong saad, ayaw ko talaga ng may tumititig sa akin.
He smiled, “Nothing.... you're cute.” sagot niya pero di ko narinig ang pang huli.
“Ano?”
“Ang sabi ko wala, btw I'm Warren Klein Hendrix.” Saad niya saka inabot ang kamay.
I froze his one of the male lead.
‘T-teka papaanong nagkakilala kami dito, sa na aalala ko sa 8th birthday pa kami magkakilala!?’
Nakatulala parin akong nakatingin sa kaniya, ‘paanong nagkakilala kami ngayon?’
“Alam kong pogi ako pero hindi mo naman ako kailangang titigan ng ganyang ka tagal.” Napabalik ako sa huwisyo nong sabihin niya yon.
‘Ang kapal. ’
“Hindi ka pogi ‘no at isa pa, hindi ka man lang ba mag sosorry sa ginawa mo? ” masungit kong tanong sa kaniya, napaka hangin.
“Eh hindi naman ako ang bumangga, bat ako mag sosorry? ” Saad niya ng may pilyong ngiti.
‘Tangina na sisira ang araw ko. ’ binaliwala ko nalang siya at naglakad paalis.
“Teka! Anong pangalan mo?! ” sigaw niyang tanong, medyo malayo-layo na rin kase ako pero hindi na ako nag sayang pa ng oras at binaliwala ko nalang yon.
Sa pag mamadali koy may naka bangga ulit ako kaya napa kunot ang noo ko.
‘Palagi nalang ba akong mababangga? '
Handa na sana akong sigawan ang taong yon kase bad trip ako pero biglang umurong ang dila ko nong makitakong ang emperor pala yun.
*lunok.
“Ah hehe, peashe?” pa cute kong saad habang naka peace sign.
Warren's P.O.V.
‘She's cute’
‘Sa lahat ata ng babae, siya lang ang hindi naka pansin sa kapogian ko.’
‘Bulag ata siya.’
‘Ano kayang pangalan niya?’
Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.
“Ah hehe, peashe?”
Nakatitig lang siya sakin habang naka kunot noo.
'Lagot talaga.' Yumuko lang ako saka pumikit pero nagulat nalang ako nong may biglang yumakap sakin.
"Where have you been? I was worried, are you hurt? Sabihin mo kay Dada. May nanakit ba sa'yo?" Sunod-sunod niyang tanong habang nakatingin sa mga mata ko, puno ng pag aalala ang mga mata niya.
Umiling lang ako ng ilang beses, "Sowwy pho Dada."
"No it's fine, just don't do it again okay?" Saad niya, tumango lang ako.
'Hindi ko na alam kung anong nangyayare sa kaniya sa totoo lang.'
Matapos non at pumunta kami sa ibat-ibang stalls at kumain kasama si Sir Lancelot, kakaiba ang pagkain nila pero masasarap hindi ko ngalang alam kung anong tawag.
Ang sabi pa ni Sir Lancelot first time kumain ni Dada sa labas, kase hindi niya yon nagagawa dahil masyadong abala.
Matapos naming kumain ay ibinili niya rin ako ng mga damit at iba pa, hanggang sa malapit ng dumilim kaya na isipan na naming umuwi, nagulat pa ako nong puno ng bunny stufftoys yong karwahe.
_________
Nandito na ako sa loob ng kwarto ko nakahiga kasama ang mga stufftoys na binili ni dada, hindi ko nanga alam kung saan pupwesto ehh.Ibat-ibang kulay at size ang stufftoys na nandito at isa pa, iniisip ko rin ang tungkol sa isang male lead. Kung bakit ko siya nakilala ngayon.
Btw, he's Prince Warren Klein Hendrix, Prince of South kingdom isa sa mga lalaking mahuhulog sa heroin sa araw dapat Ng 8th birthday ko.
He has this color blue hair highlighted with white and a crystal blue eyes and yeah his handsome.
‘Totoo ngabang nabago ko ang story?’
‘Kung ganon... ano na ang mangyayare?’
BINABASA MO ANG
Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]
FantasyHaily Constello is an orphan who lives alone and who loves to make a mess. But an unexpected accident happened that changed her life. She got reincarnated as an Emperor's hated daughter- the villainess. There she'll meet the ruthless Emperor, the th...