CHAPTER 27

16.2K 553 8
                                    

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

Nice, ngayon pa talaga kami nagkakilala ah.’

Since hindi na-public yung 8th birthday ko ay dito kami magkikita-kita, hayst.

“Mark, I've been waiting for you for a minute, bakit ang taga— princess?”

Napunta ang paningin namin sa likod ni mark nong may nagsalita.

And to my surprise I saw Prince Warren.

Warren smiled, “Sabi ko nanga bang magkikita tayo ulit. Long time no see princess.”

“So.... magkakilala kayo? Are you two are friends?”

“Yes.”

“No.”

Napatingin ako kay warren. “We're not friends.” I said and looked in his eyes.

“Woah, for the first time my nag deny sa isang prinsepe haha.” mark teased warren.

“Shut up Mark, tsk.”

At nag asaran nanga sila. Mark Lucian Hoseah the third male lead and the son of the duke of the South kingdom kaya hindi na ako magtataka kong bakit magkakilala ang dalawa.

He's friendly, masayahin din. Sa lahat ng male si Mark lang ang hindi masyadong naging masama kay devi.

“Btw, since newbie kayo hayaan niyong i-tour namin kayo dito sa academy bukas, ano game?” Mark suggested.

“N—”

“Sure, thanks.” hindi natapos ang sasabihin ko nong sumabat si Raven. Tumingin ako sa kaniya at pinandilatan ng mata.

“Nice, so.. magkita nalang tayo bukas.” sabat ni Warren.

“See ya!” sigaw ni mark nung malayo-layo na sila.

Tumingin ako kay Raven at bigla siyang binatukan.

“Ouch, masakit yun ah.” raven complained habang hinahawakan ang batok niya.

“Anong nakain mo't pumayag ka sa kanila?”

“What's wrong with that? Compared sa ating tatlo sila lang ang marami nang nalalaman sa academy na ito at pati na rin ang pasikot-sikot.” he explained.

“Tss, bahala ka sa buhay mo.” saad ko at iniwan siya.

“Magkita nalang tayo bukas!” he shouted.

I just weave my hand ng hindi tumitingin. ilang minuto lang ay nasa harapan na ako ng dorm ko, binuksan ko ito at....

‘WTF??’

Napamura ako sa isip ko nong makita ko ang loob. It was painted with a color pink.

It's so fucking girly!’

Pumasok ako sa loob at iginala ang paningin ko sa buong dorm. May nakita akong dalawang pinto, the other door was color plain white while the other one was pink.

May mga sofa rin at sa gitna nito ay round glass table.

*door opens

Napunta ang tingin ko sa kulay pink na pinto nung bumukas ito. Lumabas ang isang babaeng mukhang kasing edad ko lang, she has a pink hair highlighted with white nakabuhaghag ang medyu curly niyang buhok at maputi rin siya.

“Waaah, may momo!!” napabalik ako sa ulirat nong sumigaw ang babae.

Wait..... anong sabi niya momo?’

Napalingon ako sa likod ko kase dito sa dereksyun ko siya nakaturo.

Wala naman ahh.’

Napakunot ako ng noo, ‘teka, wag niyang sabihing ako yong tinutukoy niya?’

Tumingin ako sa dereksyun niya na ngayun ay nagtatago sa likod ng sofa at unti-unting lumapit.

“D-diyan ka lang! wag kang lalapit.” nauutal niyang saad.

“Im not a ghost or something.” I said in calm voice, kunti nalang sasampalin ko na to.

Kailan pa ako naging multo?’

“B-bakit ganiyan ‘y-yong itsura mo?” she asked while scanning my whole body.

‘Yeah right, puno pala ako ng dugo nagkataon pang kulay puti ang sout ko, hayst.’

“Long story.” maikli kong sagot saka umupo sa sofa.

“Wait.. ikaw ang ka dorm mate ko?” tumango lang ako.

Akala ko tatahimik na siya pero...

“Kyaaaah!! sa wakas may ka dorm mate na ako!”

Hayst ang ingay.’ kinalikot ko ang tainga ko kase feeling ko nabasag yong eardrums ko.

“Btw, I'm Sabrina Lailany Cardova, 11 From East kingdom, Nice to meet you.” Masigla niyang pagpapakilala habang inaabot ang kamay.

Hayst.’

“Devi Zhanaia Hemilton from North kingdom.” pagpapakilala ko sabay abot ng kamay niya.

I saw her froze.

“Hemilton, of north kingdom?”  wala sa sarili niyang tanong.

“Yes, why?” i asked. umiling-iling lang siya.

“Nothing, i heard kase na malakas daw ang kingdom na yun. So you're a princess?” she asked. Tumango lang ako.

“Oo nga pala, yang plain white door yung room mo, hindi ko na muna pinakulayan kase hindi ko naman alam ang magiging taste ng ka dorm mate ko” she said and smiles.

“Hmnn.. thanks, sige magpapahinga muna ako.” pagpapaalam ko. Tumango lang siya at pumasok na ako.

Maluwag rin naman ang kwarto ko may sarili ring cr at may study table, may kama na plain white din.

Kukulayan ko nalang to pag may oras ako.’ saad ko sa isip ko. pumasok  ako sa cr at naligo, nangangamoy patay na ako  matapos nun ay tumalon na sa kama at natulog.

Is it possible na iisa lang yong taong nagmamasid sa akin kanina at ang gustong tamaan ako ng flying dagger?’ i asked to myself while staring at the ceiling.

Nvm, Nakakapagud.’ I said and everything went dim .


Someone's P.O.V

*BLAG!

Tunog ng basong binasag ko, I looked at my men's nasa baba lang ang paningin nila habang nanginginig.

“For fuck sake! it's just an Eleven years old girl! papaanong hindi niyo pa kayang makuha?!” I shouted in anger

“You!” turo ko sa isa sa mga tauhan ko.

“Y-your highness.” he responded.

“What exactly happened?” I asked in a deep voice.

“Y-your highness t-the princess Devi was t-too stro—”

Hindi niya natapos ang sasabihin niya nong pugutan ko siya ng ulo.

‘I fucking hate that kind of reason.’

“Too strong?! An eleven years old girl was too strong?!” I shoutedly asked. “I send more then thirty men's, and now you're gonna tell me she's strong? bakit hindi niyo nalang sabihing masyado kayong mahina para magawa niyo ang pinapagawa sa inyo?” I sarcastically asked. Nakayuko parin sila.

I was about to leave nong may maalala ako.

“Where's my daughter?” I asked in a calm voice.

“She's now in the Lumen academy your highness.” one of my men answered.

“And the prisoner?”

“To the place where she belong, your highness.” I devilishly smile.

I'll make sure she'll suffer it would be the emperor's small pay back.’

May plan B was successful.

*smirk

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon