CHAPTER 32

13.4K 481 12
                                    

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

Napansin siguro ni Hazel na may tumitingin sa kaniya kaya napalingon siya sa direksyon ko.

Ngumiti siya saka lumapit sa gawi ko, "bakit, ate?" tanong niya.

"Kailan kapa natutung pumana?"

Nabigla siya sa tanong ko, "Ha? Aaahh... Tsamba lang siguro ate, hehe.." Saad niya habang naka kamot sa ulo.

Tumango-tango nalang ako as if I was convinced, 'hindi, something is wrong here.'

Parang nag-iba ang pakiramdam ko kay Hazel this past few days, pero siguro na iistress lang ako.

Abala parin sa paglalaban sina Raven at Warren habang sina Cassandra at Sabrina ay nagsosolo.

Iyon lang ang ginawa namin hanggang dumating nanga ang leveling at naghahanda na kami.

Napagusapan naming sa gymnasium nalang magkikita-kita.

Naalala kong darating pala ang Emperor at Empress gayon din ang mga duke at dutchess. Kaya sigurado akong darating din si Dada, namiss ko ang baliw kong ama, hayst.

Siguro nagkakandarapa na 'yon....

Emperor's P.O.V.

"Fuck! wala nabang ibibilis 'yang mga kilos niyo? Ayusin niyo ang trabaho niyo! Kailangan kong makapunta sa academy ngayon!"

kanina pa ako sigaw ng sigaw dito kase ang kukupad ng mga tao dito, kailangan ko pang maghanda para mamaya dahil makikita ko na ulit ang mga anak ko.

"Lancelot! Tangina nasaan kaba?!"

"Calm down your highness, hindi naman tatakbo ang skwelahan." Natatawa niyang saad.

"Gusto mo bang ikaw ang tumakbo??" Saad ko habang sinosummoned ang espada ko.

"Just kidding your highness." saka mabagal na umalis sa pwesto nito, pinipikon talaga ako nito ehh.

"Tangina ang kukupad niyooo!!"


Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

I'm already here at the gymnasium na una na ako kay Sabrina dahil sabi niya mag aayos daw muna siya.

Kinakabahan ako para kay Hazel kase hindi pa niya kayang makipaglabas ng maramihan, sana lang one on one ang leveling na ito.

Ilang minuto lang ay isa-isa na silang dumating maliban lang Kay Cassandra na ang sabi ni Hazel ay pinuntahan niya ang mga magulang niya.

'Bakit di ko nahahagilap ang baliw naming ama?'

"GOOD DAY EVERYONE!"

Naagaw ang atensyun naming lahat nong may nagsalita sa gitna ng stadium, bali pinapalibutan ng mga upuan ang stadium parang pa-hagdan at nasa harap kami. Maluwag naman ang stadium halos kasya lahat ng istudyante sa gitna nito o higit pa.

"Nandito tayong lahat ngayon upang masaksihan at malaman kung sino ang mga nababagay sa bawat seksyun at kung sino ang pinaka malakas sa iskwelahang ito,

... pero bago tayo magsimula, magbigay galang muna tayo sa ating minamahal na mga Emperador, Empress, Dukes at Dutchess."

Sa sinabi ni HM ay napa angat ang ulo namin dahil nasa itaas silang naka upo, bali nakadungaw ang sahig nila sa stadium, perpektong angulo para makita ng maayos ang labanan mamaya at nakita ko rin doon si Dada.

Nagsitayuan kaming lahat at nagbigay galang.

"At ngayon ang tatlong hurado na sila rin ang magiging maestra't maetro niyo sa bawat seksyun."

Tumayo ang dalawang lalaki at isang babae, may mabibigat na ora pero malayo sa ora ni Dada.

"At ngayon! Tayo'y tutungo na sa pinaka aabangang leveling ng bawat istudyante, sasabihin ko ang mga mangyayare sa leveling......

...... Unang bahagi, 'Physical combat' dito malalaman kung malalakas naba ang katawan niyo. Kapag napatumba kayo ng tatlong beses o di kayay lumagoas sa linya sa huling bahagi ng stadium o matumba at hindi kaagad nakatayo sa loob ng sampong sigundo ay talo kayo, hindi kayo maaring gumamit ng weapon. May bracelet sealer kayong susuotin upang masiguradong walang mandaraya. Nakikita niyo ang nasa taas?"

  Inangat namin ang ulo namin at may nakita kaming parang malawak na flatscreen.

"Yan ang pipili ng magiging kapares upang maglaban....

...... Ikalawang bahagi, 'Mission' ang natitirang mga kalahok ay papasok sa isang illusion kung saan makakaengkwentro kayo ng..... malalaman niyo iyan kapag naka pasok na kayo doon, maari kayong gumamit ng summoning weapons, kailangan niyong patayin ang mga kalabang maiingkwetro diyo doon pero, may isang buhay lamang ang meron kayo sa loob, kapag namatay kayo sa loob ng illusion at hindi parin nakakalabas ay talo na kayo

...... Ikatlong bahagi, 'The death match' well hindi ito literal na death, ang bahaging ito ay magkakaroon ka ulit ng kalaban at maari mo ng gamitin ang summoning weapons mo. Papasok ulit kayo sa isang illusion at magkakaroon kayo ng 3 lives, kapag natalo ka ng tatlong beses ay auto matic kang ilalabas ng illusion na ibig sabihin ay talo kana.

Sa leveling na ito at nararamdaman niyo talaga ang sakit pero hindi kayo maaring pumatay ng kapwa istudyante, kapag lumabag kayo sa rules ay automatic disqualified.

Good luck sa inyo dear students, make your parents proud."

Mahabang litanya ni HM bago bumaba sa stadium, nagsihanda na ang mga istudyante.

"Ang astig naman pala ng leveling." Komento ni Mark.

Tumingin ako sa gawi ni Hazel, seryuso lang siya at parang wala man lang akong nakikitang takot sa mga mata niya, 'wierd.'

Ilang saglit lang ay dumating na si Cassandra kaya tinanong siya nina Mark kung saan galing.

"A-Aaah, nag usap lang kami ni papa, yon lang."

"Okay ka lang? Bakit ka na uutal?" Sabrina asked.

"Kinakabahan lang ako sa leveling, hehe." tumango lang si sab.

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon