CHAPTER 48

11.4K 449 4
                                    

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

Nakasakay kami nina Dylan kay Freya kasama ang kapatid at mama niya.

Mabuti nga at na kaya niya kami ehh, pabalik na kami ngayon sa north kingdom nong may nakita akong anim na taong naka upo sa damuhan hindi malayo sa kaharian.

Sa paligid nila ay may mga patay na kawal ni Arc at mga halimaw kaya dumiretso kami doon.

Nong maramdaman nila ang hangin gawa ng malalaking pakpak ni freya ay napaharap sila at di nagtagal ay napatayo habang ang mga mukha ay gulat at may halong pagka mangha.

Yumuko si Freya para maabot namin ang lupa saka kami bumaba, nagulat nalang ako nong biglang tutukan ni Raven si Dylan ng espada.


Warren's P.O.V.

Namangha ako/kami sa nasaksihan namin, nakasakay sina devi sa isang dragon, napakagandang dragon.

'Astiig!'

Nagulat nalang kami nong inutukan ni Raven si Dylan ng espada.

"Traydor ka Dylan, bakit mo siya isinama dito, Devi?" Seryusong tanong ni Raven.

'Naguguluhan ako, si Dylan? Traydor?'

"Teka, teka, teka.... Ano bang sinasabi mo Raven? Si Dylan? Traydor?" Nagtatakang tanong ko dito.

"Sabay naming nakita ni Devi na magkasama sila ni Raine sa kaharian ni Arc." seryusong saad niya.

"Kaya kong magpaliwanag." Singit ni Dylan.

_____

Nakaupo na ulit kami sa damuhan kasama na sina Dylan, ipinaliwanag na niya samin ang buong nangyare kaya naman nawala na ang galit ni Raven. Humingi na rin siya ng tawad sa amin.

"Mabuti at nakita mo sila Devi? Kahit si Dylan na matagal ng nandoon kesa sayo ay hindi niya mahanap." Saad ni Sabrina.

"Kaya nga nagpapasalaman ako sa kaniya, malaki ang utang na loob namin sayo." senserong saad ni Dylan kay Devi habang nakatitig sa mga mata nito.

Agad na umiwas ng tingin si Devi, "W-wala naman yon." nauutal niyang saad.

"Nakakabitter naman." singit ko kaya napunta sakin ang paningin ni Devi at sinamaan ako ng tingin.

'Anong ginawa ko?'

"Nandito naman ako, baby Warren. I'm always here for you." Sabat ni Courtney habang nakahawak sa balikat ko

"Bitawan mo nga ako, ihagis kita ehh." Masungit kong saad.

"Oyy Sabrina, naiinggit ako sa kanila." tawag pansin no Mark.

"Ohh? Tinanong ko ba?" pilosopong saad nito, natawa nalang kami.

*BOOOGGSHHHH

Rinig naming malakas na pagsabog at nasisiguro kong galing iyon sa palasyo.

"D-dada." saad ni Devi saka mabilis na tumakbo papunta sa kaharian kaya sumunod kami.

'Shit! Akala ko tapos na.'

Ilang saglit pay bigla nalang siyang nawala habang ang dragon ni Devi ay naiwan, bigla nalang itong lumiit.

"Nagteleport na siya." saad ni Raven.

"Bilisan nalang natin." Suhestyon ni Sabrina saka kami tumakbo ulit.

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

Nang makarating ako sa kinaroroonan ng pag sabog ay nadatnan ko si Dadang nakahiga sa sahig habang apak-apak ni Arc ang dibdib.

'N-no.'

Saad ko sa isip ko at akmang tatakbo na palapit sa kanila nong isinaksak ni Arc ang espada nito sa dibdib mismo ni Dada.

Parang tumigil ang mundo ko sa nasaksihan at isa-isang tumulo ang luha ko ng hindi ko namamalayan.

"Aaargghh!" rinig kong daing niya.

"D-dada....... DADAAAAA!!" Sigaw ko at inilabas ang apoy sa kamay ko at pinatamaan si Arc kaya tumalsik siya sa pader.

Wala akong sinayang na oras at pumunta ako sa gawi niya. Saka siya pinahiga sa kandungan ko.

"N-no Dada, lumaban.... lumaban ka pakiusap..." umiiyak kong saad.

Nakaya pa niyang hawakan ang pisngi ko.

"Alagaan mo ng mabuti si Hazel Devi, m-mas *cough...."

"Wag kanang magsalita Dada, please lumaban ka para samin, pakiusap." saad ko saka siya niyakap.

"Dada loves you two, so much." huling saad niya

Parang nabingi ako at hindi ko na marinig ang ingay sa paligid nong bigla nalang bumagsak ang kamay niya sa sahig.

Napayuko ako.



"Come on little brat."

"Quit moving!"

"Fuck, what's wrong with you?!"

"Buy anything you want, I won't mind."

"Where have you been? I was worried, are you hurt? Sabihin mo kay Dada. May nanakit ba sa'yo?"

"Wag na kayong mag agawan, sasama ako sa inyong dalawa."

"Lagot kayong dalawa pag nahuli kooo!"

"Where's my gift?"

"Are you okay? Hindi ka mauubusan ng pagkain."

"Dada always love you, Devi. So much"

"You will always be my Princess."




'P-please dont leave us, Dada...'

Raven's P.O.V.

Bagsak balikat kaming nakatingin kay Devi na yakap-yakap ang Emperor na duguan habang si Arc naman ay kakatayo lang at umuusok pa ang likuran niya.

"Ang lakas din naman ng loob mo bata." saad ni Arc habang nakatingin kina Devi.

"Pasensya na, hindi man lang kita nabigyan ng pagkakataong magpaalam sa mahal mong Ama."

Nakatingin parin siya dito habang si Devi ay nakayuko parin.

Ilang saglit pay tumayo si Devi pero nakayuko parin.

"You killed my father." Mahina niyang saad saka ito humarap kay Arc ng walang bakas na emosyun sa mukha nito.

"You killed him." saad niyang muli, ilang saglit pay pigla nalang humangin at sinasabayan ng paglindol kaya napahawak kami sa mga dingding.

Napatingin kaming lahat kay Devi ng may gulat sa mukha, ang malaginto niyang buhok ay bigla nalang nagliwanag gayon din ang mga pulang mata nito.

Ilang sandali pay bugla nalang nagsilabasan ang mga dagger at pinapalibutan si devi nito sa tantya ko ay nasa limang daggar itong nakalutang pero ibat-iba ang kulay sanhi ng mga apoy, i-iba-ibang kulay ng apoy sa bawat dagger.

Ginamit ni Dylan ang speed ability niya para kunin ang katawan ng Emperor.

"And now.......

....... you'll pay."

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon