CHAPTER 14

20.2K 722 10
                                    


Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

"That's his order."

Saad ni Raven bago lumabas.

'Tss, I can handle my self."'

I wear a black fitted leggings, black boots and a black sando inilagay ko sa boots ko ang dalawang dagger na inirigalo sa akin nong 4th birthday ko. I don't know who but thanks to him or her.

It's color black while the handle was color red like blood.

I know something is off kaya naghahanda ako ngayon.

Nong mag 2 ako ay sinimulan ko ng i-train ang katawang to masyadong mahina at alam kong darating ang panahon na magagamit ko 'to.

In this world nag i-exist ang mga dragons, Pegasus unicorns at kung ano-ano pa. People can summon weapon's pero magagawa mo lang yon pag tumuntong na ang edad mo ng 11.

They have abilities like, teleportation, speed, telekinesis, and many more pero bilang lang ang nakakagamit ng mga abilities like nobles and royalties, 'coz it's more on Summoning.

Sa novel na nabasa ko hindi napalabas ni Devi ang weapon niya kase nasa Emperor lang ang atensyun niya kaya di ko alam kong anong weapon meron siya, but it's fine for me kahit hindi ko kayang mag summon. Bawi naman kase kaya kong mag teleport pero tanging ako lang ang nakaka alam nun.

Akala ko nga kaya rin nilang gumamit ng elemental powers (like; water, fire, ice, nature, etc.) but I was wrong ang mga hayop lang ang may kaya, just like dragons.

*knock *knock *knock

"Come in."

Bumukas ang pintuan at iniluwa nito si ate Raine, siguro mas matanda lang siya sakin ng isa o dalawang taon at isa siya sa mga dama dito siguro mag t-two years na siya dito, Mabait siya at pala kaibigan.

"Ito na po ang gown na inihanda sa inyo para sa kaarawan ng Emperor mahal na prinsesa." nakangiting saad niya.

"Maraming salamat, ate Raine." I responded. yumuko lang siya saka lumabas.

Ipinailaliman ko ang suot ko ng gown na ibinigay ni ate Raine. And as soon as I'm done ay lumabas na ako at nakita kong naghihintay si Raven sa labas ng karwahe.

"Ready yourself." tango lang itinugon niya at sumakay na kami.

Alam ni Raven na pasikreto akong nag eensayo, nahuli niya ako minsan.

Pero instead na sabihin sa empror ay sabay nalang kaming nag training, itinuro niya din sa akin kung ano ang itinuro sa kaniya ng ama niya as a knight.

I trust my instinct at kahit kailan ay hindi pa ako nagkamali.

'Cant wait to see blood in my own hands again.'

*smirk.

[F.A.S.T.F.O.R.W.A.R.D]

We're on our way at the party nong may naramdaman akong matalim at matalas na paparating sa direksyun namin, agad kong ipina atras si Raven sa kaniyang kina uupuan ng may palasong pumasok sa karwahe.

"Shit!" mura niya saka tumingin sa akin

Lumabas kami sa karwahe at doon may nakita kaming lagpas benteng kalaban.

"Kunin niyo ang prinsesa!" paalala ng isa sa mga nandito sa tingin ko'y siya ang leader nila.

*smirk.

Hinubad ko ang gown at ipinasok ng maayus sa karwahe.

'Mas mahal pa ang gown ko kesa sa mga buhay nila.'

"Ibi-" Hindi niya natapos ang sasabihin niya ng batuhin ko siya ng dagger.

'Sayang naka iwas.' Saad ko sa isip ko.

"Come and get me.... if you can."

"ISA KANG HANGAL!!" Sigaw ng isa at sumugod sa amin sumunod rin yung iba niyang kasamahan.

Nakita ko ring sumugod na si Raven habang ako naghihintay na may makarating sa dereksyun ko.

Btw, tatlo lang kami dito ako si Raven at ang kutsero na nagtatago na sa karwahe, hayst.

Iwinasiwas niya ang kaniyang espada papunta sa gawi ko nang pigilan ko siya ng isa ko pang dagger sinipa ko ang tiyan niya kaya't nawalan siya ng balanse saka ko itinarak ang dagger sa leeg niya.

Nakaramdam ako ng presensiya sa likod ko kaya't kumuko ako at pinuntirya ko ang paa niya.

"AAAHH!" sigaw niya sa sakit at napaluhod.

Nag back flip ako at napunta sa likuran niya saka hinawakan ang buhok niya at ginilitan ang leeg.

Nakita kong may susugod sa likuran ni Raven nang hindi niya namamalayang kaya binato ko ito ng dagger.

'Headshot!'

Marami na akong napatay gayun din si Raven.

'Tss, mas marami sa akin.' Saad ko sa isip ko habang mapanuyang nakatingin kay Raven.

Nakita ko siyang napikon.

"Tss." asik niya at sumugod ulit.

May nakita akong sumubok na tumakas kaya't sinundan ko siya at kuniha ko ang dagger ko sa lupa.

'Yung pangit na leader pala.'

"Saan ka po pupunta? Hindi pa po tayo tapos sa kasiyahan." Saad ko at ngumisi ng mala demonyu.

Someone's P.O.V.


'D-demonyo, Isa siyang demonyo!'

Papaanong isang anim na taong gulang palang ay malakas nang lumaban.

Tumatakbo na ako ngayun ng bigla niya akong harangin.

"Saan ka po pupunta? Hindi pa po tayo tapos sa kasiyahan." inosente niyang tanong sa akin. Ngumisi siya ng malademonyu kaya't biglang nanayo ang balahibo ko.

Tatakbo na sana ako ng bigla akong matumba doon ko lang napansing may dagger na naka tarak sa paa ko at dumudugo na.

Wala akong magawa kundi tumayo at sinummoned ang espada ko.

"Isa kalang hamak na Bata!!" sigaw ko at sinugod siya.

Nakita ko siyang ngumisi at wala man lang kahit kunting bakas ng takot na makikita sa mga mata niya at sa isang kurap lang ay nawala siya sa paningin ko.

Huli na ng naramdaman kong bumigat ang likuran ka at parang may matalim na bagay ang tumusok dito.

"I may be a kid in this body but my soul is a demon." nanimbalot ang balahibo ko nong malamig niyang ibinulong iyon sa akin.

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

"I may be a kid in this body but my soul is a demon." bulong ko sa kaniya at tinarak ang dagger sa ulo niya.

'Hmm, alam ko na kung anong ireregalo kay dada hihi.'

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon