Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.I'm here at the terrace nagpapahangin iniwan ko sa loob si Raven, hindi ko kaya ang atmosphere doon.
‘Now that the princess Hazel is here, magbabago na ba ang turing niya as akin? katulad ng pagtrato niya kay Devi sa novel?’
‘Magiging cold na ba siya ulit?’
Ewan ko kung bakit ako naaapektuhan kung dati naman ay ang saya-saya ko na pag wala siya sa paligid.
‘Bakit parang feeling ko gusto ko ako lang? Gusto kong ako lang ang prinsesa niya?’
Ang dali ko ng umiyak na talaga namang kinaiinisan ko. Talaga ngang nabago ako ng nobelang ito kase dito nakaramdam ako ng totoong saya hindi dahil sa nakakapatay o nakakasakit ako kundi saya na dulot ng pagmamahal nila sa ‘kin.
Pagmamahal na sa totoong buhay ko'y ni minsa'y hindi ko naranasan.
Marahil ay gumagaan nanga talaga ang loob ko sa kaniya. Hindi ko namalayang umiiyak na pala ako.
Ako lang ang mag isa dito since nasa loob lahat ng mga dumalo.
“Here.”
Napakunot ang noo ko nong may nag abot sa akin ng panyo.
Nang lingunin ko ito'y laking gulat kong si Prince Warren pala.
‘Ilang taon ko ding hindi siya na kita.’
“So you're a princess, huh?” Saad niya na para bang namamangha.
Napa iwas ako ng tingin at pinunasan ko ang luha ko gamit ang panyong binigay niya.
“What are you doing here?"
“Imbitado kami sa kaarawan ng Emperor since our kingdoms are in a good state and...
.... I saw everything, nong inanunsyo ng kawal ang pag dating ni princess Hazel, the way you stared at them, the way you cri—”
“Stop, I don't want to hear that shit.” putol ko sa sinabi niya.
I saw him smirk.
“Pwede bang umalis ka na? I want peace.”
Itinaas niya wng dalawang kamay niya na para bang sumusuko.
“If you say so princess, pero magkikita pa tayo ulit.” Huling saad niya bago umalis.
‘What's with him?’
Kung dati nga sa nobela halos patayin niya na si prinsesa Devi dahil sa heroin, ngayon naman— nevermind, ayaw ko ng dumagdag pa ang lalaking yon sa mga iniisip ko.
Malamig ang simoy ng hangin. I looked up the sky, there's a moon and stars.
‘Malaya, Malaya silang kumikinang sa kalangitan. ’
“Devi.” napatigil ako sa pag-iisip ng may tumawag sa pangalan ko.
‘that voice...
....Dada’
BINABASA MO ANG
Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]
FantasiaHaily Constello is an orphan who lives alone and who loves to make a mess. But an unexpected accident happened that changed her life. She got reincarnated as an Emperor's hated daughter- the villainess. There she'll meet the ruthless Emperor, the th...