Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.
We're on our way at the dean's office. Kasama parin namin ang babae kanina she said she's one of the teachers here, her name was Diana.
Wala na masyadong estudyanteng dumadaan since hapon na at nasa kani-kanilang dorm na sila.
Napahinto ako nong maramdaman kong may nagmamasid sa amin o... akin.
“Is there any problem?” Miss Diana asked.
Umiling ako, “Nothing, Miss.” tumango lang siya at nagpatuloy sa paglalakad.
Lumingon-lingon pa ako sa paligid bago sumunod.
‘Wierd.’
Ilang minuto lang ay huminto kami sa isang malaking pintuan at kumatok na si miss Diana.
“Come in.” Saad ng boses lalake sa loob ng office.
Pagbukas ng pintuan at na datnan namin ang isang lalakeng medyo may katandaan na, maybe his in mid 60's I guess.
”HM this are the new student of LA (lumen academy) from North kingdom,” miss Diana said. “Intriduce yourselves to him.” dagdag pa niya.
Nakita kong mukhang walang plano ang dalawang ma una, kaya ako nalang. Abala parin ang HM daw kuno sa mga papeles.
“Devi Zhanaia Hemilton, 11” maikli kong tugon.
Buglang nabitawan ni HM ang ballpen at napatingin sa dereksyun ko, nagulat siya nong suriin niya ang mga damit namin.
Gayun din si Miss Diana, nabitawan niya ang papel na dala-dala niya dahil sa narinig niya.
“P-princess Devi of N-north kingdom?” he stutteredly asked. Napakunot ako ng noo.
“Ahm... yeah?” naguguluhan kong sagot.
‘What's the matter? May problema ba sa pangalan ko?’
Tumayo siya at agad pumunta sa kinaruruonan namin.
“Welcome to Lumen Academy our dear new students.” he greeted then smiled.
‘Hindi ba dapat kanina pa niya yon sinabi?’
“Thank you, HM. I'm hazel Venice Hemilton.” Hazel said and smiles.
“Raven Xavier Lancelot is the name, please to meet you HM.” Raven greeted.
Napatango-tango so HM. “Take a seat first?” paanyaya niya kaya umupo na kami.
“Btw, these are the rules about this school, pwede niyo yang basahin anytime,” bigay niya sa amin ng parang notebook pero manipis lang.
“And your dorm numbers and keys— at sa uniform niyo naman ay ihahatid lang sa mga dorms niyo since hindi pa nakukuha ang mga size niyo.
— Kakabukas lang ng school na ito, so expected na ang maraming mga katulad niyong bago, hintayin niyo nalang ang mga iba pang announcement sa mga susunod na araw dahil inaayus pa namin ang mga papeles para ma enroll kayo.” mahaba niyang litanya.
‘Hayst, nabobored na ako.’
“And by the way, wear this,” abot niya sa amin ng isang parang silver bracelet.
“Ang bracelet na iyan at mag sesealed muna sa mga weapon's and abilities niyo pansamantala, 'cuz they are not allowed in school, except nalang kung training time niyo na. Ang teachers or instructor niyo lang ang may pwedeng magtanggal niyan.
Kapag naka gawa ka— kayo ng labag sa group rules ay mabibigyan kayo ng pa unang babala, pag naulit muli ay makakatanggap kayo ng isang consequence at kapag umabot ng tatlong beses ang pag labag niyo, automatic kick out kayo sa academy.
Even of you're a noble or a royalty, hindi ibig sabihin non ay hahayaan na namin kayo, pantay-pantay lang ang lahat ng turing namin sa estudyante dito, mas mabuti ng nagkakaintindihan tayo.”
Mahabang paliwanag ni HM. Tumango lang kami saka lumabas.
Someone's P.O.V.
‘The target has arrived.’
*smirks..
BINABASA MO ANG
Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]
FantasyHaily Constello is an orphan who lives alone and who loves to make a mess. But an unexpected accident happened that changed her life. She got reincarnated as an Emperor's hated daughter- the villainess. There she'll meet the ruthless Emperor, the th...