Haily Constello's P.O.V.
“Oyy, pare kung sinuswerte ka nga naman, ohh.”
“Wow pre, ang ganda.”
“Miss saan ang punta mo? Naligaw ka yata?”
Napatigil ako nong harangin ako ng tatlong kalalakihan. Sa nakikita ko’y hindi naglalayo ang mga edad namin, their body was full of tattoos ‘coz their topless while wearing a devilishly grin. I looked at them with no emotion.‘Why does everybody likes to mess up with me? Those imbeciles.’
“Move,” maikli kong tugon.
“Miss, ihahatid kana nami— AAAHH!!” Tatangkain na sana akong hawakan ng isa sa kanila, no'ng hawakan at baliin ko ang daliri nito.
“I said, move,” I calmly said while putting an emphasis on my last word
“Walang hiya kang babae ka!” One of his companion angrily shouted.
Sinugod ako ng dalawang kasamahan niya habang ‘yong parang leader nila ay namimilipit parin sa sakit.
Akmang sasapakin na sana ako ng medyo may kapayatang kasamahan niya no'ng sipain ko ang tiyan niya kaya napa upo siya sa lupa at napa ubo.
Naramdaman kong may tatama sa likuran ko kaya agad akong umilag at sinalo ang baseball bat na ipapalo niya sana sa ‘kin.
Startle was visible on his eyes. Inagaw ko ang baseball bat at walang pag-alinlangang pinalo ng malakas ang ulo niya.
Nang makita kong tumba na ang dalawa niyang kasama ay nilapitan ko ang leader nilang namimilipit parin sa sakit
“D-diyan ka lang! 'wag kang lalap—” I cutted his words by kicking his head without any hesitations, then he fell asleep together with his comrades.
“You piece of shits! Kailangan ko pang tapusin ang nobelang binabasa ko, tss” Saad ko at iniwan silang naka handusay sa lupa.
Haily Constello is the name, mahilig ako sa gulo at parang ginagawa ko nalang iyong libangan. Hindi ako takot mamatay dahil ako mismo ang pumapatay.
Malinis akong magtrabaho kaya hanggang ngayon hindi parin ako nakikilala ng mga pulis. Maswerte ang tatlong ugok na ‘yon dahil nagmamadali ako.
Bata palang ako ay mahilig na akong nakipag away dahil lumaki ako sa ampunan at no'ng nag 18 ako ay bumukod akong mag isa.
Pauwi na ako ng bahay dahil nasasabik na akong tapusin ang nobelang binabasa ko.
It's a fantasy story where the princess became a villainess, because of lack of love and attentions. She became attention seeker and a bitch— lagi niyang sinasaktan ang heroin 'cause she's insecure dahil nasa heroin ang attention ng tatlong male lead and the Emperor— which is her father.
In the end nahatulan siya ng kamatayan. Hindi ko pa natatapos ang buong story kaya nagmamadali akong umuwi ngayon.
Sa pagmamadali ko ay hindi ko napansing tumatawid na pala ako sa kalsada, saka ko lang napansin ang isang ten wheeler truck nong bumusina ito ng malakas.
“Iyong babae!”
“Bilis! Tumawag kayo ng ambulansya!”
I heard the people shouted. The last thing I remembered was, I'm lying on road full of blood. And everything went black.
BINABASA MO ANG
Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]
FantasiHaily Constello is an orphan who lives alone and who loves to make a mess. But an unexpected accident happened that changed her life. She got reincarnated as an Emperor's hated daughter- the villainess. There she'll meet the ruthless Emperor, the th...