CHAPTER 39

12.4K 394 14
                                    

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

I was roaming around the academy since after lunch pa magsisimula ang third round ng leveling, napaaga rin kase ang gising ko.

Maganda ang pagkakagawa ng academy. Sa pinaka gitna ng academy ay ang gymnasium at saka ito punapalibutan ng mga buildings pero nasa tamang lugar naman, ang entrance naman ng academy ay sasalubong agad sayo ang magandang fountain at forest na ang nasa likoran nito pagkatapos ng boundaries.

May library din sila dito, napakalawak pero mas malawak parin ang library ng kaharian namin ang theme ng academy ay dark green at yellow.

"Basta gawin mo nalang ang pinapagawa sayo."

Napatigil ako sa paglalakad nong may narinig akong nag uusap, hindi ko ugaling makinig sa mga nag uusap pero ang tinig ang naka pukaw ng atensyon ko.

"Alam ko, aalis na ako. Kailangan ko pang mag training." saad ng kasama niya kaya nagtago ako sa malaking haligi.

Nong umalis na rin yong isa ay saka lang ako lumabas.

Ngayon mas lalo na akong naghihinala sa kaniya.

'Kailan pa kayo naging malapit ni Mina, Hazel?' saad ko sa isip ko.

Bigla akong may naalala kaya dali-dali akong pumunta sa library at hinanap ko ang libro ng mga abilities.

'Pusible layang nag eexist dito ang ability na iyon?' I said to my self while flipping the page.

There, nag eexist nga....

..... shape shifting ability, kung saan kayang gayahin ng user ang isang bagay o tao man, maliban lang sa kakayahan ng kaniyang ginaya. Napakuyom ako ng kamao.

All this time, she's just fooling us......

........ she's not my sister.'

_____

I am now here inside the gymnasium, kanina pa nagsimula ang laban. Sa 500+ na students ang sumalang ay 30 ka studyante lang ang umabot sa third round.

About Hazel, kanina ko pang binabantayan ang mga kilos niya, I don't want to jump into conclusion. Kailangan ko pang kompirmahin kung siya ba talaga ang kapatid ko o hindi.

At may isang bagay akong ginawa para mapatunayan ko iyon.

  ___________________
| Mark / 𝘃𝘀. / Shawn |

Umakyat na si Mark and same as his opponent at pumasok na sa barrier, ang barrier na ito ay magsisilbing proteksyun nila, maari mong patayin ang kalaban sa loob at kapag lumabas ka sa Barrier na ito ay parang walang nangyare sayo.

Kaniya-kaniyang summoned na sila ng weapons nila, parehas silang espada pero dalawa ang kay Mark habang kay Shawn naman ay isa lang pero malaki at malapad pero manipis ang kaniya.

Na unang sumugod si Shawn, handa na sana siyang salubungin ni Mark nong bigla itong nawala at napunta sa likuran nito, wala siyang sinayang na oras at tinamaan niya ang likod ni Mark.

'Teleportation.'

Humarap naman si Mark sa kaniya, this time si Mark naman ang sumugod.

Pinaulanan niya ito ng sunod-sunod na atake pero sinasangga lang ni Shawn. Sinubukan niya ring sipain ang paa nito pero nakailag ito saka siya sinontok sa mukha

Napahawak pa si Mark sa ilong niyang may dugo.

Sumugod ulit si Mark at mulon sa harapan nito, napaangat ng tingin si shawn pero bago niya magawa iyon at nahiwa na ni Mark ang kanang braso niya.

'Speed ability.'

Napasigaw pa si Shawn sa sakit at tumitig kay mark ng masama, tagilid na siya ngayon, manghihina na siya mamaya dahil sa dugong patuloy na umaagos sa braso niya pero sumugod parin siya kay Mark at nag teleport sa likoran nito pero agad namang nasangga ni Mark ang tira niya.

'Alam na niya ang technique ng kalaban.'

Gamit ang isang patalim niya ay walang pag atubiling ginilitan ng leeg si shawn.

"Winner, Mark!" Anunsyo ni ma'am Diane saka lumabas ang katawan ni shawn sa illusion na malinis at walang miski isang sugat, sumunod naman sa kaniya si Mark.

"Ang brutal mo, bro!" Komento ni Warren.

"Ako pa HAHAHA" mayabang na saad ni Mark.

May iba pang students na pinatawag sa stadium at sumunod na si Sabrina.

______________________
| Sabrina / 𝘃𝘀. / Shane |

Umakyat na sila sa stadium at pumasok sa Barrier. Sinommoned na ni Sabrina ang weapon which was flying dagger gayon din ang kalaban niya, para itong tinidor pero tatlo Lang ang meron nito at mas mahaba at matalim ang nasa gitna, basta yon, dalawa ang meron siya.

Na unang sumugod si Sabrina saka tumalon ng mataas at pinuntirya si Shane pero sinasangga niya lang ang bawat dagger na tinitira ni Sabrina.

Nong maka landing na si Sabrina ay saka naman siya sinalubong ni Shane ng sipa kaya tumilapon si Sabrina.

Dahan-dahan itong tumayo at sumugod ulitat pinaulanan ng flying dagger si shane, pero mabilis ang mga kamay nito at sinasangga lamang ang mga tura ni Sabrina habang tumatakbo papunta sa kaniya.

Nang makarating si Shane sa pwesto ni Sabrina ay sinubukan siya nitong saksakin buti nalang at naka ilag siya.

Nong makahanap ng tyempo si Sabrina ay agad din niya itong siniko sa mikha at sinipa sa t'yan. Napaatras si Shane at napa ubo, susugod na ulit si Shane ng biglang salubungin siya ng sipa ni Sabrina sa mukha kaya natumba siya.

Walang sinayang na pagkakataon si Sabrina, tinapakan niya ang tiyan ni shane saka tinarak ang dagger niya sa dibdib nito.

"Winner, Sabrina!"

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon