Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.
Me, Hazel, Sabrina and Cassandra are on our way to the gymnasium. Katatapos ko lang magpalit matapos akong buhusan nong Courtney kuno ng juice, while ang mga lalake ay na una na doon.
“Gosh, sino yung babaeng yon? Bakit parang ang tapang naman niyang gumawa ng gulo duto?” Hazel asked.
“T’was Courtney Leze, a daughter of a duke of East kingdom ang pumapangatlo sa pinaka malakas na kaharian.” Sabrina stated.
"Hindi ba... kaharian niyo yon?" Hazel asked.
"Yeah, pero hindi kami masyadong close."
“Kaya naman pala, ganun nalang ka tapang gumawa sa kaniya ng eksena, tss.” dagdag pa ni Hazel while Cassandra was still silent.
“Yeah, she's the only daughter kaya hindi na ako magtataka kung spoiled brat siya.”
Ilang minuto lang ay nakarating na kami sa gymnasium at naabutan namin ang iba, kumakaway pa sina Mark sa amin kaya dun na kami dumiretso.
“Ang tagal niyo naman.” reklamo bi Warren.
“Hindi ka na nasanay bro, girls will always be girls HAHA.” sabat baman ni Mark. Nung maka upo na kami.
“And boys will always be boys, tss”
“And boys will always be boys, hmp”
Sabay na saad ni Sabrina at Hazel, mukhang may makakasundo na ang bruha kong kapatid
“Ang sama.” Mark said then pout.
“iiww.”
“GOOD MORNING EVERYONE!”
Nabaling ang atensyun namin nung may nagsalita sa stage.
“We're having an announcement for an up coming leveling in this academy.”
‘Leveling?’ samot saring bulungan ang narurinig ko galijg sa mga estudyante.
“Yes, gaganapin ang leveling sa susunod na linggo. May tatlong pagsubok ang ibibigay namin sa araw na iyon, doon masusukat kung hanggang saan na ang kakayahan niyo. May tatlong section ang paaralang Ito,
Letudiant supreme makakapasok kayo dito kapag nalagpasan niyo ang lahat ng hamon, ito ang seksyun ng pinaka malakas,
Le lyceen ang punapangalawa sa malakas na seksyun ang nakalagpas ng pangalawang hamon ngunit hindi nagwagi sa ikatlobg hamon at...
Letudiant inferieur ang pang huling section ang mga hindi nakalagpas sa pa galawang hamon, ang mga hindi kayang kontrolin ang kapangyarihan ay nabibilang dito. Bawat section ay may tatlong clase class A, B, at C.
Sa natitirang isang linggo niyo ay itutuon niyo ito sa pag eensayu.”
Mahabang litanya ni HM. Maya-maya lang ay may estudyanteng nag taas ng kaamy saka tumayo.
“HM, sa paligsahang ito, maaari ka bang pumatay?” sa tanong na yun ay samot saring bulongan ulit ang naririnig ko.
Ngumiti sa hm, “Hindi. Maari niyang saktan o pahirapan ang magiging kalaban niyo ngunit hindi kayo maaaring pumatay, ang matatamong sugat biyo sa labanan ay pagagalingin ka agad ng mga healers na mag aabang sa labas. Wala na bang kahit anong tanong?” tanong niya pa.
“Mabuti kong ganun,” maglalakad na sana siya paalis ngunit bumalik ulit. “Kamuntikan ko na makalimutan. Ang mga hari't reyna, duke at dutchess ay manunuod sa paligsahang magaganap, may roon din tatlong hurado ang inimbitahan sa paligsahang ito.” saad niya at umalis na.
“Woah, ang galing kailangan ko ng mag ensayo para mas lumakas pa, ano kaya ang magiging paligsahan?” tanong bi mark.
I looked at Hazel parang malalim ang iniisip niya, napansin niya sigurong may bakatingin sa kaniya kaya napunta ang atensyun niya sa akin.
“B-bakit?” napakunot ang noo ko, “I mean bakit ate? may problema ba?” umiling-iling ako.
“Let's go.” i said tumango lang sila. May naalala ako, “where's sabrina and Cassandra?”
Nagkibit balikat labg ang mga lalake gayun din si hazel.
‘Nevermind’
______
Were on a field at papunta na sa mga dorm namin ng may paparating na matalim sa direksyun ko. kaya umiwas ako, nakita ko pang natamaan ang ibang hibla ng buhok ko.
“Shit!” mura ni Warren, “What was that?”
Tumingin ako sa sandatang kamuntikan na akong tamaan.
“A flying dagger.” I said. 'Again?'
“Who the hell did this?” Raven asked while touching his chin.
“Ate oka—”
Hindi na tapos ang pagtatanong ni Hazel nung may flying dagger ulit ang kamuntikang tumamama sa akin.
Inilibot ko ang paningin ko sa mga building. May napansin akong parang anino sa pinaka tuktok ng building.
Inilabas ko ang dagger na iniregalo sa akin at inasinta ang anino then I closed my eyes at pagdilat ko'y nasa taas na ako ng building.
I roam my self all over, I found a blood stain.
'Ang bilis niyang mawala'
'Pero natamaan ko siya, hindi ko lang alam kung saan.
‘Freya?’
“Yes master?” freya responded.
‘Can you detect the person who's trying to kill me?’
“Im sorry master but we can only use an elmental powers and not ability only you humans can do.”
‘Is that so.....
....who is it then?’
BINABASA MO ANG
Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]
FantasyHaily Constello is an orphan who lives alone and who loves to make a mess. But an unexpected accident happened that changed her life. She got reincarnated as an Emperor's hated daughter- the villainess. There she'll meet the ruthless Emperor, the th...