CHAPTER 15

18.9K 759 19
                                    


Third Person's P.O.V.

Nakatitig lang si Devi sa katawan ng leader ng mga kalabang walang buhay, wala silang iniwang buhay.

“Raven! Tayo na patay ako nito kay Dada.”

Napalingon sa kaniya si Raven saka tumango.

“Anong gagawin mo diyan?" Nagtatakang tanong ng binatilyo sa kaniyang dala dala.

“Ahh ito ba? Ito ang ireregalo ko kay dada, hihi.”

Tss, that's insane.’ Saad ni Raven sa isip.


_______

S

a kabilang banda naman ay mababakas sa mukha ng Emperor ang pagka bagot dahil sa hindi pa dumadating ang prinsesa niya.

What took her so long? Tss.’

Ilang minuto pa ay inanunsyo na ng kawal ang pag dating ngprinsesa.

“THE PRINCESS DEVI ZHANAIA HEMILTON HAS ARRIVED!! ”

Finally.” Saad ng emperor sa isip.

“She's so gorgeous.”

“Appealing.”

“A best example of a goddess.”

“Indeed the daughter of an emperor.”

Hindi maiwasan ng Emperador na mapangiti sa mga comento ng mga taong dumalo.

Yes she is, always.’

Dumiretso na ang prinsesa sa kaniyang deriksyun dala-dala ang kaniyang magandang ngiti.

Na para bang napaka ganda ng nangyare bago dumating sa kasiyahan. Habang ang batang Raven naman ay naka sunod lang sa likuran ng prinsesa.

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

Diretso lang ang lakad ko papunta sa harapan ng Emperor while smiling genuinely.

Lagot ako nito, natagalan ako.’

“GREETINGS TO THE EMPEROR OF THE NORTH KINGDOM.” I greeted while smiling then bowed myself.

“HAPPY BIRTHDAY DADA." dagdag ko pa. Nakatingin lang siya sa akin.

lagot, huhu.’

Wala akong balak na sibihin kay Dada ang nangyare kanina, siguradong magiging OA na naman ‘to pag sinabi ko.

Nakatitig parin siya sa akin. ‘Galit ba siya sa akin?’

“Where's your gif—”

“THE PRINCESS HAZEL VENICE HEMILTON OF NORTH KINGDOM HAS ARRIVED!!”

I froze.

“Princess of North kingdom? ”

“What is happening?”

“I thought the Emperor has only one daughter?”

Sari-saring mga tanong nila.

That name.’

‘It shouldn't be, papaanong nandito na siya?’

‘The princess Hazel, the heroin of the story.’

Magkikita pa dapat kami sa—'

“PAPA!”

Napatigil ang pag-iisip ko nong bigla siyang sumigaw.

I looked at her direction, she's running towards us. Parang nag slowmotion ang paligin.

With a woman who's in mid 40's wearing a maid outfit.

Where's her mom?’

Napunta ang paningin ko sa mukha niya, she has this innocent face, a black hair highlighted with gold, wearing a gown.

She's pretty.’

‘Get back to your senses Haily! And so what kung nandito na ang heroin?’ Pangungumbinsi ko sa sarili ko.

‘Right, and so what if the heroin is here? And so what if she's pretty, I'm more gorgeous.’

Hindi ko namalayang papalapit na pala siya sa akin kaya nabangga niya ako at kamuntikan ng ma-out balance. Mabuti nalang at nasalo ako ni Raven.

“Are you okay, Princess?” Raven asked in a worried face.

“Yes... I'm fine.” I answered in a cold tone.

But the Emperor loves her more then Devi, anong laban ko don?’

Tumingin ako sa mag-ama, hazel was hugging the Emperor right now. Seeing them in that kind of situation ay parang kinakapos ang paghinga ko, naninikip ang dibdib ko.

I should be the one who's doing that.’

I looked at the Emperor and his in a confused face.

Why would he?’

‘He's the one who invited the princess Hazel, right?’

‘Is he happy now?’

‘B-But, how about m-me?’

The emperor looked at my direction, worriedness was written all over his face. I smiled bitterly.

Right, I'm not his princess in the first place anyway.’

Naramdaman kong bumasa ang pusngi ko kaya hinawakan ko yon.

Ha! I'm crying, I can't believe it.  I'm fucking crying.’

“Princess.” Raven called me. Nakita niya sigurong umiiyak ako. Hindi niya pala alam na may kapatid ako pati siya ay nagulat din pero iba naman ang ikinagulat ko.

“Kung naaawa ka sa ‘kin, don't be,” I sambit ko at tumingin sa mag-ama. “I don't need your pityness.” dagdag ko pa.

The emperor is still staring at me. “Lets just go.”

I said then left.

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon