Raven's P.O.V.Papunta na kaming tatlo sa sari-sarili naming dorm, well not literally na sa amin kase may magiging ka dorm mates kami.
May dala kaming map ng academy ibinigay sa amin ni HM kanina, subrang lawak ng academy at bukas nalang namin napag planuhang maglibot.
Earlier, Devi's Ora is different, subrang lakas ng ora niya simula nong bumalik siya sa karwahe.
'Kailan pa siya natutung mag teleport and speed ability?'
'Wala siyang sinabing kahit na ano sa amin.'
Kahit ilang taon ko ng kilala si Devi ay mistryusa parin siya para sa akin.
'Don't she trust us?'
"Waah! Ate bat kailangang magkahiwalay tayo ng dorm? Pwede namang magkasama tayo eh, nakakainis." Hazel complained.
'She's so noisy, kanina pa siya reklamo ng reklamo.'
"Could you please shut your mouth just for a minute, princess? Kahit don kana sa dorm mo mag reklamo. You've been complaining for almost an hour and it's so noisy, as if you can do anything if you kept on complaining." I said. Napatigil at napatingin siya sa akin.
"Woah, Raven ang haba ng sinabi mo ahh." she said in amusement.
'Seriously? sa lahat ng sinabi ko yun lang ang napansin niya?'
'Mukhang kailangan ko nalang magtiis ng ilang oras, hayst.'
Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.
Ilang minuto rin kaming naglalakad sa hallway papuntang dorm bago kami nakarating doon. masyado rin kasing malawak ang academy. Ang dalawa ko namang kasama ay kanina pa nagtatalo.
"What's your dorm number, Hazel?" I asked.
"Ahm... dorm number 115." Hazel respond.
"I guess ito na yon." turo ko sa isang kulay black na pinto, well kulay itim naman talaga lahat ng dorm doors.
"Ano ba yan, hindi nanga tayo magkasama ang layo pa ng dorm mo." reklamo niya.
"Pumasok kana, huwag kang gagawa ng kahit anong kalukuhan, Hazel." paalala ko.
"Noted ate, magkita nalang tayo bukas sa cafeteria." she said, tumango lang ako at pumasok na siya.
"Annoying." Raven murmured.
Nagsimula na kaming maglakad ni raven, btw ang boys at girls dorm ay magkahiwalay nasa north wing ang sa mga lalake at nasa South wing naman ang sa mga babae at ang dorm ko ay medyu malapit lang sa dorm ng mga lalake kaya mag kasabay kami ni raven.
"Kailan kapa natuto nang teleportation at speed ability?" basag ni raven sa katahimikan.
"Hindi ko naman kailangang ipaalalam sayo lahat."
"Tsk." asik niya.
Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.
May naramdaman akong matulis na papunta sa dereksyun ko kaya umiwas ako. Nagulat pa si Raven sa naging galaw ko.
"What was that?" naguguluhang saad niya.
"A flying dagger." sagot ko.
'Who the hell throw this?'
"Akala ko ba hindi pwedeng gumamit ng weapons pag walang training hours?" Raven asked.
"Then there is someone who's breaking the rules."
Ilang sigundo lang ay may narinig kaming yapak kaya napatingin kami doon.
"Where are you Warre- ohh." Nakita namin ang isang lalake na suguro ka edad lang namin, he has this black hair highlighted with silver and an ash gray eyes.
"Are you lost?" he asked. Umiling lang si Raven.
"No, we're not. Were on our way to our dorms." Raven stated.
'Is he the one who throw the flying dagger?'
'I dont think so, maybe yes, maybe no.'
"Newbies?" tumango lang kami.
"Really then hello, I'm Mark Lucian Hoseah its nice meeting you." he said and stretched his hand for shake hands.
'W-what?'
BINABASA MO ANG
Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]
FantasyHaily Constello is an orphan who lives alone and who loves to make a mess. But an unexpected accident happened that changed her life. She got reincarnated as an Emperor's hated daughter- the villainess. There she'll meet the ruthless Emperor, the th...