CHAPTER 52

14.1K 443 52
                                    


Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

Napaluha ako nong makita ang kalagayan ni Dada, masya siyang nakikipag usap sa ibang mga Emperador habang sa bandang leeg naman niya ay mapapansin ang bendang nakatali dito.

Napawi ang lahat ng paglala at kaba ko kanina at napalitan ng kaluwagan sa dibdib.

"DADA!!" Sigaw ko saka tumakbo sa gawi niya.

'Masaya ako at maayos ang kalagayan niya.'

Napalingon siya sa gawi ko at mas lumawak pa ang ngisi niya pero bugla nalang napawi at napalitan ng pagkaalerto nong patalon akong yumakap sa kaniya kaya ang ending ay nakahiga kaming nakayakap sa kaniya.

"D-dada, a-akala ko.... Waaah Dada!" Saad ko habang lumuluha at nakayakap ng mahigpit sa kaniya.

Narinig ko lang siyang tumawa, "I'm glad you're awake, Devi. How are you feelin'? he asked while we're still hugging each other.

kumalas ako sa pagkakayakap sa isa't-isa isa saka tumayo.

"Okay na ako Dada, akala ko talaga iniwan mo na kami." Naiiyak ko paring saad.

"Grr, ikaw! Akala ko kung ano nang nangyare dahil sa reaksyon mo kanina." Matalim kong saad kay hazel.

"Matagal mamatay ang masamang damo ate." sabat ni Hazel.

"Tss." asik ni Dada.

"Kaya pala buhay kapa?" natatawang tanong ko.

"Hmp, ang sama mo ate. Mabuti nalang talaga at di umbot ng tatlong araw ‘yong pagkakahimatay mo." Masungit niyang saad, natawa lang ako.

*Door opens

"Nasaan si Devi? Nawala siya sa kwart—”

Naputol ang sasabihin ni Dylan nong makita niya ako.

"D-devi?" nagtatakang tanong niya, "akala ko talaga nawala ka, mabuti naman." saad niya habang humihinga ng maluwag.

"Ayieeeeee, Dylan ahh." Panunukso ni Hazel napakamot lang ng batok si Dylan.

"ehem." singit ni Dada. Napapangiti nalang ako sa kalukuhan nila.

"Hazel, nasaan nga pala ang iba?" I asked.

"Ewan ko sa mga yon, busy sa love life."

Sabrina's P.O.V.

Nandito ako sa terrace nila Devi nagpapahangin, ang iingay nila doon.

Masaya ako na sa wakas ay wala ng mangugulo samin ngayon.

"Sabrina." Tawag nag isang pamilyar na boses.

It's Mark, inaamin kung gumagaan na ang loob ko sa lalaking to, kahit pa puro kalukuhan lang ang alam niya.

"Ohh?" sagot ko.

"Sungit." Komento niya saka sumandal.

"Paki mo ba?"

"Ehh bakit nga kase ang sungit mo sakin?" he straight forwardly asked.

'Bakit nga ba?'

"W-wala kana don!" saad ko saka akmang aalis na.

"Sandali lang," hinawakan niya ako sa palapulsuhan saka hinila papalapit sa kaniya.

"A-anong, hoy!" Kinakabahang ani ko.

"Ayos lang saking masungit ka, basta ba sakin lang." Nakangiti niyang saad saka hinalikan ang noo ko.

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon