CHAPTER 22

16.1K 625 11
                                    

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

“Matapang kanga, mana sa ama. Ama mong walang kwenta.” Saad niya saka tumawa.

Sa narinig ko'y biglang kumulo ang dugo ko.

How dare him. ’

“WAAH, LET ME GO!! ” Napatingin ako sa kanang direksyon niya nong marinig ko ang boses ni Hazel.

Galit akong tumingin sa kalaban.

“Hindi mo sinabing may isa pa pala kayong kasama.” Saad niya saka tumawa.

“Let her go.” mahinahon kong saad

“Bakit naman? Hindi ba siya kasali sa kasiyahan?” nakakaluko niyang tanong.

I clench my fist.

Third Person's P.O.V.

Nakatayo lang si Devi habang naka tingin sa kapatid niyang hawak-hawak ng kalaban.

“ATE!!” sigaw ni Hazel habang umiiyak.

“Manahimik ka!” Sigaw ng kalaban at sinampal si hazel. “Sasama ka sa akin kung ayaw mong masaktan ang kapatid mo, Devi.”

"Ano ba ang kailangan niyo samin?"

"Ikaw, ulo mo at ulo ng mahal mong ama ang kailangan ng amo namin."

Mas lalong nag likot ang batang si Hazel kaya sinampal siya ulit ng kalaban.

Sa pisngi lang ng kapatid nito nakatuon ang atensyun ng dalagitang si Devi.

How dare him lay his filthy hands on my sister's face. ’

‘He'll pay. ’ Saad ng dalaga sa kaniyang isipan.

Maya-maya lang ay biglang nabalot ng malakas na enerhiya ang paligin, ang kaninang naglalaban ay napatigil.

D-devi.’ Saad ng binatilyung si Raven sa isip.

Nakatingin lang siya sa nakatayong bulto ni Devi.

Unti-unting lumabas sa kamay ni Devi ang kulay itim na dagger saka siya tumingin sa leader ng kalaban na ngayon ay nagulat.

Sa isang kurap lang ay biglang nawala ang dalagita sa kanilang paningin,

“AAAHH!” Isa-isang sigaw ng kaniyang mga tauhan kasunod ang pag bulagta at dugong dumadaloy sa lupa.

P-papaanong—’

Hindi niya natuloy ang kaniyang iniisip nong bumungad sa kaniyang harapan ang duguang mukha ng prinsesa, walang buhay ang mga matang naka tingin sa kaniya. Napaatras ito sa gulat.

Narinig niya nalang ang kaniyang tauhang nakahawak sa prinsesa Hazel na bumagsak sa lupa't nakahiwalay ang ulo sa katawan nito.

“I-imposible.”

Ngumisi lang ang prinsesa at handa ng iwasiwas ang dagger nung may matalim siyang naramdamang paponta sa direksyun niya kaya't napaiwas ito.

A black arrow?’ tanong ng prinsesa sa isip.

Napakunot siya ng noo at hinanap ang bumato ng palaso, ngunit napagtanto niyang tumatakas na pala ang leader ng mga kalaban.

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

I saw him run for his life.

I won't let you live.’

Saad ko sa isip ko at sinundan siya.

“Devi!!” rinig kong tawag ni Raven pero hindi ko siya pinansin at pumasok sa kagubatan.

Someone'sP.O.V.

Hindi, hindi niya ako pwedeng maabutan.’

‘Mabuti nalang at meron akong kasamahang nag-aabang sa may di kalayuan, kailangan kong makapunta doon.’

Saad ko sa isip ko habang patuloy na tumatakbo sa kagubatan.

Papaanong ganon siya ka bilis kung papasok pa lamang siya sa isang academiya?’

‘Maaaring tinuruan na ito ng emperador, maari nga bwiset!’

‘Hindi man lang sinabi ni boss na malakas pala ang batang to, tangina..”

Sa pagmamadali koy hindi ko namalayang may puno palang nakaharang sa dadaanan ko kaya doon ako nadiretso't bumagsak.

Tangina ang malas ko ngayon!’

Tumayo ako sa pagkakatumba at handa na sanang tumakbo ulit ng may tumulong dugo sa aking pisngi at doon ko nagtantong nasa itaas ko na ang dalagita, huli na ng mapaghandaan ko at humiwalay ang aking kaliwang braso sa aking katawan.

“AAAHHH ISA KANG HANGAAAL!!” sigaw ko sa sakit. Tiningnan niya lang ako ng walang emosyun at unti-unting lumapit sa akin.

Napapaatras ako sa bawat pag hakbang niya.

Wala akong magagawa.’

Kahit na nanghihina ay inilabas ko parin ang sandata ko at sumugod sa kaniya.

Isa lamang siyang hamak na bata.’

Ngumisi lang siya ngunit wala paring emosyun ang mga mata niya.

Bigla siyang nawala sa paningin ko't....

“AAAHH!” Dinaplisan niya ang hita ko kaya napaluhod ako, nanlalabo na ang paningin ko dahil sa dami ng dugong nawala sa akin.

“AAAAAHHH TAMAA NAAAAA!!” sigaw kong muli nong itusok niya ang dagger sa kung saan humiwalay ang braso ko.

“Don't you ever dare to insult my father and never touch even just a single hair of my sister ever....... again.” bulong niya sa tainga ko.

Devi Zhanaia Hemilton's P.O.V.

“AAAAAHHH TAMAA NAAAAA!!” sigaw niya. I really love hearing screams especially when it was all because of me.

“Don't you ever dare to insult my father and never touch even just a single hair of my sister ever....... again.” bulong ko ng may ngisi sa labi.

Saka sinummon ang isa ko pang dagger at ginilitan siya ng leeg. Tumayo na ako't kasunod non ang pagbagsak ng ulo niya sumunod ang katawan.

‘What a piece of shits.’

Reincarnated As An Emperor's Hated Daughter [Under Major Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon