After having a very good time with Ashton and friends she don't know what happen next. All she can remember is that they are having fun drinking at the veranda teasing Ashton and Radleigh. Then suddenly she thought she was dreaming being on a plane looking at the puffy like cotton clouds and having good time laying down on the comfortable bed at the first class section.
As a happy go lucky girl who always on the go with friend Janice, every weekend they go shopping or visit places and country. She missed it. She really thought it was a dream. Longing for a new adventure.
Kaya nga ng sabihin ni Carl na pupunta sila ng Palawan na excite siya agad.
Parang panaginip talaga ang lahat. Na pati ang pag announce ng piloto nasa panaginip din niya. Napangiti siya ng si Ashton at si Gie Ann ang mga piloto.
"Wow ang ganda naman ng ngiti ng ating bride," rinig niyang sabi ni Ash na nakapagpakunot ng noo niya.
Napalingon-lingon sa paligid at napagtanto na walang ibang pasahero maliban sa asawang mahimbing na natutulog.
"Huh?"
"Yes my dear, it's not a dream. You are really on the plane. Can you please wake up that sleepy monkey beside you because where about to approach Malii Airport," rinig naman niyang sabi ni Gie Ann.
"M-malii airport?" Ulit niya at napalaki ang mga mata, napasigaw. "Oh my gosh! We are going to Maldives!" Nagalak siya bigla. Pinagsawalang bahala ang kaisipan sa mga tanong na kung bakit at paano sila nasa eroplano.
"Mmm, what happen love?" Pupungas-pungas na sabi ni Carl.
Bumaling siya dito at hinawakan sa braso.
"We are going to Maldives!" Excited na sabi niya sabay yugyog sa braso nito.
Pumikit naman ulit si Carl at nagsalita.
"We talk about it already love, were going next month right?"
"I mean, we are literary on the plane right now and a few minutes we will arrived at our destination!"
"Love masyado ka atang madaming nainom,c'mon your just dreaming. Remind me next time to tell you not to drink anymore. Let's sleep a bit more, I am still sleepy--"
"Hoy unggoy, gumising ka na jan! Sa hotel ka na ulit matulog, welcome to Maldives pre,"
Kita niyang napamulat bigla si Carl at napabangon.
"What the-" inikot niya ang mga mata. "W-we are on a plane?!"
Nakangiting tumango siya.
"Yeah, few minutes we will land, so excuse me, I will just freshen up," aniya at masayang pumalakpak. Habang si Carl ay hindi pa din makakilos at makapaniwala sa nangyayari.
Pumasok siya sa c.r ng eroplano dahil sa kasabikan hindi na niya napansin na lahat ng ginagamit niyang pang freshen up ay puro mga gamit niya.
"The Resort where you gonna stay for a week is reachable by a scenic twenty minutes speedboat journey from this Malii Airport. All your things don't worry, it was all settled, so all you gonna do is enjoy--"
"Teka nga, totoo ba talaga ito?" Hindi makapaniwalang tanong niya.
"Wow naman! So ano nananaginip ka pa lang din sa palagay mo? Gusto mo atang mabigwasan?" Masungit na sabi ni Gie Ann sakanya.
Napatawa si Ashton.
"Relax lady P. This is true pre," lumapit ito sakanya at may pabulong-bulong pang nalalaman ang lakas naman ng pagkakasabi. "May hang over at kulang sa tulog si Lady P, kaya kung ako sayo tatahimik na lang at eenjoy ang isang linggong bakasyon niyo," anito at tinapik sa balikat.
BINABASA MO ANG
III.HIS FORTUITOUS WIFE
RomanceAntheia Isla Amaryllis. Flexible, adventurous, outgoing, energetic, independent, compassionate and a very kind woman. She inted to live her life to the fullest without having someone to stick to her or having a relationship with men. She is 26 and s...