CHAPTER 39

35 4 3
                                    

"A-anong ginagawa natin dito?"takang tanong niya. Tumigil ito sa bandang looban ng sementeryo.

"Get down, you will know,"

"N-no, I can't, p-please don't tell me it's my w-wife," kinakabahang aniya at naiiyak na siya. "H-hindi maaari!"

He heard her sigh that makes him more anxious.

"Just get down Carl, Isla or not you need to go down. This is the least thing I can do for her," malumanay na sagot nito at dahil doon nag-umpisa siyang umiyak lalo na ng makitang napaiyak na din and katabi.

Huminga ng malalim si Radleigh tsaka pinunasan ang mga luha nito at lumabas. Siya din naman ay ganoon ang ginawa. Nanginginig pa ang mga kamay niya ng buksan niya ang pintuan ng kotse. Nilapitan niya si Radleigh na nakatayo sa harap ng isang puntod. Nilagay niya dito ang bulaklak na binili nina kanina.

Humugot siya ng malalim na hininga bago yumuko para tignan ang puntod.

In loving memory
Of our
Little fairy

Aqua A. Andrada

Napakunot-noo siya sa nabasa.


'Aqua A. Andrada?'

Tinignan niya ang katabi na malungkot na nakatingin lamang doon.

"Rad, wala akong maalala na may kamag-anak akong--"

"Aqua if girl and Blue if boy," maikling sagot ni Radleigh pero agad tumatak iyon sa kanyang utak.

Natigilan siya at muling nanumbalik ang isang ala-ala dahil sa sinabi nito.

Isla and him are at lying down on there bed and they are just talking random things before they sleep.

He then put his palm on her flat stomach.

"When times come and God bless us to have a baby what names would we give to them,"

"You really looking forward about it?" Tanong nito.

"Ofcourse, matagal na! But God will surely bless us. So what do you think will be there name?" Ulit niya.

"Wow, them talaga? Bakit ilan ba gusto mo," tawa ng asawa.

Yumakap siya dito.

"Well, I always wanted to have a lot because I am only child but I know it is hard and not easy, so I guessed five will do,"

"Still a lot Love," gulat na sagot nito.

Tumawa naman siya.

"If I can and God permits why not but whatever God plan to give, then we will accept it wholeheartedly, okay," sabi ng asawa at natuwa naman siya.

"Thank you Love,"kiss her. "So what would we named them?"

Her wife shrugged.

"No idea yet. How about you?"

"Naiisip ko bakit hindi natin ipangalan sa lahat ng kulay?"

"Mmm, that would be nice," may galak sa boses nito.

"Yeah and I am thinking," excited na sabi nito, "that we start with colour blue,"

III.HIS FORTUITOUS WIFE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon