CHAPTER 33

23 3 0
                                    

"Jack, we are roughly sixty miles with seventy speed limit near the place can you check the parameter," rinig niyang may nagsalita pero hindi niya malaman kung saan  banda.

"This is Radleigh, Jack is fixing something. But as I can see here nothing is unusual and like he said earlier no CCTV detected and no movement,"

"Oh hi there Rad, it's been long time since we heard you. How's life?" Tanong ulit ng nagsalita kanina.

Kita niya ang mukha ng kaibigang si Ashton na hindi natutuwa. Napailing na lamang siya. Ganun naman kasi silang lahat na magkakaibigan. Ayaw na may nakikipag-usap na iba sa kanilang mga minamahal lalo na kapag hindi nila kilala.

"Settled and happy," simpleng sagot ni Radleigh habang mataman na nakatingin sa monitor na hindi naman niya maintindihan kung ano ang mga yun.

"Tsk, paniguradong sumasakit na ang dibdib ni Jack diyan," tawa ng kausap ni Rad. "Alam mo bang nag-iinom yan ng alak ng malaman kay Mo na kinasal ka na,"

"Stop it Ralph/stop it Ralph," magkasabay na sabi ni Jack na kasama nila at ni Radleigh.

Nagtataka naman siyang tumingin sa mga ito at pagkwa'y kay Ashton na hindi na maipinta ang mukha.

"And why do you want him to stop!" Sikmat ng kaibigan. Seryoso. "Afraid he might say something about you two,"

"May kasama kayo jan Jack?"

"Yeah, husband of the victim and Radleigh's husband too," bored na sagot nung Jack.

"Damm! Then you must be really, really feel bad man. I thought atleast for the longest time you can be with Rad alone," at tumawa na naman ito.

"Are you too in relationship!" Wala sa sariling tanong ng katabing si Ashton.

Sabay pang napatingin sakanila sina Jack at Radleigh.

Lalong tumawa yung lalaking hindi niya alam ang pangalan.

"Possessive husband,"ani pa nito. "Your very lucky Rad,"

"Shut up Ralph kung ayaw mong lumipad lahat ng dagger ko sayo mamaya," ani ni Jack na umupo sa tabi ni Radleigh.

"As far as I remember, wala pa ni isa ang tumama sakin," mayabang na sabi ng kausap ng mga ito na Ralph ang pangalan.

Nagulat siya ng biglang tumayo si Ashton at nilapitan sina Radleigh.

"Move," utos nito kay Jack.

Radleigh sigh.

"Ashton--"

"And now you are just calling me by my name, because what! Because of this Jackwagon--"

Biglang tumawa ng malakas yung Ralph.

"We are trying to save Isla here and there you are with jealousy--"

"And who will not! Kanina pa madaming sinasabi yang Ralph na yan sa inyo tapos magkatabi pa kayo ngayon,"

Marahan nilingon ni Radleigh ang asawa.

"This team who is with us now are the same team a had when fighting with General Fuentes before. We just know each other because of that. We don't have any relationship but just a team fighting together--"

"Ouch," putol nung Ralph.

Radleigh groaned.

"And friends," pagpapatuloy ni Rad. "Can you fucking finish what I am saying Ralph," the other line giggled. "Tinaya ko ang buhay ko para sagipin ka dahil mahal kita, may anak na tayo at kasal pero sa kunting pagbibiro lang magkakaganyan ka?!"

III.HIS FORTUITOUS WIFE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon