CHAPTER 35

33 2 0
                                    

Naalimpungatan siya dahil sa halik ng asawa.

"Mmm, morning.." She greeted in a raspy voice.

"It's still one in the morning Love,"anito habang hinahaplos ang kanyang buhok.

"Then why you woke up so early? Horny?"

She heard him chuckled.

"As much as I wanted it, I need to set aside my horniest my Love. You need to rest. I didn't mean to wake you up but Laila called, Aira is having a high fever on their way home so they went directly to the hospital,"

Napabangon siya.

"So how is she?" Nag-aalalang anya.

Marahan siyang pinahiga ulit ng asawa at hinaplos ulit ang buhok.

"Don't know yet. Laila haven't message nor call. Maybe she is busy at the moment. I will go there now to check Aira," kiss him on the forehead. Doon niya lang napansin na nakabihis ng pang-alis ito.

"Please go back to sleep and rest Love, don't worry I will update you as soon as I reach there, okay?"

Marahan siyang tumango.

"Sana naman hindi dahil sa insidente kaya nilagnat si Aira--"

"Love, please don't over think about it. Walang may gusto ng nangyari okay? Ilang beses ko bang sasabihin yan sayo? I am hoping also na sana nga hindi dahil doon. But like I said, don't put the blame to yourself please,"

Tumango na lamang siya at napabuntong-hininga.

"Sige na. Go. Aira needs you.  Cater all you needs. Take care okay,"

He can see hesitation on his eyes. That's why she smile.

"I am fine Love. And I am letting you go because I know Aira needs you more than I do now. Walang ibang ibig sabihin. Hintayin na lamang kita at huwag kang mag-alala. Magpapahinga ako at hindi mag-iisip ng kung ano-ano," and said then give him her sweetest smile.

Napangiti naman ito at gumaan ang ekspresyon ng asawa.

"Okay then. Go back to sleep. I love you,"

"I love you too," he kiss her on the lips before going off.

At gaya ng sinabi niya sa asawa. Huminga siya ng malalim. She clear her thoughts from everything and just a few minutes she fell back to sleep.



Alas nuebe ng umaga ng siya ay magising. After doing all her morning routines bumaba na siya para kumain ng kanyang agahan. Pero bumalik siya ulit sa kwarto dahil nakalimutan niyang tignan ang kanyang phone kung may message ba ang asawa.

Nagulat na lamang siya ng ang dami nitong misscol at message. Napailing siya. Hindi na naman siguro mapakali ito at hindi pa siya sumasagot. Alam niyang busy pa ito dahil hindi pa nakakauwi kaya naman ng matapos niyang mabasa ang mensahe nito na okay na si Aira nagreply siya na kakagising niya lamang at kakain pa lang ng umagahan. Idinagdag na din niya na huwag itong mag-alala at iinom siya ng kanyang mga gamot.

Nasa may kusina na siya ng biglang may nag door bell, kinuha niya ang kape at dinala sa labas. Total doon din naman niya balak mag-almusal.

"Morning Isla!" Sigaw ni Gie Ann.

"Oh, hi morning, ang aga mo ata," she ask while opening the gate.

"I brought some breakfast, Kapriel told me what happen because Carl cannot go to work today. So dahil wala din naman akong kasamang kakain, here I am!" Anito sabay taas ng mga dala nitong pagkain.

"Okay, come in then,"

"So kamusta ka today?" Tanong nito ng nasettle na nila lahat ng pagkain sa mesa at nakaupo na sila.

III.HIS FORTUITOUS WIFE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon